พบข้อมูลว่า Throne and Liberty เกมฟรีชื่อดัง MMORPG จะรองรับภาษาไทย!!!

Siryee 26 May 2023, 20:18:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


Throne and Liberty เกมออนไลน์แนว MMORPG ใหม่จากค่ายเกาหลี NCSOFT ที่มีภาพกราฟิกสวยน่าเล่น รวมทั้งเน้นให้ผู้เล่นหลายคนมารวมพลังตีบอสหรือไปทำสงคราม PvP สุดอลัง ทำให้ตอนนี้มีหลายคนรอเล่นกันเยอะมาก เพราะจะเปิดให้บริการในเกาหลี, อเมริกา, ญี่ปุ่น และยุโรปในปี 2023 แต่ล่าสุดนี้เกมได้เปิดให้ทดลองเล่น CBT ระหว่างวันที่ 24 - 30 พฤษภาคม 2023 ที่เซิร์ฟเกาหลี และผู้ที่ได้ทดลองก็ไปพบว่าในเกมๆ นี้จะมีการรองรับภาษาไทยด้วยนะ!!! ดูข้อมูลเต็มๆ ได้ที่ด้านล่าง

คลิปตัวอย่างเกม สำหรับคนไม่เคยเห็น


เหตุผลที่เกมนี้รองรับภาษาไทย

  • เริ่มแรกคือเว็บไซต์ mmo13.ru ได้รายงานว่ามีผู้เล่นไปพบว่าในไฟล์เกม CBT นั้นมีโฟลเดอร์ "Localization" ที่รวบรวมบอกเอาไว้ว่าเกมรองรับภาษาอะไรบ้าง และในโฟลเดอร์นั้นก็แจ้งว่าเกมจะรองรับทั้งหมด 9 ภาษา ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือ "ภาษาไทย" เนื่องจากมีโฟลเดอร์แยกที่ตั้งชื่อว่า "th"


  • มีเกมเมอร์ชาว Reddit นามว่า xAcRRR ได้ลองเข้าโฟลเดอร์ "th" ไปดูว่ามันมีข้อมูลอะไรบ้าง และเขาก็พบว่ามันมีไฟล์ text อันหนึ่งที่มี "ตัวอย่างการรองรับภาษาไทย" ที่ทางผู้สร้างเกมได้ทำเอาไว้ และเขาก็อัปโหลดไฟล์ text ดังกล่าวมาเผยให้ชมกันที่ >> ลิงก์นี้ << (ชมได้ถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2023 จากนั้นไฟล์ text จะถูกลบออกจากเว็บไซต์ที่เขาอัปโหลด)


  • จากด้านบนทั้งหมด จึงบ่งบอกได้เลยว่าผู้สร้างเกม Throne and Liberty กำลังพัฒนาให้เกมรองรับภาษาไทยด้วยในตอนนี้ แต่มันก็ยืนยันไม่ได้ 100% ว่าชาวไทยจะได้เล่นเซิร์ฟ Global หรือเซิร์ฟเกาหลีพร้อมคนอื่นๆ ด้วยหรือไม่ เนื่องจากผู้สร้างอาจกำลังพัฒนาให้เกมรองรับภาษาไทย แต่ชาวไทยก็อาจต้องรอให้มีการเปิดเซิร์ฟ SEA หรือเซิร์ฟไทยในภายหลังก่อน หรือทางผู้สร้างอาจแค่ลองแปลไว้ขำๆ แล้วอาจยกเลิกไม่ทำให้คนไทยเล่นแล้ว ส่งผลให้เราต้องติดตามข่าวกันต่อไป

ใครสนใจเกม Throne and Liberty ก็ติดตามข่าวสารผ่านเว็บไซต์ PlayUlti ไว้ได้เลย

อ้างอิง : reddit , mmo13

กำลังโหลด...