Under a Rock เกมออนไลน์ Co-op เล่นได้ 10 คนผจญภัยในดินแดนไร้นามกราฟฟิสวยสไตล์ดิสนีย์

onkami 08 Feb 2023, 15:05:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ใครที่มองหาเกมออนไลน์ Co-op เล่นหลายคนอยู่ในเวลานี้ก็ขอแนะนำเกมใหม่แกะกล่องที่มีชื่อว่า “Under a Rock” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Nordic Trolls เกมที่จะให้เราได้ผจญภัยเอาตัวรอดในโลกกว้างใหญ่ในช่วงต้นยุคศตวรรษที่ 19 ที่เราสวมบทเป็นนักสำรวจแล้วดันเจออุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันเมื่อจู่ ๆ บอลลูนที่เราใช้ในการเดินทางมาถูกพายุซัดเข้าเต็มแรงทำให้ตกมาอยู่บนดินแดนที่ไม่ได้ถูกบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ ทำให้เราจะต้องหาทางมีชีวิตรอดต่อไปในดินแดนไร้นามแห่งนี้ในแบบคนเดียว หรือจะเล่นออนไลน์ Co-op กับเพื่อน ๆ ก็ได้สูงสุดถึง 10 คนเลยค่ะ 



จุดเด่นของเกม Under a Rock ที่น่าสนใจ!
◘ ตัวเกม “Under a Rock” ทางทีมผู้พัฒนาเกมได้เลือกใช้ขุมพลัง ‘Unreal Engine 5’ ในการพัฒนา
◘ ในช่วงแรกตัวเกม “Under a Rock” จะวางจำหน่ายในรูปแบบ Early Access ก่อน อาจจะกินระยะเวลา 9 - 12 เดือน (หรือมากกว่านั้น) ถึงจะเข้าสู่ตัวเกมเวอร์ชันสมบูรณ์
◘ ตัวเกมจะมีระบบสร้างฐานอยู่ 2 โหมด คือโหมดมาตรฐานที่เราสามารถวางสิ่งของได้เลย ถ้าคุณมีพื้นที่หรือทรัพยากรเพียงพอ กับโหมดจะท้าทายผู้เล่นที่จะต้องวางแผนเพื่อให้เพื่อนของเราช่วยสร้างพร้อมกับหาทรัพยากรต่าง ๆ ที่จำเป็นมาติดตั้ง
◘ ภายในเกม “Under a Rock” จะมีถ้ำให้เราได้สำรวจทั้งใหญ่และเล็ก แล้วก็จะมีความลึกหรือซับซ้อนที่แตกต่างกันออกไป แถมยังเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกันกันอีกด้วย ข้างในก็จะมีทั้งสิ่งมีชีวิตและทรัพยากรที่มีค่าให้สำรวจและถ้าจัดการพวกมันได้ก็ยึดพื้นที่เป็นฐานที่มั่นก็ได้เหมือนกัน
◘ เป้าหมายของตัวเกมคือการออกสำรวจพื้นที่ , รวบรวมทรัพยากรต่าง ๆ ในการสร้างไอเทมขึ้นมาเพื่อใช้ , สร้างฐานที่มั่นเป็นที่พักของเรา , ภายในเกมจะมีศัตรูให้เราได้ต่อสู้ , สามารถจับสัตว์มาฝึกฝนเพื่อช่วยเหลือเรา , ค้นหาความจริงกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักสำรวจคนอื่น ๆ ก่อนหน้าเรา , แก้ไขปริศนาและทำลายคำสาปที่ปกคลุมไปทั่วดินแดนนี้ และหาทางผ่านพายุปริศนาและหาทางกลับบ้าน
◘ โลกภายในเกม “Under a Rock” จะถูกสร้างขึ้นมาในรูปแบบสุ่มทุกครั้งที่เล่น แต่ละพื้นที่จะมีขนาดใหญ่มากกว่า 64 ตารางกิโลเมตร (รวมพื้นที่ถ้ำและใต้น้ำที่สามารถสำรวจได้) แล้วแต่ละโลกของผู้เล่นจะมีตัวเลข Seed ที่เอาไปแชร์กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ รวมไปถึงตัวละครของเราจะไม่ได้ถูกล็อคกับโลกใดโลกหนึ่ง ทำให้เรายังสามารถสำรวจโลกและหาไอเทมต่าง ๆ ได้ครบเหมือนเดิม




กำลังโหลด...