ไกด์เกมเบื้องต้นของ N-Age: Awakening เมื่อก้าวสู่ภายในเกมเราควรต้องทำอะไรและรู้อะไรบ้าง!?

onkami 11 May 2023, 12:04:00
ข่าวเกม PC ข้อมูล, เทคนิค (PC) ไกด์เกมในไทย ข่าวเกมในประเทศ เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


เหลือเวลาอีกไม่นานแล้วค่ะ ที่ตัวเกม “N-Age” หรือในชื่อใหม่ “N-Age: Awakening” เกมออนไลน์แนว MMORPG ระดับตำนานขึ้นหิ้งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ อาเจ๊นัทเชื่อว่าหลายคนคงอยากจะได้ไกด์เกมเบื้องต้นเพื่อที่จะทำให้การเล่นเกมสะดวกมากยิ่งขึ้น คงเพราะตัวเกมออนไลน์ที่มีอายุราว ๆ 20 ปีบวก ๆ แถมระบบเกมก็อาจจะเก่าไปบ้าง ผู้เล่นบางคนทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่อาจจะจำไม่ได้แล้วว่า ‘เมื่อเริ่มเกมเราควรจะต้องทำอะไรเป็นอันดับแรก’ วันนี้อาเจ๊นัทก็เลยจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักเควสต์เบื้องต้นที่จะให้เราได้เลเวล, ไอเทม และรู้จักตำแหน่งร้านค้าหรือ NPC ที่จำเป็นในการเล่นของเกมนี้ค่ะ รู้ไว้ไม่เสียหายอะไรนี่เนอะ



สถานที่รับเควสต์เริ่มต้นของเหล่านักสู้ทุกคน!


◘ เมื่อผู้เล่นสร้างตัวละครเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวละครของเราจะมาเกิดอยู่ที่บริเวณหน้าตึกที่เขียนว่า “ NAGE-OFFICETEL ” ให้เราเดินเข้าไปได้เลย (คลิกซ้ายเพื่อเข้าไปในตัวอาคาร)

◘ เมื่อมาถึงภายในตึกเราจะเจอกับ NPC หน้าตาแบบในรูปซึ่งเราสามารถคุยเพื่อรับเควสต์สำหรับผู้เล่นมือใหม่ได้เลย


◘ เมื่อคุยแล้วจะเจอหน้าต่างสนทนาปรากฎขึ้นมา เลือกที่ปุ่ม “ภารกิจ” เพื่อรับภารกิจ แล้วกดปุ่ม “ต่อไป” ให้เราอ่านรายละเอียดของภารกิจและคู่มือแนะนำพื้นฐานในการเล่นเสร็จแล้ว ให้กดปุ่ม “ใช่” เพื่อที่จะวาร์ปไปสถานที่ของเควสต์ให้อัตโนมัติ แต่ถ้าเรากดปุ่ม “ไม่” จะกลายเป็นว่าเราต้องเดินไปยังที่เควสต์ด้วยตัวเราเอง ระมัดระวังกันให้ดี ๆ ด้วยนะคะ

ร้านสะดวกซื้อ


◘ เมื่อมาถึงหน้าร้านของ “ร้านสะดวกซื้อ” แล้วกดคลิกซ้ายที่ประตูก็จะเข้าไปยังภายในร้าน

◘ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับ NPC ตามภาพ เมื่อคุยแล้วให้กดปุ่ม “ภารกิจ” แล้วอ่านรายละเอียดคำแนะนำเกี่ยวกับ “ร้านสะดวกซื้อ” แล้วกดปุ่ม “ต่อไป”
◘ หลังจากเป้าหมายของเควสต์เสร็จแล้ว ถ้าอยากจะวาร์ปไปสถานที่ของเควสต์ต่อไปให้กดปุ่ม “ใช่” ได้เลย แต่ถ้าเรากดปุ่ม “ไม่” จะกลายเป็นว่าเราต้องเดินไปยังที่เควสต์ด้วยตัวเราเอง ระมัดระวังกันให้ดี ๆ ด้วยนะคะ

ร้านขายอาวุธ

◘ เมื่อมาถึงหน้าร้านของ “ร้านขายอาวุธ” แล้วกดคลิกซ้ายที่ประตูก็จะเข้าไปยังภายในร้าน

◘ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับ NPC ตามภาพ เมื่อคุยแล้วให้กดปุ่ม “ภารกิจ” แล้วอ่านรายละเอียดคำแนะนำเกี่ยวกับ “ร้านขายอาวุธ” แล้วกดปุ่ม “ต่อไป”
◘ หลังจากเป้าหมายของเควสต์เสร็จแล้ว ถ้าอยากจะวาร์ปไปสถานที่ของเควสต์ต่อไปให้กดปุ่ม “ใช่” ได้เลย แต่ถ้าเรากดปุ่ม “ไม่” จะกลายเป็นว่าเราต้องเดินไปยังที่เควสต์ด้วยตัวเราเอง ระมัดระวังกันให้ดี ๆ ด้วยนะคะ

