The Last of Us Part I มันเป็นมากกว่าเกมรีมาสเตอร์หรือรีเมค ไม่ได้ทำมาเพื่อหลอกเอาเงินจากเกมเมอร์!

onkami 12 Jul 2022, 16:50:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่ทาง Sony Interactive Entertainment และ Naughty Dog ได้มีการประกาศเปิดตัวเกม “The Last of Us Part I” หรือที่พวกเขาเรียกอีกชื่อว่า “The Last of Us ฉบับ Remake” ไปก่อนหน้านี้ กระแสจากเกมเมอร์มีทั้งคนที่ชื่นชอบและมีการตั้งคำถามว่า “ เกมมันไม่ได้เก่าขนาดที่ต้องหยิบมารีเมคใหม่ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นการปัดฝุ่นโมเดลตัวละครทั้งใหม่หมดก็ตาม ปรับรายละเอียดกราฟฟิกใหม่ขึ้นก็ตาม แถมยังขายในราคาเต็มซะอีก เหมือนเอาเกมเก่าที่ดีมาทำลวก ๆ เพื่อหวังที่จะเงินจากเกมเมอร์อีกรอบก็เท่านั้น! ” เรียกว่าเป็นคำถามที่ถูกตั้งขึ้นมาเป็นอะไรที่รุนแรงมาก ๆ จึงไม่แปลกที่ต้องมีทีมงานออกมาพูดถึงกรณีเกี่ยวกับคำถามนี้ด้วยเช่นกัน โดยคุณ Robert Morrison ที่ตอนนี้ทำหน้าที่ในการเป็นแอนิเมเตอร์ให้กับทาง Bend Studio สตูดิโอผู้สร้าง Days Gone และเคยร่วมพัฒนาเกม God of War เช่นกันค่ะ เขาคือหนึ่งในผู้ร่วมพัฒนาโปรเจกต์ “The Last of Us Part I” ได้ออกมาตอบคำถามนี้ว่า…


 
“ หลายคนอาจจะมองว่าการเปิดตัวเกม The Last of Us Part I มันเป็นเกมที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อหวังที่จะหลอกเอาเงินจากเกมเมอร์อีกรอบ แต่จริง ๆ แล้วอยากจะบอกทุกคนให้ทราบว่ามันคือโปรเจกต์ที่พวกเราทุกคนตั้งใจทำขึ้นมาอย่างพิถีพิถันที่สุดเท่าที่เคยทำงานมา หลาย ๆ คนก็คงจะเห็นแล้วว่าพวกเราทุกคนต่างใส่ใจและเก็บรายละเอียดภายในเกมเพื่อให้มันแสดงผลออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด! ”


 
อย่างไรก็ตามก็มีเกมเมอร์มาโต้แย้งกับคำพูดของคุณ Robert Morrison เหมือนกัน บางคนก็พูดว่า 


 
“ สำหรับเกม The Last of Us Part I มันก็แค่เกมที่ ‘รีมาสเตอร์ใหม่ก็เท่านั้น!’ แค่ปรับโมเดล, เกมเพลย์, การเคลื่อนไหวของตัวละคร ที่เหลือก็เหมือนเดิมทุกอย่าง แต่พวกเขากล้าเรียกมันว่า ‘รีเมค’ ซะงั้น ลองไปดูเกม Crisis Core: Final Fantasy VII Reunion ยังดูดีกว่าเลย (เอ๋…ส่วนตัวเจ๊ว่าก็เหมือนกันนะ แถมเกมนี้ไม่มีการเพิ่มคอนเทนต์เสริมเนื้อเรื่องอะไรด้วย) ”


 
ถึงแม้ว่าตัวเกม “The Last of Us Part I” จะเป็นการปัดฝุ่นใหม่ในบางส่วนก็ตาม ส่วนตัวอาเจ๊นัทมองว่าทาง Sony Interactive Entertainment และ Naughty Dog เขาตั้งใจที่อยากจะให้เกมออกมาในทิศทางนี้มากกว่าที่จะหยิบเกมทั้งหมดมีรีเมคใหม่ เพราะเขาก็คงมองว่าเกมมันยังมีอายุไม่มากพอที่จะรีเมคนั่นเอง แต่การที่พวกเขาปรับโมเดลตัวละครและรายละเอียดบางอย่างภายในเกมก็เพื่อให้หลาย ๆ สิ่งมีความใกล้เคียงกับ “The Last of Us Part II” ต่างหาก 


 
ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ในวันที่ 2 กันยายน ศกนี้ (แพลตฟอร์ม PC จะตามมาภายหลัง) ที่สำคัญ! ตัวเกมรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยด้วยนะคะ ซึ่งตอนนี้มีการวางจำหน่ายบนร้านค้า PSN โซนไทยแล้วนะคะ Standard Edition จะอยู่ที่ 2,290 บาท และ Digital Deluxe Edition ราคาจะอยู่ที่ 2,590 บาท โดยชุดนี้จะมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ใช้อัปเกรดปืน, ลูกธนูระเบิด, แต้มสกิล 2 Point, Dither Punk Filter, โหมด Speed Run และ สกินอาวุธอีกราว ๆ 6 แบบด้วยกันค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...