เกมเมอร์ร้องกรี๊ด! Throne and Liberty เกมออนไลน์ไร้เทพทรูของ NCSoft มีระบบ Bot พร้อมรีวิวคร่าว ๆ

onkami 02 Jun 2023, 19:25:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

เข้าร่วมกลุ่ม Throne and Liberty - Thailand Community กลุ่มผู้เล่นไทย ได้ที่นี่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างมากเกี่ยวกับตัวเกม “Throne and Liberty” เกมออนไลน์แนว MMORPG ฟอร์มยักษ์จากค่าย NCSoft หลังจากที่เปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Raslan Advancement Team ไปเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับระบบเกมเพลย์ที่ทำเอาคนที่รอคอยเกมนี้ต่างตกอกตกใจกันเป็นแถว ๆ เพราะไม่คิดว่าเกมออนไลน์ระดับ AAA+ ฟอร์มยักษ์เกมนี้จะมี “ระบบ Bot” ภายในตัว ที่สำคัญ! ผู้เล่นสามารถที่จะ Set ค่า Bot ต่าง ๆ ออกแบบมาให้เราตั้งค่าได้ตามใจที่ต้องการเลยค่ะ แถมเกมเพลย์ในช่วงเริ่มต้นดูสกิลน้อย ๆ และเกมเพลย์กลับไม่ได้ Action อย่างที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้ แล้วในช่วงทดสอบคอนเทนต์ที่สามารถทำได้ก็ไม่ได้ว้าวอะไร ทำเอาหลายคนผิดหวังกับเกม “Throne and Liberty” เป็นอย่างมาก!



ล่าสุดอาเจ๊นัทเองได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อน ๆ คนไทยที่ได้เข้าร่วมทดสอบตัวเกม “Throne and Liberty” ในรอบนี้มาเล่าสู่กันฟัง และพูดถึงประเด็นดราม่าต่าง ๆ ซึ่งแบ่งข้อ ๆ ออกไปดังต่อไปนี้ค่ะ

◘ สิ่งแรกที่ประทับใจตัวเกมมากที่สุดก็คือ “ กราฟฟิก ” ที่สวยงามและมีความลื่นไหลต่อเนื่องเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้
◘ อีกจุดที่ชอบมากคือ “ ฉากคัตซีนภายในเกม ” ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมันเชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัว เรียกว่าพอโหลดเข้าฉากคัตซีนเมื่อจบแล้วมันจะเข้าสู่เกมเพลย์ในทันที ไม่มีการโหลดฉากอะไรให้เสียเวลา
◘ ในเรื่องระบบ “ เกมเพลย์ ” ช่วงแรกอาจจะรู้สึกแปลกเสียหน่อยใช้เวลาในการคุ้นชินกับระบบนี้เป็นระยะเวลาที่นานพอสมควร มันไม่ได้แอ็คชันจ๋า แต่มันออกแบบมาให้เราสามารถทำคอมโบต่อเนื่อง
◘ ตัวเกมไม่มีระบบคลาส แต่กลับเลือกใช้ “ระบบความชำนาญอาวุธ” แทน
◘ ระบบสลับอาวุธภายในเกม เราสามารถติดตั้งอาวุธได้ 2 ชนิดทำให้เราสามารถสลับอาวุธไปมาขณะต่อสู้เพื่อสร้างคอมโบต่อเนื่องได้
◘ การใช้อาวุธชนิดนั้น ๆ มากเท่าไหร่ก็จะส่งผลทำให้เลเวลของ “Weapon Mastery” สูงขึ้นและทำให้เราสามารถใช้อาวุธชนิดนั้น ๆ ได้ดีขึ้นและส่งผลต่อสกิลต่าง ๆ
◘ สกิลต่าง ๆ ภายในเกมผู้เล่นจะต้องรวบรวมหาไอเทมแล้วนำมาคราฟเพื่อสร้างเป็นสมุดสกิลเพื่อใช้ในการเรียน
◘ ระบบ Bot ที่ถูกพูดถึงในด้านลบ จริง ๆ แล้วมันมีประโยชน์ในช่วงที่เราเปิดตัวละครเพื่อฟาร์มเลเวลของ “Weapon Mastery” แต่มันก็ไม่ได้ยอดเยี่ยมถึงขั้นเปิดทิ้งเก็บเลเวลได้ เพราะการเล่นจริงยอมดีกว่าอยู่แล้ว
◘ ระบบต่อสู้ในเชิงลึกของเกมนี้อาวุธทุกชนิดสามารถที่จะปัดป้องการโจมตีได้ หากกดถูกจังหวะจะไม่เสียค่าพลังชีวิต แต่จะเสียค่าพลังความเหนื่อยล้าแทน
◘ ระบบแปลงร่างของตัวเกมหากจะลงจากที่สูงจะกลายร่างเป็นสัตว์ปีก แต่ถ้าอยู่พื้นดินจะกลายร่างเป็นสัตว์ที่อยู่บนบกแทน เช่น หมาป่า เป็นต้น
◘ ระบบสงครามทำออกมาได้ดี แต่น่าเสียดายตอนที่ทดสอบเจอคนน้อยกว่าในตัวอย่างที่โชว์ให้เห็น แต่ยอมรับว่ามันก็สนุกใช้ได้
◘ สรุปจากการทดสอบตัวเกม “Throne and Liberty” ในช่วง Raslan Advancement Team รวม ๆ แล้วเกมมันดูน่าสนใจมาก แต่ใครที่คาดหวังว่าเกมนี้จะมีระบบเกมเพลย์ที่ตอบสนองรวดเร็วทันใจอาจจะรู้สึกผิดหวังเล็กน้อย อย่างไรก็ตามใครที่มีสเปกคอมพิวเตอร์ที่สูง สามารถรันในความละเอียด 4K/60fps ได้ คุณจะได้รับประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ ก็หวังว่าตัวเกมจะมีการปรับปรุงในส่วนต่าง ๆ ให้ดีขึ้นต่อไปในอนาคต