ร้านขายยา

◘ เมื่อมาถึงหน้าร้านของ “ร้านขายยา” แล้วกดคลิกซ้ายที่ประตูก็จะเข้าไปยังภายในร้าน

◘ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับ NPC ตามภาพ เมื่อคุยแล้วให้กดปุ่ม “ภารกิจ” แล้วอ่านรายละเอียดคำแนะนำเกี่ยวกับ “ร้านขายยา” แล้วกดปุ่ม “ต่อไป”
◘ หลังจากเป้าหมายของเควสต์เสร็จแล้ว ถ้าอยากจะวาร์ปไปสถานที่ของเควสต์ต่อไปให้กดปุ่ม “ใช่” ได้เลย แต่ถ้าเรากดปุ่ม “ไม่” จะกลายเป็นว่าเราต้องเดินไปยังที่เควสต์ด้วยตัวเราเอง ระมัดระวังกันให้ดี ๆ ด้วยนะคะ

ร้านเสื้อผ้า

◘ เมื่อมาถึงหน้าร้านของ “ร้านเสื้อผ้า” แล้วกดคลิกซ้ายที่ประตูก็จะเข้าไปยังภายในร้าน
◘ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับ NPC ตามภาพ เมื่อคุยแล้วให้กดปุ่ม “ภารกิจ” แล้วอ่านรายละเอียดคำแนะนำเกี่ยวกับ “ร้านเสื้อผ้า” แล้วกดปุ่ม “ปิด”
◘ หลังจากที่ปิดสนทนาเรียบร้อยแล้วก็จะเป็นการเสร็จสิ้นผู้เล่นจะได้รับของรางวัลที่จำเป็นและมีประโยชน์ต่อผู้เล่นมือใหม่เป็นอย่างมากค่ะ

◘ หลังจากทำภารกิจมือใหม่เสร็จสิ้นไปแล้วตัวละครของผู้เล่นจะอยู่ที่เลเวล 4 ให้ผู้เล่นกดปุ่ม “C” เพื่อยืนยันข้อมูลเลเวลของตัวละครและดูค่าประสบการณ์ (EXP) จากนั้นให้กดปุ่ม “I” แล้วดูที่ไอเทมเพื่อดูเงื่อนไขว่ามันต้องการค่าสเตตัสตัวละครอยู่ที่เท่าไหร่ หากไอเทมถูกหมายเอาไว้ด้วย “สีแดง” แปลว่าสเตตัสตัวละครของเราไม่เพียงพอที่จะสวมใส่ไอเทมชิ้นนั้นได้ ก็ให้เราอัปสเตตัสให้ถึงก็จะสวมใส่ได้ค่ะ

การเก็บเลเวลเพื่อให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น!

มอนสเตอร์ภายในเกมจะกระจัดกระจายอยู่ทั่วแผนที่ภายในเกมทั้งหมด สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นจะต้องระมัดระวังเป็นอันดับแรกก็คือควรดูเลเวลของพวกมันก่อนด้วย หากเลเวลของมอนสเตอร์สูงเกินไปการสังหารก็จะใช้ระยะเวลาพอสมควร เมื่อพร้อมแล้วก็อัดพวกมันได้เลย หลังจากที่จัดการพวกมันได้สำเร็ก็จะได้รับค่าประสบการณ์ (EXP) แล้วถ้ามีไอเทมดรอปตรงพื้นเราก็สามารถกดคลิกซ้ายเพื่อเก็บขึ้นมาได้ ที่สำคัญ! อย่าลืมเอาไอเทมฟื้นฟูเพิ่มพลังชีวิต (HP) มาไว้ในช่องคีย์ลัดกันด้วยนะคะ


หากตัวละครตายจะต้องทำยังไง!?

◘ หาผู้เล่นเผลอทำตัวละครตาย ใช่ค่ะ เราจะทำอะไรไม่ได้เลย วิธีการฟื้นคืนชีพขึ้นมาให้กดปุ่ม “F11” แล้วกดปุ่ม “ยืนยัน” ตัวละครจะถูกวาร์ปไปโรงพยาบาลและจุดเกิดใหม่ที่ใกล้ที่สุด 
◘ แต่จำเอาไว้นะคะ…ทุก ๆ ครั้งที่ตัวละครตายจะมีบทลงโทษอย่างหนึ่งก็คือ “ค่าประสบการณ์ (EXP) จะถูกหักไป 5% ในทันที!” แต่ถ้าผู้เล่นชุบชีวิตด้วยไอเทมก็จะมีการบทลงโทษด้วยการหักเงินในคลังเก็บของของผู้เล่นแทนเป็นจำนวน 10% ของจำนวนเงินที่มีอยู่ทั้งหมด! (อะไรจะโหดขนาดนั้น!)

