ตัวเกม Call of Cthulhu จะดำเนินเป็นเส้นตรง แต่มีหลายเส้นทางให้สำรวจอย่างอิสระ

Playulti 15 Jul 2018, 15:50:17
ข่าวเกม PC

undefined

หลังจากที่ทีมผู้พัฒนา Cyanide Studio และผู้จัดจำหน่าย Focus Home Interactive ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของเกม Call of Cthulhu เกมสยองขวัญที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวงานเขียนชื่อดังของ H.P. Lovecraft ที่มักกล่าวถึงสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดและเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติที่แฝงตัวอยู่ในชีวิตประจำวันของเราคืบคลานเข้ามาอย่างช้าๆ ในวันนี้ทีมผู้พัฒนาได้ออกมาประกาศข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Call of Cthulhu ว่าตัวเกมจะไม่เป็นแนวกึ่ง Open World แต่จะดำเนินเป็นเส้นตรงแทน ทว่าพื้นที่ภายในเกมจะมีอยู่หลากหลายเส้นทางให้เพื่อนๆ สำรวจได้อย่างอิสระค่ะ


โดยเรื่องเริ่มมาจากสำนักข่าวสื่อ Gamingbolt ได้เข้าไปสัมภาษณ์คุณ Diane Quenet ผู้บริหารโปรเจกต์เกมและคุณ Romain Wiart ผู้ออกแบบงานดีไซน์พื้นที่ในเกม ถึงรายละเอียดของตัวเกมว่า “ตัวเกมจะไม่เป็นแนวกึ่ง Open World แต่จะดำเนินเป็นเส้นตรงแทน” พร้อมเสริมว่า “ในแต่ละตอนจะมีพื้นที่ที่แตกต่างกันไป ซึ่งผู้เล่นสามารถสำรวจเส้นทางหลายเส้นทางได้อย่างอิสระ รวมถึงการเลือกเส้นทางนั่นๆ ว่าจะต้องทำยังไงเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายตามทักษะของตัวผู้เล่นเอง ยกตัวอย่างเช่นหากเรามีเก่งในด้านการ Lockpick ก็จะเป็นการเปิดเส้นทางใหม่ให้สำรวจ เป็นต้น” 

ตัวเกม Call of Cthulhu จะดำเนินเป็นเส้นตรง แต่มีหลายเส้นทางให้สำรวจอย่างอิสระ

ถือว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ เพราะการทำรูปแบบเกมให้เป็นแบบนี้จะช่วยให้ทีมผู้พัฒนาเก็บรายละเอียดสร้างความสยองขวัญตามเส้นทางแต่ละทางแก่ผู้เล่นได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ ยิ่งกว่านั่นการสร้างเส้นทางซับซ้อนในแต่ละพื้นที่อาจเป็นลูกเล่นที่ใช้สร้างความสยองตามสไตล์ H.P. Lovecraft ก็เป็นได้ หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


สำหรับเกม Call of Cthulhu เป็นเกมแนว Psychological Horror (เล่นกับจิตใจของคน) ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ผสมความเป็นเกมแนวสืบสวนและเกมแนว RPG Stealth เข้าไว้ด้วยกัน เรื่องราวภายในเกมจะดำเนินอยู่ที่เมืองบอสตัน ในช่วง ค.ศ.1920 ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Edward Pierce นักสืบเอกชน ที่ได้รับภารกิจในการสืบสวนความจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของศิลปินนักวาดภาพผู้มีชื่อเสียงและครอบครัวของเธอบนเกาะ Blackwater Pierce เป็นผู้ที่ยึดมั่นในความเชื่อในสัญชาตญาณของเขา แต่เมื่อเขาต้องมาพบกับเหตุการณ์ประหลาดบนเกาะนี้ เช่น พบปลาวาฬที่ถูกเชือด รวมไปถึงศพของผู้เสียชีวิตที่หายไป ทำให้สภาพความเป็นจริงของเขานั้นเริ่มบิดเบี้ยวไป จนเกิดความสงสัยในทุกๆ อย่างที่เขาเห็นเลยก็ว่าได้

ตัวเกม Call of Cthulhu จะดำเนินเป็นเส้นตรง แต่มีหลายเส้นทางให้สำรวจอย่างอิสระ

ทั้งนี้ Cthulhu หมายถึง สิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ แต่มีหัวคล้ายกับปลาหมึกที่มีหนวดระยางอยู่เป็นจำนวนมาก มีร่างขนาดใหญ่ เกล็ด ขาหน้าเป็นกงเล็บแหลมคมและปีกคู่หนึ่งอยู่ด้านหลัง ซึ่งชื่อของมันมักใช้เปรียบเทียบแสดงถึงน่าสะพรึงกลัว ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน-เดือนธันวาคม) ปีนี้ทั้งบน PC [Stream], Playstation4 และ Xbox One


ตัวเกม Call of Cthulhu จะดำเนินเป็นเส้นตรง แต่มีหลายเส้นทางให้สำรวจอย่างอิสระ
ตัวเกม Call of Cthulhu จะดำเนินเป็นเส้นตรง แต่มีหลายเส้นทางให้สำรวจอย่างอิสระ
ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/call-of-cthulhu-wont-feature-a-semi-open-world-but-will-have-multiple-paths
ที่มาภาพ : http://www.callofcthulhu-game.com/
https://store.steampowered.com/app/399810/Call_of_Cthulhu/

กำลังโหลด...