Sea (ประเทศไทย) มอบถังออกซิเจน 2,000 ถัง สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อรักษาผู้ป่วย COVID-19 ทั่วประเทศไทย

Makee 20 Aug 2021, 18:56:00
ข่าวเกมในประเทศ

ด้วยวิกฤติการณ์ COVID-19 ระบาดหนักจนทำให้เกิดภาวะขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเฉพาะถังออกซิเจน ทำให้โรงพยาบาลที่กำลังให้การรักษาผู้ป่วยโควิด โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พัฒนาพักคอยผู้ป่วยโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถดูแลได้อย่างเต็มที่ ทาง Sea (Group) ผู้ให้บริการด้านอินเตอร์เน็ตแพลทฟอร์มชั้นนำและบริษัทในเครือ อาทิ Garena และ Shopee ได้ส่งมอบถังออกซิเจนเป็นจำนวน 2,000 ถัง ให้แก่ประเทศไทย เพื่อกระจายไปยังโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาล และศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วประเทศ

นางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) เผยว่า "ในฐานะที่ Sea เป็นองค์กรที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ในภาวะวิกฤติเช่นนี้ เราจึงเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างหนัก ในการรักษาดูแลประชาชนทั่วไป รวมทั้งผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ดังนั้น Sea จึงใช้ความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านการจัดหาสินค้าจากเครือข่ายซัพพลายเออร์ทั่วโลก เพื่อจัดหาและนำเข้าถังออกซิเจน จากต่างประเทศเข้ามาที่ประเทศไทยจำนวน 2,000 ถัง และได้ทำการส่งมอบให้แก่กรมการแพทย์ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางที่มีหน้าที่กำกับดูแลสนับสนุน คาดหวังว่าถังออกซิเจนทั้งหมดจะถูกกระจายต่อไปยังโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาล และศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วประเทศไทย และมีส่วนช่วยให้การรักษาผู้ป่วยที่มีควาามจำเป็นต้องได้รับออกซิเจนไปอย่างราบรื่นสมบูรณ์"

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า "ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีแนวโน้มผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการสีเหลือง และกำลังจะเข้าสู่อาการสีแดง ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงเข้าสู่วิกฤติ มีระดับออกซิเจนในเลือดต่ำ ทำให้มีความจำเป็นต้องใช้ออกซิเจน ทางกรมการแพทย์เป็นองค์กรหนึ่งที่ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยทุกกลุ่มอาการ ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีเหลือง หรือสีแดง มีความยินดีที่จะรับบริจาคถังออกซิเจนเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยพ้นภาวะวิกฤติและช่วยให้ผู้ป่วยได้มีอาการที่ดีขึ้นต่อไป"


กำลังโหลด...