หมายเหตุ : นี่เป็นเพียงแค่ข้อมูลคร่าว ๆ ที่อาเจ๊นัทได้รวบรวมจากผู้เล่นคนไทยที่ได้เข้าไปทดสอบตัวเกม “Throne and Liberty” มาเล่าสู่กันฟังค่ะ เอาเป็นว่าถ้ามีข้อมูลอะไรอัปเดตเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบในทันทีค่ะ



สำหรับตัวเกม “Throne and Liberty” เป็นเกมออนไลน์แนว Action MMORPG เปิดโลกกว้างแบบ Open World เต็มรูปแบบ ผลงานชิ้นล่าสุดของ NCSoft จากเดิมมันคือเกม Lineage Eternal ที่เปิดตัวเมื่อปี 2017 ก่อนที่จะเงียบหายไปแล้วกลายมาเป็นเกมภายใต้ชื่อใหม่ ‘Project TL’ ก่อนจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบเกมอีกรอบ รวมไปถึงพวกเขาได้เปลี่ยนแปลงเอนจิ้นภายในเกมมาเป็น ‘Unreal Engine 5’ เพื่อที่จะถ่ายทอดเกมออกมาสู่สายตาเกมเมอร์ได้อย่างจัดเต็ม



โดยตัวเกม “Throne and Liberty” อยู่ภายใต้สโลแกนที่ว่า ‘Play for All’ คือสามารถที่จะเล่นเกมนี้บนแพลตฟอร์ม PC, Console รุ่นใหม่ และ Mobile ในรูปแบบยิงสัญญาณในรูปแบบสตรีมมิ่ง โลกของเกมนี้จะไม่มีกำหนดคลาสเหมือนกับเกมอื่น ๆ ก่อนหน้าของค่ายนี้ เป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบเกมเพลย์เพียงแค่สลับอาวุธไปมาเท่านั้น แล้วโลกของเกมนี้ก็ยังไม่มีการโหลดฉากใด ๆ เราสามารถที่จะลงดันเจี้ยน โดยที่มีผู้เล่นคนอื่น ๆ ลงร่วมกับปาร์ตี้ของเราได้ด้วย สภาพอากาศก็มีผลกับรูปแบบเกมเพลย์ รวมไปถึงจุดเด่นอย่างระบบสงครามที่อลังการมาก ๆ 



โดยตัวเกม “Throne and Liberty” มีกำหนดเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 (2023) บนแพลตฟอร์ม PC, Console รุ่นใหม่ และ Mobile ในรูปแบบยิงสัญญาณในรูปแบบสตรีมมิ่ง สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่หน้า เว็บไซต์หลัก ได้เลยค่ะ



● รายละเอียดเกม
► เข้าร่วมกลุ่ม Throne and Liberty - Thailand Community กลุ่มผู้เล่นไทย ได้ที่นี่ : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<



กำลังโหลด...