Sea (ประเทศไทย) จับมือกับ สเตปส์ วิท ธีรา จัดกิจกรรมสนับสนุนโอกาสเท่าเที่ยมสำหรับผู้ที่มีการเรียนรู้ที่แตกต่าง

Makee 14 Jul 2021, 11:04:00
ข่าวเกมในประเทศ

เรื่องของความไม่เท่าเทียมนั้นมีเกิดขึ้นกันมาช้านานแล้ว และสังคมไทยก็เล็งเห็นปัญหาจุดนี้โดยถูกพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง กับปัญหาของการให้ความสำคัญกับผู้คนในกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะ กลุ่มบุคคลที่มีความแตกต่างทางการเรียนรู้ อาทิ โรคออทิสติก กลุ่มอาการดาวน์ เป็นต้น จึงทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ต้องเผชิญหน้ากับความไม่เท่าเทียมต่างๆ ของสังคมมาตลอดชีวิต โดยเฉพาะโอกาสต่างๆ ทั้งการศึกษา และการทำงาน อันนำไปสู่การกระจายรายได้ ทาง Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มชั่นนำ ได้จับมือกับ สเตปส์ วิท ธีรา (Steps with Theera) ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ที่มุ่งฝึกอบรมและพัฒนาทักษะอาชีพให้กับกลุ่มผู้มีความแตกต่างในด้านการเรียนรู้ เพื่อสร้างสรรค์โอกาส และความเท่าเทียมที่พวกเขาจะสามารถภาคภูมิใจและใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคม

ในปีนี้ Sea (ประเทศไทย) ได้ยกระดับการสนับสนุนด้วยกิจกรรมให้กับผู้มีความแตกต่างในการเรียนรู้ โดยร่วมมือกับทาง สเตปส์ วิท ธีรา ด้วยการผลักดันให้พวกเขาได้รับทักษะและพัฒนาด้านต่างๆ ทั้งหมด 3 สิ่งคือ

1.การพัฒนาทักษะชีวิตและการทำงาน โดยทาง Sea (ประเทศไทย) จะมอบทุนการศึกษาวิชาชีพให้กับผู้ร่วมโครงการได้เข้าฝึกอบรมในหลักสูตรพัฒนาทักษะสำหรับบุคคลที่มีความต้องการพิเศษของสเตปส์ วิท ธีรา โดยมีระยะเวลาฝึกอบรม 6 เดือน ซึ่งจะได้รับการประเมินพัฒนาการและระดับความสามารถใน 4 มิติคือ การทำงานในสำนักงาน ความพร้อมในการทำงาน ทักษะชีวิตและสังคม และการสร้างคุณค่าให้ตัวเอง

2.การจัดจ้างงาน โดยเมื่อกลางปีที่ผ่านมา Sea (ประเทศไทย) ได้ทำการจ้างงานบุคลากรในความดูแลของสเตปส์ วิท ธีรา เพื่อจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้สัญญาจ้างงานระยะยาว ซึ่งทำให้ผู้ร่วมโครงการได้ทราบถึงความชอบของตนเองบนเนื้องานที่ได้รับมอบหมาย

3.การแสดงศักยภาพของผู้ร่วมโครงการ ส่งเสริมมุมมองใหม่ๆ ต่อผู้ที่มีความแตกต่างทางการเรียนรู้ ด้วยการเปิด Pop-up Cafe เพื่อนำเบเกอรี่ และเครื่องดื่มที่ทำขึ้นโดยผู้ที่มีภาวะ ออทิซึม และดาวน์ มาจำหน่ายให้พนักงานได้อิ่มอร่อย  ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถของบุคลากรกลุ่มนี้ที่ไม่ด้อยไปกว่าใคร หากอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสมและเอื้ออำนวยต่อการทำงาน

สำหรับ สเตปส์ วิท ธีรา คือองค์การที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างโอกาสการเรียนรู้ และโอกาสการทำงานที่เท่าเทียมให้กับกลุ่มบุคคลผู้มีความแตกต่างทางการเรียนรู้ โดยผ่านกิจการทั้งหมด 5 ส่วนคือ ร้านกาแฟ, ศูนย์ฝึกทักษะอาชีพ, ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาการ, ร้านค้า Zero Waste ที่จำหน่ายสินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ Business Survice Center การให้บริการด้านการจัดการเอกสารต่างๆ โดยรายละเอียดสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ของ สเตปส์ วิท ธีรา คลิกที่นี่


กำลังโหลด...