ส่องเกมเพลย์โหมดเนื้อเรื่องและนักล่า Solo Leveling มังฮวาชื่อดังสู่เกมน่าเล่นจากงาน G-Star 2022

onkami 21 Nov 2022, 13:55:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


สิ้นสุดกันเป็นที่เรียบร้อบแล้วค่ะ สำหรับงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง G-Star 2022 ซึ่งปีนี้บอกตรง ๆ เลยว่าค่ายเกมน้อยใหญ่ปล่อยของเต็มที่มาก ๆ แล้วอีกหนึ่งเกมที่อาเจ๊นัทเฝ้าจับตามองเป็นพิเศษก็คือเกมที่อ้างอิงจากมังงะเว็บการ์ตูนชื่อดังของแดนกิมจิอย่าง KAKAO WEBTOON กับ “Solo Leveling” หรือในอีกชื่อ “Solo Leveling: ARISE” ซึ่งภายในเกมเหล่าเกมเมอร์ต่างเข้าคิวรอเพื่อที่จะทดสอบตัวเกมกันเป็นแถว ๆ จากที่สังเกตเห็นคนที่ทดสอบเกมนี้ส่วนใหญ่จะลองเล่นทั้งหมด 2 โหมดหลัก ๆ ด้วยกันคือ โหมดเนื้อเรื่อง (Story Mode) กับ โหมดนักล่า (Hunter Mode) (จริง ๆ มีอีกโหมดคือ โหมดจับเวลา (Time Attack Mode) แต่ไม่เห็นคนเทสกัน) ซึ่งอาเจ๊นัทจะมาอธิบายรายละเอียดเกมเพลย์จากที่ได้รับชมกันค่ะ



 
เริ่มต้นที่โหมดเนื้อเรื่อง (Story Mode) ของเกม “Solo Leveling” หรือในอีกชื่อ “Solo Leveling: ARISE” กันก่อนเลยค่ะ โดยในเวอร์ชัน Demo จะเป็นตัวเกมเวอร์ชัน PC เราจะเห็นว่าตัวเกมข้ามเรื่องราวบางช่วง บางตอนที่เราเคยอ่านกันในฉบับมังฮวา (มังงะ) ของ KAKAO WEBTOON ไปเลย อาเจ๊นัทก็ไม่รู้ว่าตอนเล่นจริงจะตัดการเล่าเรื่องแบบนี้หรือเปล่า เพราะใจจริงก็ไม่อยากให้ตัดสั้นอะไรขนาดนี้นะ ในฉากคัทซีนในตอนเวลาที่เล่าเรื่องเราสามารถกดเลือกเพื่อให้ตัวละครได้รับความสามารถที่ต้องการได้ด้วย เกมเพลย์จะเน้นแนว Action ที่ลื่นไหล ศัตรูภายในเกมจะแข็งแกร่งไม่แตกต่างจากเรื่องราวที่ถูกใส่เอาไว้ โดยเราจะต้องหาทางเอาชนะมอนสเตอร์ให้หมดแล้ว Boss ใหญ่ของเกมก็จะปรากฎตัว หลังจากนั้นเกมก็จะตัดเข้าสู่ตอนถัดไปของโหมดเนื้อเรื่องค่ะ น่าเสียดายที่โหมดเนื้อเรื่องมีให้ลองเทสเพียงแค่ไม่กี่ตอนเท่านั้น





 
ตามมาด้วยโหมดนักล่า (Hunter Mode) ของเกม “Solo Leveling” หรือในอีกชื่อ “Solo Leveling: ARISE” กันต่อค่ะ โหมดนี้เราจะต้องเลือกตัวละครเข้าสู่ทีม โดยจะมีตัวละครให้เลือกเล่นเยอะมากค่ะ แต่ละตัวก็จะมีความสามารถและทักษะที่แตกต่างกันออกไป เราสามารถสลับตัวละครต่าง ๆ มาไปได้อย่างอิสระ แต่ก็ต้องระวังในเรื่องของคูลดาวน์ทั้งสกิลและการสลับตัวละครด้วยนะคะ มอนสเตอร์ภายในดันเจี๊ยนจะมีความแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเราเผชิญหน้ากับบอสประจำด่าน เรียกว่าเป็นบอสที่ไม่ใช่ไก่กาอาราเล่นะ เพราะพี่แกมีรูปแบบการโจมตีที่หลากหลายมาก ๆ เรียกว่าต้องรับมือกันหนักหน่วงพอสมควรเลยค่ะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโหมดที่ท้าทายผู้เล่นไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว




 
โดยตัวเกม “Solo Leveling” มีกำหนดเปิดให้บริการทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile ที่สำคัญ! สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย คาดว่าน่าจะเปิดให้บริการภายในปี 2023 ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจนทำให้ต้องเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปในปีอื่นนะ (จริง ๆ เอาปีหน้านั้นแหละดีแล้ว) ส่วนใครที่ถามว่าเกมนี้จะเปิดให้บริการในบ้านเราไหม!? อาเจ๊นัทก็บอกได้คำเดียวว่า “มีความเป็นไปได้สูงมากเลย!” แล้วถ้ามีข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบนะคะ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!



Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่




กำลังโหลด...