[Review] Marvel Avenger Alliance 2 ไหนใครว่าเกม Marvel ไม่ต้องใช้สมอง?

Playulti 20 Mar 2016, 10:00:52
ข่าวเกมมือถือ


สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Mustplay ยินดีต้อนรับสู่ฤดูร้อนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครับ ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆเลย ยิ่งเริ่มจะเข้าเดือนเมษานี่ยิ่งร้อนเอามากๆ วันนี้ผมเลยเอาเกมมาให้หัวร้อนเพิ่มอีก กับ "Marvel Avenger Alliance 2" เกมของ Marvel เกมล่าสุด ซึ่งประมาณ 4 ปีที่แล้ว หากใครยังจำ Marvel Avenger Aliiance เกม Facebook ที่พัฒนาโดย Playdom ภายใต้การควบคุมจาก Marvel Studio อาจจะร้องอ๋อเลยสำหรับเกมนี้ เพราะเกมนี้เป็นภาคต่อที่ทำลงเฉพาะ Smartphone เท่านั้น มันจะเจ๋งแค่ไหน จะเจ๋งเท่าภาคแรกไหม ไปดูกันเลย!

About Game

 กำลังรุ่งเลยทีเดียวกับ Marvel สำหรับปีนี้ แม้จะไม่ได้มีหนังออกมาตอนนี้ แต่ช่วงนี้ก็เป็นปีของเขาจริงๆ Civil War ยังไม่ฉายแต่ก็เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก รวมถึงเกมจากทาง Marvel ทั้ง Marvel Future Fight และอื่นๆก็ถยอยอัพเดตกันแบบจัดเต็ม น้องใหม่ล่าสุดอย่าง MAA2(ขออนุญาตย่อนิดนึงครับ ชื่อยาวเกิน) ก็ได้เปิดตัวเหมือนกันครับ จากที่ทีมงาน Playdom ซุ่มพัฒนามานานพอสมควร โดยเปิดให้เล่นเฉพาะประเทศแคนาดาและออสเตรเลียเท่านั้นครับ


 MAA2 เป็นเกม RPG ที่มีความซับซ้อนเป็นอย่างมากครับ เกมจะให้เรารับบทเป็นทีมซุปเปอร์ฮีโร่ ผ่านด่านศัตรูมากหน้าหลายตา ไม่ต่างจาก MAA ภาคแรกที่เป็น RPG เหมือนกัน มีความซับซ้อนและความเป็นเอกลักษณ์ของฮีโร่เหมือนกัน แต่ที่แตกต่างกันคือ ใน MAA2 นั้นถูกปรับฟีลเจอร์บางอย่างที่เข้าใจยากเกินไปออก เพื่อให้เข้ากับนักเล่นเกมมือถือซอฟต์คอร์อย่างเราๆนั่นเอง

เรื่องสไตล์ฮีโร่ของ MMA2 นั้นเหมือน MAA ภาคแรกทุกประการ ตามรูปด้านและคำอธิบายด้านล่าง เปลี่ยนแปลงแค่จากสถานะที่เยอะแยะมากมาย กลายเป็น All stats 15% แทน


Bruiser สายถึก พลังป้องกันและเลือดสูง มาพร้อมสกิลยั่วยุให้ศัตรูตีเขาคนเดียว

Scrapper สาย Single Target พลังโจมตีสูงและมี Free attacks ที่สามารถตีฟรีได้

Infiltrator สายลอบฆ่า มีสถานะ Stealthy ที่ทำให้สามารถเมินเฉยต่อสกิลเป้าเดี่ยวได้ แถมยังได้ค่าดาเมจเพิ่มจากบางสกิลด้วย

Tactician สายสารพัดประโยชน์ มีทั้งสกิล Buff และ Debuff มากมาย สร้างความได้เปรียบในการเล่นของทีม

Blaster สายล้มช้างและ AOE ส่วนมากมีสกิลหมู่ที่รุนแรงและสกิลเป้าเดี่ยวที่สามารถเป่าตัวอึดๆได้ในเทิร์นเดียว


