คนรุ่นใหม่ส่งเสริมการ ‘เรียน’ ผ่านการ ‘เล่น’ร่วมส่งต่อ ‘ของขวัญจากพ่อ’ ปีที่ 2!!

Playulti 16 Jan 2019, 13:09:20
ข่าวเกมในประเทศ

Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเทอร์เนตแพลตฟอร์มชั้นนำ อาทิ Garena (การีนา) Shopee (ช้อปปี้) และ AirPay (แอร์เพย์) สานต่อกิจกรรมประกวดออกแบบบอร์ดเกมโครงการ “ของขวัญจากพ่อ (Gifts from Dad)” เป็นปีที่ 2 มอบรางวัลมูลค่ารวม 230,000 บาท โดยจัดการประกวดภายใต้หัวข้อ “จัดการน้ำเพื่อชีวิต คิดอย่างสร้างสรรค์” ยกองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการน้ำต่อเติมความสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่พัฒนาสู่บอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ 

โดยมอบรางวัลชนะเลิศแก่ทีม Lunar Gravity ผู้สร้างสรรค์ผลงานเกม Riverbank บอร์ดเกมแนววางแผน ที่ผู้นำชุมชนต้องบริหารจัดการน้ำให้เหมาะสมกับปัญหาในแต่ละฤดูกาลและสถานการณ์ ทั้ง Sea (ประเทศไทย) ยังจับมือกับมหาวิทยาลัยพันธมิตรในการต่อยอดสู่บอร์ดเกมดิจิทัลเพื่อกระจายการเรียนรู้ในวงกว้าง


ในปีแรกของโครงการ Sea (ประเทศไทย) ได้นำผลงานของทีมผู้ชนะมาต่อยอดเป็นสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบ Box Set เพื่อส่งมอบไปยังโรงเรียนต่างๆ และมีการอัพโหลดผลงานรูปแบบ Print & Play ของ 4 ทีมที่ได้คะแนนสูงสุด ขึ้นบนเว็บไซต์โครงการ และมียอดดาวน์โหลดกว่า 11,141 ครั้ง

สำหรับผลงานบอร์ดเกมของทีมผู้ชนะเลิศในปีนี้ จะได้รับการต่อยอดเป็นชุด Box Set เพื่อมอบเป็นสื่อการเรียนรู้ให้แก่โรงเรียนในเครือข่ายมูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ศูนย์การเรียนรู้ และร้านบอร์ดเกม รวม 100 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ Sea (ประเทศไทย) ยังร่วมมือกับพันธมิตรมหาวิทยาลัย อาทิ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อต่อยอดผลงานของผู้เข้าแข่งขันเป็นบอร์ดเกมดิจิทัล ซึ่งมีทั้งบอร์ดเกมดิจิทัลในรูปแบบเล่นผ่านเว็บไซต์ (Web-based) และโมบายแอพพลิเคชั่น (Mobile Application) เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ในวงกว้าง

กิจกรรมในโครงการฯ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ ด้านการบริหารจัดการน้ำ
และการพัฒนาบอร์ดเกมแก่ผู้เข้าแข่งขัน
1.กิจกรรม Play Test และ Workshop เพื่อช่วยยกระดับความเข้าใจในการพัฒนาบอร์ดเกมให้แก่ผู้เข้าแข่งขัน รวมทั้งทดลองเล่นเกมกับคณะกรรมการ เพื่อนำคำแนะนำไปพัฒนาเกมต่อไป 

2.กิจกรรมเยี่ยมชมชุมชนบ้านศาลาดิน จังหวัดนครปฐม เพื่อศึกษาปัญหาทรัพยกรน้ำในชุมชนและแนวทางการแก้ปัญหา



กำลังโหลด...