Call of Cthulhu เกมสืบสวนสยองขวัญปล่อยเทรลเลอร์ใหม่สยองกว่าเดิม!

Playulti 14 Jun 2018, 09:19:45
ข่าวเกม PC

Call of Cthulhu เกมแนว RPG สืบสวนสยองขวัญ จากผู้พัฒนา Cyanide Studio ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างเกมจากเรื่องราวงานเขียนชื่อดังของ H.P. Lovecraft ที่ว่าสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่อยู่นอกเหนือจากการดำรงชีวิตอยู่ของเรา การฆาตกรรมอันน่าสยดสยอง ความชั่วร้าย และเรื่องเล้นลับเหนือธรรมชาติต่างๆ ด้วยเส้นเรื่องที่นำเอามาเป็นเนื้อหาหลักของเกม Call of Cthulhu นี้จะถูกกล่อมเกลาให้เกมนี้กลายเป็นหนึ่งในเกม Lovecraft ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และในวันนี้ทางค่าย Focus Home Interactive ก็ได้ปล่อย Official Trailer ใหม่ในงาน E3 ออกมาให้เราได้รับชมรวมถึงได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมเพิ่มเติม ทั้งนี้ตัวเกมจะมีกำหนดการวางจำหน่ายบน PC, Playstation4 และ Xbox One ภายในปีนี้ Σ( ° △ °|||)   




Call of Cthulhu เกมที่นำ Lovecraft Stories มาเป็นพื้นฐานเนื้อเรื่องของตัวเกม โดยทำออกมาเป็นแนว RPG รูปแบบสืบสวนสอบสวน พร้อมรองรับระบบรอบเร้น (หนีศัตรู) หรือ stealth อีกทั้งยังอัดแน่นไปด้วยความเป็น psychological horror รวมถึงใช้เรื่องราวตำนานของคธูลูและความบ้าคลั่งมาเป็นแก่นหลัก 

ทั้งนี้ทางค่าย Focus Home Interactive ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า คธูลู มีรูปร่างคล้ายกับมนุษย์ แต่มีหัวคล้ายกับปลาหมึกที่มีหนวดระยางอยู่เป็นจำนวนมาก มีร่างขนาดใหญ่ เกล็ด ขาหน้าเป็นกงเล็บแหลมคมและปีกคู่หนึ่งอยู่ด้านหลัง ซึ่งชื่อของคธูลูมักใช้เปรียบเทียบในความหมายของสิ่งที่น่าสะพรึงกลัว”

โดยเกมจะให้เราค่อยๆรู้สึกกลัว วิตกทีละเล็กทีละน้อย จนทำให้เราเกิดความสับสนระหว่างความจริงและภาพลวง ความบ้าคลั่งเท่านั้นที่จะนำพาเราเข้าใกล้ความเป็นจริงได้ เพราะสิ่งที่คุณจะต้องเผชิญหน้า นอกจากการค้นหาคดีก็คือ สิ่งมีชีวิตลึกลับที่มีชื่อว่า The Great Dreamer อิทธิพลสำคัญต่อเรื่องราวในเกม ซึ่งเราจะต้องควบคุมสมดุลระหว่างสติและความอยากรู้อยากเห็น เพื่อที่จะค้นหาความจริงให้พบ ก่อนที่จะเสียสติไป 

ฉากหลังของเกมนี้จะเป็นเมืองบอสตัน ในช่วง ค.ศ.1920 ผู้เล่นจะสวมบทเป็น Edward Pierce ทหารผ่านศึกที่ผันตัวมาเป็นนักสืบเอกชน ซึ่งถูกจ้างให้มาไขปริศนาการตายของ Sarah Hocking ศิลปินชื่อดังและครอบครัวของเธอบนเกาะ Darkwater หลังจากสืบไปได้สักพัก Edward Pierce ก็ได้พบว่าการสืบสวนได้นำพาเขาไปสู่สิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ โดยมีความจริงและภาพลวงตาผสมปนเปกัน แต่เขาจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ที่จะใช้วิธีการต่างๆ เพื่อหาความจริงอันนำไปสู่การตายของ Sarah และครอบครัวของเธอให้ได้ สำหรับผู้เล่นที่กำลังรอเล่นเกมนี้ทางค่ายและทางผู้พัฒนาบอกว่าภายในปีนี้น่าจะได้เล่นกัน ยังไงก็รอติดตามข่าวความคืบหน้าของ Call of Cthulhu กันได้ที่เว็บไซต์ Playulti กันเลยนะเจ้าคะ ω

แหล่งข่าว : https://www.dsogaming.com/videotrailer-news/call-of-cthulhu-official-e3-2018-trailer/

กำลังโหลด...