Gameplay

มาอธิบายกันก่อนเลยครับสำหรับ Gameplay เพราะ MAA2 นั้นเป็น RPG เพราะฉะนั้นความซับซ้อนในด้านเกมเพลมีแน่นอน ในโหมดเนื้อเรื่องเกมจะให้คุณใส่ฮีโร่ของคุณ 5 คน (ตัวจริง 2 สำรอง 3) และเพื่อนๆผ่านทางระบบ Team-up อีก 1 คน ลุยด่านไปจนถึงบอสตัวสุดท้าย ส่วนโหมดอื่นๆ เช่น Scouting(โหมดรวบรวมทรัพยากร) Specs ops(โหมดเนื้อเรื่องแบบพิเศษ) จะให้คุณใช้ฮีโร่ได้ 5 คน (ใน PVP ใช้ได้เพียง 3) การใช้สกิลแต่ละครั้งนั้นมีสิ่งที่เรียกว่า "ความเร็ว" อยู่ด้วย ซึ่งดูได้จากรูปด้านล่าง จะเป็นเกจสีขาวอยู่ข้างบนภาพ ความเร็วจะขึ้นอยู่กับค่า Speed ของตัวละครนั้นๆด้วยบางส่วน แต่ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับสกิลมากกว่า คุณต้องคำนวณความเร็วการออกท่าแต่ละเทิร์นของคุณให้ดี เพราะถ้าพลาดแม้แต่นิดเดียว ผลร้ายแรงก็จะตามมาทันที


นอกจากเรื่องความเร็วแล้ว สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือค่าการใช้สกิลของตัวละคร ที่ต้องเรียกแบบนี้เพราะตัวละครแต่ละสายใช้ไม่ตรงกันซักนิด บางตัวถึงกับไม่มีเลย ซึ่งถ้าตัวไหนมี ก็ต้องคำนวณให้ดีอีกว่า รอบนี้เราจะใช้สกิลแบบไหนถึงจะพอดีกับค่าที่เรามีอยู่ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะค่านี้สามารถเพิ่มได้จากสกิล Recharge(สกิลสุดท้าย) ของทุกตัวละคร


สิ่งที่ทำให้เกมนี้ดูพิเศษยิ่งขึ้นก็คงเป็นเรื่องระบบ Buff และ Debuff ที่เป็นจุดเด่นของเกมซีรี่ย์นี้ ระบบนั้นทำให้การจะเล่นให้เก่งต้องอาศัยความชำนาญเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะต้องใส่ Buff และ Debuff ให้เหมาะสม ยังต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ที่ได้จากท่าทางที่กระทำออกมาอีกด้วย อย่างภาพตัวอย่างพี่แมตตี้คนตาบอดของผม ได้ใช้ท่า Last Rites ที่จะเพิ่มดาเมจ 50% เมื่อเขา Stealth และพี่แมตตี้ของผมอยู่ในสถานะ Stealth พอดี ทำให้พี่แมตตี้ของผมทำดาเมจเพิ่มขึ้นนั่นเอง

Feature and Content

  • Story
เนื้อเรื่องออริจินอลจากทาง Marvel รับบทเป็น Hawkeye (Agent Barton) ร่วมมือกับ The Defender ใน Chapter 1 ปราบเหล่า Sinister Six ศัตรูตลอดกาลของสไปเดอร์แมน นำทีมโดย Green Goblin ผู้ชั่วร้าย, ร่วมมือกับ Secret Avenger ใน Chapter 2 ปราบองค์กรร้ายอันดับ 2 ในจักรวาล Marvel อย่าง A.I.M ที่นำทีมมาโดยตัวร้ายสุดฮาเฮ M.O.D.O.K, ร่วมมือกับ Guardian of the Galaxy ใน Chapter 3 ปราบทั้ง Ronan ชาว Kree ผู้ชั่วร้าย และ Hydra องค์กรร้ายอันดับ 1 ของจักรวาล Marvel ไปพร้อมกันๆ นอกจากนี้ก็ยังมีเนื้อเรื่องที่ยังไม่ได้ปลดล็อคให้เล่น แต่เชื่อเถอะ แค่ 3 Chapter ก็ทำคุณเสียเวลาหลายวันเลยหล่ะ!

