สืบสวนและสำรวจจิตใจมนุษย์ไปกับเกม RPG ลอบเร้นตัวใหม่ 'Call of Cthulhu'

Playulti 24 Jul 2018, 13:17:16
ข่าวเกม PC

undefined

เทศกาลฮาโลวีนคือเทศกาลที่ผู้คนทั่วโลกจะได้สนุกสนานเฮฮาไปกับความกลัว ไม่ว่าจะทั้งซีรี่ส์และภาพยนตร์สยองขวัญ รวมไปถึงเกมสยองขวัญอีกมากมาย เนื่องจากมันเป็นการนำสื่อหลายประเภทมารวมกันแล้วก่อให้เกิดเทคนิคที่ไว้สร้างความกลัวให้แก่เรา อย่างเกมสยองขวัญสมัยนี้ที่นับวันทั้งกราฟิก, เนื้อเรื่องและเพลงประกอบภายในเกมพัฒนาไปเรื่อยๆ และพร้อมจะเขย่าประสาทของผู้เล่นมากขึ้น ซึ่งตรงจุดนี้ทางทีมผู้พัฒนา Cyanide Studio และผู้จัดจำหน่าย Focus Home Interactive เห็นว่าคงช่วยส่งผลต่อตัวเกมแน่ๆ เลยกำหนดวางจำหน่ายเกมสยองขวัญที่ได้แรงบันดาลใจจาก H.P. Lovecraft อย่าง Call of Cthulhu ในวันที่ 30 ตุลาคมก่อนถึงวันฮาโลวีนที่จะถึงนี้ พร้อมเผย Screenshot ชุดใหม่มาฝากเพื่อนๆ อีกด้วยนะจ๊ะ


สำหรับเกม Call of Cthulhu เป็นเกมแนว Psychological Horror (เล่นกับจิตใจของคน) ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่ผสมความเป็นเกมแนวสืบสวนและเกมแนว RPG Stealth เข้าไว้ด้วยกัน เรื่องราวภายในเกมจะดำเนินอยู่ที่เมืองบอสตัน ในช่วง ค.ศ.1920 ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Edward Pierce นักสืบเอกชน ที่ได้รับภารกิจในการสืบสวนความจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของศิลปินนักวาดภาพผู้มีชื่อเสียงและครอบครัวของเธอบนเกาะ Blackwater Pierce เป็นผู้ที่ยึดมั่นในความเชื่อในสัญชาตญาณของเขา แต่เมื่อเขาต้องมาพบกับเหตุการณ์ประหลาดบนเกาะนี้ เช่น พบปลาวาฬที่ถูกเชือด รวมไปถึงศพของผู้เสียชีวิตที่หายไป ทำให้สภาพความเป็นจริงของเขานั้นเริ่มบิดเบี้ยวไป จนเกิดความสงสัยในทุกๆ อย่างที่เขาเห็นเลยก็ว่าได้

Call of Cthulhu กำหนดวางจำหน่ายต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนพร้อมเผย Screenshot ชุดใหม่

ที่สำคัญแม้ฉากภายในเกมและการดำเนินเรื่องราวจะเป็นเส้นตรง แต่เพื่อนๆ สามารถสำรวจพื้นที่หลายเส้นทางได้อย่างอิสระ รวมถึงการเลือกเส้นทางนั่นๆ ว่าจะต้องทำยังไงเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายตามทักษะของตัวผู้เล่นเอง ยกตัวอย่างเช่นหากเรามีเก่งในด้านการ Lockpick ก็จะเป็นการเปิดเส้นทางใหม่ให้สำรวจ เป็นต้น ทั้งนี้หากใครไม่รู้ว่า Cthulhu หมายถึงอะไร ข้าจะบอกให้ทราบคร่าวๆ ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ แต่มีหัวคล้ายกับปลาหมึกที่มีหนวดระยางอยู่เป็นจำนวนมาก มีร่างขนาดใหญ่ เกล็ด ขาหน้าเป็นกงเล็บแหลมคมและปีกคู่หนึ่งอยู่ด้านหลัง ซึ่งชื่อของมันมักใช้เปรียบเทียบแสดงถึงน่าสะพรึงกลัวตามจินตนาการของเรื่องราวงานเขียนของ H.P. Lovecraft ค่ะ

Call of Cthulhu กำหนดวางจำหน่ายต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนพร้อมเผย Screenshot ชุดใหม่

สำหรับสเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นบน PC ทีมผู้พัฒนาจะปล่อยออกมาในเร็วๆ นี้ค่ะ ส่วนตัวเกม Call of Cthulhu กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 30 ตุลาคมปีนี้ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนใครที่สนใจตัวเกมตอนนี้เปิดให้สั่งซื้อกันล่วงหน้าบน Steam แล้วนะคะ แถมลดอยู่ 10% ด้วยจากราคา 890 บาทเหลืออยู่ 801 บาทค่ะ 


Call of Cthulhu กำหนดวางจำหน่ายต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนพร้อมเผย Screenshot ชุดใหม่
ที่มาข่าว : https://www.pcgamesn.com/call-of-cthulhu/call-of-cthulhu-release-date
ที่มาภาพ : https://gematsu.com/gallery/call-of-cthulhu/july-18-2018/

กำลังโหลด...