[Review] Dissidia Final Fantasy NT Closed Beta เกมแอคชั่นต่อสู้รวมพล

Playulti 26 Aug 2017, 15:46:54
Review Games PC Online

[Review] Final Fantasy Dissidia NT เกมแอคชั่นต่อสู่รวมพล

   Final Fantasy เกมซีรีส์แนว JRPG ที่สร้างชื่อไปทั่วโลกของ Square ก่อนที่จะรวมตัวกับ Enix จนกลายมาเป็นค่ายเกมฝั่งญี่ปุ่นอันดับต้นๆ ของโลกในปัจจุบัน สำหรับ Final Fantasy ปัจจุบันมีภาคหลักมากถึง 15 ภาค และภาคย่อยอีกนับไม่ถ้วน และออกมาหลายแนว รวมไปภุงแนวต่อสู้ (Fighting) ที่ชื่อว่า Dissidia Final Fantasy ในปี 2008 ลงบนเครื่องเล่น PSP ซึ่งทำไว้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่น่าจับตามอง


Dissidia Final Fantasy NT

   Dissidia Final Fantasy NT เป็นผลงานร่วมมือกันของ Square Enix เจ้าของลิขสิทธิเกมซีรีส์ Final Fantasy และ Koei Tecmo / Team Ninja ทีมพัฒนามือท๊อป โดยเฉพาะเกมสายแอคชั่น แต่เริ่มเดิมที่ Dissidia Final Fantasy เป็นเกมแนว Action Fighting ลงบนเกมตู้ (Arcade) เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2015 และจะพอร์ตลงสำหรับเครื่อง PlayStation 4 วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในปี 2018 ซึ่งวันที่ 26 สิงหาคม 2017 ที่ผ่านมา ได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ทดสอบรอบ Closed Beta เป็นครั้งแรก

[Review] Final Fantasy Dissidia NT เกมแอคชั่นต่อสู่รวมพล

_______________________________________

Gameplay


   Dissidia Final Fantasy NT หากใครที่เคยจับ Dissidia Final Fantasy หรือ Dissidia Final Fantasy 012 มาก่อนน่าจะจับทางได้ไม่ยาก เพราะระบบเกมคงรูปแบบเดิมไว้ทั้งหมด โดยในเวอร์ชั่น Closed Beta ผู้เล่นจะสามารถเลือกเล่นได้เฉพาะฝั่งตัวละครฝั่งดี (Cosmo) เท่านั้น ซึ่งมีจำนวน 14 ตัวละคร ซึ่งเล่นแบบ 3v3 และตัว Closed Beta นั้น มีให้เลือกแค่ Matchmaking, Practice และ Tutorial เท่านั้น ซึ่งในเวอร์ชั่นตัวเต็ม จะมีเนื้อเรื่องเสริมเข้าไปเวลาต่อสู้ออนไลน์ ไม่มี Single Player ให้เล่น

undefined

undefined

   การโจมตีในเกมแบ่งเป็น 2 รุปแบบหลักๆ คือ Bravery Attack และ HP Attack

  • Bravery Attack เมื่อผู้เล่นโจมตีด้วยท่า Bravery Attack ก็จะทำให้ค่า Break Bonus ที่มุมขวาบนของจอศัตรูหายไป ซึ่งท่าพวกนี้จะจัดเป็นท่าพิเศษที่มีความรุนแรงสูงนั่นเอง
  • HP Attack – เมื่อผู้เล่นโจมตีด้วยท่า HP Attack ค่าHP ของศัตรูที่ผู้เล่นทำได้ จะถูกสะสมเก็บไว้ที่ช่อง Break Bonus ที่มุมขวาบนของจอ
  ทั้งนี้ ยังมีระบบใหม่เพิ่มเติมจากอย่าง Summon ช้อัญเชิญมนต์อสูร ที่เป็นสัญลักษณ์ของเกม Final Fantasy ทุกภาค ทั้ง Ifrit, Shiva, Ramuh, Odin, Leviathan, Alexander และ Bahamut ซึ่งผู้เล่นในทีมจะแชร์ Summon Gauge เหมื่อเกจเต็มจะสามารถเรียกอสูรมาช่วยต่อสู้ได้ โดยเมื่อเรียกออกมาจะมีฉากคัตซีนสวยๆ ให้ได้ดุอีกด้วย

undefined

undefined

   เนื่องจากเป็นแค่ช่วง Closed Beta อาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบมากเท่าไหร่ ข้อดีที่พบข้อแรกคือการค้นหาห้องเล่น ใช้เวลารวดเร็ว แต่ข้อเสียหลักๆ คือ ตัวละครที่นำมาให้ทดลองเพียงฝั่ง Cosmo ไม่เพียงพอสักเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่เวอร์ชั่นเกมตู้ มีตัวละครออกมาอย่างมากมายแล้ว ส่วนเกมเพลย์นั้นไม่ได้มีข้อเสียใดๆ เพียงแต่ไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงจาก Dissidia Final Fantasy บนเครื่อง PSP เลย ทั้งๆ ที่น่าจะสามารถความลึกของเกมหรือแผนที่ได้มากกว่านี้ได้ ท้ายที่สุดนี้ก็ต้องรอดูว่าจะมีการเปิดทดสอบอีกรอบที่สมบูรณ์กว่านี้หรือไม่ เนื่องจากเกมมีกำหนดวางจำหน่ายช่วงปี 2018

undefined

undefined

undefined

กำลังโหลด...