แนะนำอาชีพ Merchant ลากรถเข็นชนมอนสเตอร์หาเงินเปย์หญิง “Ragnarok Origin” รู้ก่อนเล่นจริง!

onkami 13 Mar 2023, 00:21:00
ข่าวเกม PC ข้อมูล, เทคนิค (PC) ข้อมูล, เทคนิค (Mobile) ข่าวเกมมือถือ ไกด์เกมในไทย ข่าวเกมในประเทศ เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


มาถึงไกด์แนะนำเกมเบื้องต้นเกี่ยวกับ “ระบบคลาส” ตัวสุดท้ายก่อนที่เราจะไปพูดถึงจุดอื่น ๆ ของเกม “Ragnarok Origin” เกมออนไลน์แนว MMORPG ภาคใหม่จากจักรวาลของเกมแฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง “Ragnarok Online” แถมยังเป็นหนึ่งในภาคที่ยกให้เป็นเวอร์ชันที่ดีมาก ๆ ตัวหนึ่ง โดยคลาสต่อไปนี้จะเรียกว่าถ้าใครเล่นเกมต้นฉบับแทบจะต้องมีทุก ID เพราะคลาสนี้จะช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์ในการขายขยะต่าง ๆ ให้มีราคาสูงมากขึ้นกับ “Merchant” อาชีพพ่อค้า แม่ค้า เห็นแบบนี้ตัวเกมในภาคนี้ก็มีการปรับเปลี่ยนให้เขาและเธอเก่งมากขึ้น เล่นสนุกมากขึ้นอีกด้วย โดยอาเจ๊นัทจะอ้างอิงข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ มีดังต่อไปนี้ค่ะ



Merchant - คลาสนี้อาวุธหลัก ๆ ของเขากระบองไม่ก็ขวานอยู่ที่ผู้เล่นจะเลือกใช้อาวุธสายไหน!? โดยตัวเกมในช่วงคลาสแรกมีความคล้ายคลึงกับตัวเกม Ragnarok Online ต้นฉบับ แต่ตัวเกมในเวอร์ชันนี้ก็มีการปรับปรุงเรื่องของสกิลในการใช้งาน ตรงจุดนี้คล้าย ๆ กับอาชีพอื่น ๆ เพราะแต้มสกิลจะไม่พออัปเหมือนกับตัวเกมต้นฉบับ เลยทำให้ผู้เล่นจะต้องเลือกว่าจะเล่นสายไหนเป็นหลัก แต่เชื่อเถอะมันคือหนึ่งในคลาสที่เพื่อน ๆ เล่นแล้วอาจจะติดใจก็ได้ ส่วนคลาสขั้นสูงของเกมนี้อ้างอิงจากเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] ปัจจุบันมีให้เลือกเล่นอยู่ 2 สายเท่านั้น และในอนาคตจะมีการอัปเดตสายอื่น ๆ เพิ่มเติมเข้ามาอย่างแน่นอนค่ะ ประกอบไปด้วย


คลาสขั้นที่ 2 ต่อจาก Merchant ◘ Blacksmith
คลาสขั้นที่ 3 ต่อจาก Blacksmith ◘ Mastersmith

คลาสขั้นที่ 2 ต่อจาก Merchant ◘ Alchemist
คลาสขั้นที่ 3 ต่อจาก Alchemist ◘ Creator

พูดถึงรูปแบบการเล่นของคลาสนี้เรียกว่าถ้าใครไม่มีเงินไม่มีทุนจะคิดเล่นสายฟาดเงินใส่มอนสเตอร์ดูจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่ ไปเล่นสายรถเข็นไปก่อนก็ได้ ปัญหาหลัก ๆ ก็คือแต้มสกิลจะไม่พอให้เราได้เล่นสายขายของ (พวกขยะ) และสายบู๊ได้ในเวลาเดียวกัน เพราะเราจะต้องทุ่มแต้มสกิลไปอัฟสายโจมตีและซับพอร์ตตัวละครสายนี้ให้ครบก่อน ถึงจะไปอัปสกิล OC DC ได้ ส่วนใครที่อยากจะเล่นสายสร้างของ สายสร้างน้ำยาต่าง ๆ ก็ยังคงมีอยู่นะคะ ซึ่งเป็นหนึ่งในอาชีพที่มีความหลากหลายในการเล่นจะเป็นแนวหน้าหรือแนวหลังก็ได้หมดเลย อยู่ที่ผู้เล่นจะพลิกแพลงให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้



ใกล้เข้าไปทุกขณะแล้วค่ะ สำหรับวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ (Open Beta) ของเกม “Ragnarok Origin” ในเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [SEA] เพราะตอนนี้ทาง Gravity Game Hub. ก็กำลังเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 2 - 22 มีนาคม ศกนี้ (2023) ส่วนวันเปิดให้บริการอย่างอย่างเป็นทางการ (Open Beta) คาดว่าจะมีขึ้นช่วงต้นเดือนเมษายนนี้อีกด้วย



สำหรับเกม “Ragnarok Origin” ในภาคนี้ยังคงเป็นแนว MMORPG จากแฟรนไชส์เกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง “Ragnarok Online” ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยที่บอกว่าภาคนี้ใกล้เคียงกับตัวเกมเวอร์ชัน PC ต้นฉบับมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของตัวละคร, สายอาชีพ หรือจะเป็นในเรื่องของสกิลต่าง ๆ ก็แทบจะยกต้นฉบับมากันเลย สิ่งที่เพิ่มเติมคือเปลี่ยนรูปลักษณ์ในเหมาะสมกับแพลตฟอร์มมือถือสมาร์ทโฟน และรูปแบบการเล่นที่ดูสดใหม่มากขึ้น ระบบต่าง ๆ ภายในเกมก็มีทั้งชุดแฟชันสุดเริ่ดหรู, ระบบ Guild War, ระบบ PvP, ระบบสัตว์เลี้ยง และ ระบบที่น่าสนใจอีกมากมาย ใครที่สนใจก็ลองไปโหลดมาเล่นกันก่อนได้นะ

● Download
► Official Website : >>> กดที่นี่ <<<
► Official Fanpage Global [TH] : >>> กดที่นี่ <<<
► เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่น Ragnarok Origin ได้ที่ : >>> กดที่นี่ <<<

● Download
► Android (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
► iOS (สโตร์ไทย) : >>> กดที่นี่ <<<
.
► APK : เร็ว ๆ นี้
► PC : เร็ว ๆ นี้




กำลังโหลด...