◘ กลับเข้าสู่หัวข้อการเกิดใหม่ดีกว่าค่ะ หากผู้เล่นกลับมาเกิดที่โรงพยาบาล พลังชีวิตของเราจะเหลือแค่ 1 ใน 4 ของจำนวนพลังชีวิต (HP) ทั้งหมด เราสามารถคุยกับ NPC พยาบาลเพื่อรักษาทำให้พลังชีวิตกลับมาเต็มได้ในทันที อย่างไรก็ตามก็จะเสียเงินเล็กน้อยในการรักษา ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับเลเวลของตัวละครและค่าพลังชีวิตในการรักษา

การตั้งทีมปาร์ตี้

เมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลจนถึงเลเวล 5 แล้ว ให้เรากลับไปยังที่ตึก “ NAGE-OFFICETEL ” สถานที่แรกที่เรารับเควสต์เริ่มต้นนั่นเอง เพื่อที่จะไปรับเควสต์ในการตั้งทีม


เมื่อรับเควสต์มาเรียบร้อยให้เราชวนเพื่อนหรือสมาชิกที่ต้องการจะเข้าร่วมทีมได้เลย หากผู้เล่นถูกชวนเข้าทีมสำเร็จเควสต์ตั้งทีมก็จะสำเร็จไปด้วย สิ่งที่ควรรู้อย่างหนึ่งก็คือ “ถ้าอยากจะให้ทุกคนในสมาชิกของทีมได้รับค่าประสบการณ์อย่างเท่าเทียบกัน ทุก ๆ คนจะต้องอยู่ใกล้ ๆ กันถึงจะได้รับค่าประสบการณ์นะคะ อยู่ไกลมากก็ไม่ได้ตามระเบียบค่ะ”

เควสต์ภารกิจที่ผู้เล่นจะต้องรู้!

สำหรับเกม “N-Age” หรือในชื่อใหม่ “N-Age: Awakening” ระบบเควสต์เป็นสิ่งที่จะช่วยให้เลเวลตัวละครของผู้เล่นไปได้อย่างรวดเร็ว และรวมไปถึงอาจจะได้รับไอเทมที่ช่วยในการเก็บเลเวลได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถกดปุ่ม “Q” เพื่อดูข้อมูลและรายละเอียดของเควสต์ได้ ภายในเกมจะมีเควสต์ที่แบ่งออกไปคร่าว ๆ ดังต่อไปนี้

◘ เควสต์ผู้เล่นมือใหม่ : จะเป็นเควสต์เริ่มต้นในช่วงระยะเวลา 1 - 4 สามารถไปรับได้ที่ตึก “ NAGE-OFFICETEL ” ได้เลย
◘ เควสต์เลื่อนระดับ : จะเป็นเควสต์ในช่วงเลเวล 15 - 50 สามารถรับได้ที่ร้านขายเสื้อผ้า
◘ เควสต์รายวัน : จะเป็นเควสต์สุ่มเงื่อนไขในการทำ อาทิเช่น การล่าสัตว์, การหาเงิน และการอัปเกรด
◘ นอกจากนี้ยังมีเควสต์อีเวนต์, เควสต์อัปเกรดใบอนุญาต, เควสต์อัปเกรดตัวละคร และอื่น ๆ อีกมากมาย



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
OS: Windows XP SP3, Windows 7(32-bit) SP1 และสูงกว่านั้น
CPU: Pentium 3-800 ขึ้นไป
RAM: 256MB. ขึ้นไป
HDD: 1GB. ขึ้นไป (แนะนำติดตั้งเกมลงใน SSD)
Video: NVIDIA GeForce 2 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 8.1 compatible video card or equivalent

สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
OS: Windows XP SP3, Windows 7(32-bit) SP1 และสูงกว่านั้น
CPU: Pentium 4 ขึ้นไป
RAM: 512MB. ขึ้นไป
HDD: 1GB. ขึ้นไป (แนะนำติดตั้งเกมลงใน SSD)
Video: NVIDIA GeForce 2 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 8.1 compatible video card or equivalent



จุดเด่นหลักของเกม N-Age: Awakening
● ภูมิภาคที่กว้างใหญ่ให้สำรวจตามโลกแห่งความเป็นจริง
● ฤดูกาลที่หมุนเวียนทั้งหมด : ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว
● แต่งงานกับคนสำคัญของคุณผ่านฟีเจอร์งานแต่งงาน
● ตัวละครดั้งเดิม 4 ตัวที่จะใช้ร่วมกับความสามารถพิเศษและรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน
● ระบบที่สนับสนุนคอมมิวนิตี้ มิตรภาพ และการเชื่อมต่อโดยตรง
● สนุกกับระบบ PvP และการแข่งขันทุกที่ทุกเวลา! การต่อสู้เวทีเล็กถึงใหญ่!
● ใช้ชีวิตในโลกผ่านบอสและเควสต์โลก

● ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมในช่องทางต่าง ๆ ได้ที่นี่
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Fanpage : >>> กดที่นี่ <<<
► Official VFUN : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Discord : >>> กดที่นี่ <<<

Source : คลิกที่นี่



กำลังโหลด...