  • Player VS Player
โหมดที่ผู้เขียนเกลียดที่สุดแต่จำเป็นอย่างมากที่จะต้องเล่น(ฮา) จัดทีมฮีโร่ที่คุณคิดว่าแข็งแกร่งที่สุด สู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ไต่บันไดเพื่อของรางวัล โดยของรางวัลนั้นจะเปลี่ยนไปทุกๆ Season นะจ๊ะ


  • Spec ops
เนื้อเรื่องเสริมแบบจบในตอน โดยจะไม่เกี่ยวอะไรกับเนื้อเรื่องหลักสามตอนก่อนหน้า แต่จะเกี่ยวกับภารกิจของฮีโร่คนนั้นๆที่เราจะต้องไปช่วยเขา จากภาพก็จะเป็น Antman มนุษย์มดมหาปลัย โดยเราจะต้องช่วยเขาปราบ Yellow Jacket และลูกพี่ลูกน้องของเขา Crossfire มาลุ้นกันว่าตอนจบ มนุษย์มดคนนี้จะช่วยลูกสาวตัวเองได้ไหม!

  • Heroes
ความสนุกที่แท้จริงอยู่ตรงนี้แหละ! ควบคุมฮีโร่ในฝันของคุณ ไม่ว่าจะเป็น ไอรอนแมน ธอร์ กัปตันอเมริกา etc. และจะอัพเดตเข้ามาในอนาคตอีกเพียบ ! (สังเกตจากจำนวนฮีโร่ของ MAA) โดยทุกตัวละครจะมีสกิลอยู่ 8 สกิล แต่จะสามารถใส่ช่องได้เพียง 3 สกิลเท่านั้น! แสดงความเป็นตัวเองของคุณผ่านการต่อสู้เสียสิ!!



จุดเด่นและจุดด้อย
จุดเด่น
  • ระบบเกมซับซ้อนแต่สนุก
  • ความหลากหลายในการเล่น
  • โมเดลฮีโร่สวยงามมากๆ
  • กราฟิกสวยงาม
จุดด้อย
  • Endgame Contents น่าเบื่อมาก
  • เกมยังมีลูกเล่นน้อยอยู่ (ณ ขณะนี้)
  • บัคตรึม
8/10 - เพราะถึงเกมจะดียังไง ข้อเสียข้างบนก็ทำคะแนนดิ่งอยู่ดีครับ หลายคนถามว่า เอ๋! แล้วบัคนี่บัคยังไง จะบอกว่าโครตเยอะครับ เยอะจริงๆ บางทีภารกิจทำไม่ได้บ้าง ฮีโร่เขียนคุณลักษณะสกิลมาไม่ตรงบ้าง ซึ่งหงุดหงิดแน่ๆถ้าคุณเกลียดอะไรแบบนี้ แต่สำหรับแฟนมาเวลอย่างผมนั้น คิดว่าแม้จะมีบัคมากมาย แต่เกมนี้ก็ยังสุดยอดอยู่ โหมด PVP ที่สนุกมากๆในแพทนี้ทำให้ผมติดเกมนี้งอมแงมไปเลย รวมถึง Specs ops และภารกิจอื่นๆที่จะเข้ามาในภายหลัง ถ้าคุณพลาดเกมนี้ไป คุณต้องเสียใจแน่นอน!!

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่น MAA2 THAILAND >คลิ๊ก<

นอกจากความยากของ "Marvel Avenger Aliiance 2" แล้ว เสน่ห์ของเกมนี้อีกอย่างคือการได้รับบทเป็นฮีโร่ช่วยคนอื่น ซึ่งหลายคนนั้นคงจะได้ตามอย่างที่หวัง แต่ผู้อ่านรู้ไหมครับ ทุกคนสามารถเป็นฮีโร่ในโลกความจริงได้เหมือนกัน จริงๆ "ฮีโร่" นั้นคำนี้ไม่ได้มอบให้เฉพาะคนที่มีพลังพิเศษ หรือสามารถช่วยคนได้เยอะๆ เขามีไว้ให้คนที่มี "จิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น" ครับ แค่คุณผู้อ่านทำอะไรก็ได้ที่เป็นการช่วยเหลือผู้อื่น เริ่มจากครอบครัวของเราก่อนเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นพ่อหรือแม่ของเราต่างมีเรื่องหนักใจกันทั้งนั้น ทุกคนเป็นฮีโร่ได้ครับ และจะดีที่สุดถ้าเริ่มจากการเป็นฮีโร่ตัวน้อยของคุณพ่อคุณแม่ก่อน พบกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีครับ...

ดาวน์โหลดเกมได้ที่

ไม่สามารถดาวน์โหลดโดยตรงได้ สามารถดูวิธีดาวน์โหลดได้ >ที่นี่<
 

ติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...