5 เกมมือถือ ที่รอให้ตายยังไง ก็ไม่เปิดในไทยซักที !!

Playulti 04 Feb 2016, 18:03:47
ข่าวเกมมือถือ

สวัสดีชาว Mustplay ครับ วันนี้ Mustplay มีอะไรปวดใจปวดใจมาฝาก เพราะบทความนี้เราจะนำเสนอ "5 เกมมือถือ ที่รอให้ตายยังไงก็ไม่เปิดในไทยซักที" ตอกย้ำให้เพื่อนๆชาวไทย ช้ำใจเล่น เนื่องด้วยประเทศไทยนั้นไม่ใช่โซนหลักของตลาดเกมมือถือ (กระซิกๆ) ทำให้เกมบางเกมที่มัน "สุดยอด" และ "น่าเล่น" แต่ถึงจะน่าเล่นให้ตายยังไง เราก็เล่นมันในภาษาไทยไม่ได้ น่าเจ็บใจยิ่งนัก เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่าว่า 5 เกมที่ผมพูดถึงนั้น มีอะไรกันบ้าง ไปกันเลยดีกว่า..


Project Hit ( HIT : Heroes of Incredible Tales ) คือเกมมือถือจาก Nexon การันตีกราฟิกสวยงามด้วย Unreal Engine 4 และการันตีความมันส์ด้วยทีมพัฒนาที่เคยพัฒนาเกมอย่าง Tera Aion Lineage2 มาแล้ว


เป็นหนึ่งในเกมที่ผมบอกเลยว่าเข้าใกล้คำว่า "สุดยอด" ที่สุดเท่าที่ผมเห็นมา เพราะเกมนี้ใช่ว่าจะมีแต่ความสวยงาม มันมีทั้งความลื่นไหลและแอคชั่นที่เข้มแข็งในตัว เรียกได้ว่าทุกอย่างมันดีมากๆ แต่สิ่งดีย่อมมีพิษถูกไหม เพราะขนาดกุหลาบที่สวยงามยังมีหนาม ประสาอะไรกับสิ่งดีอื่นๆ สิ่งนี้ก็เช่นกัน เพราะเมื่อก่อน HIT นั้นทำให้ผู้เล่นไทยช้ำใจมาเยอะ ตั้งแต่ประกาศบล็อค IP ประเทศอื่นๆรวมถึงไทยด้วย แต่ด้วยพลังแห่งคนไทยทำให้เราได้เล่นอีกครั้ง แต่ยังไม่จบ ทาง Nexon ก็ประกาศปิดเซิฟที่คนไทยเล่นอยู่ภายในไม่นานหลังปลดบล็อค IP เรียกได้ว่าเจ็บซ้ำซากจริงๆ แต่ตอนนี้น่าจะเล่นได้แล้วมั้ง ติดตามข่าวสารได้ที่กลุ่มนี้เลย >คลิ๊กที่นี่<




Mobius Final Fantasy คืออีกหนึ่งความสุดยอดจากซีรี่ย์เกม RPG ที่เป็นที่สุดอย่าง Final Fantasy โดยเกมภาคนี้ลงให้เพียงโทรศัพท์เท่านั้น


คงไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงมากถ้าคุณเป็นสาวก FF เดนตาย เพราะคุณจะทราบว่านี่เป็นอีกเกมนึงของ FF ที่เคารพความ Oldschool ของตัวซีรี่ย์ไม่ต่างจากภาคก่อนๆเลย แม้ระบบการ์ดจะเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ แต่การเปลี่ยนอาชีพไปมานั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ ร่วมถึงการประสบพบเจอกับตัวละครรุ่นพี่ในภาคก่อนๆ กราฟิกที่สวยงามสุดๆแม้อยู่ในโทรศัพท์มือถือ บรรยากาศ หน้าตาตัวละคร ทุกอย่างสอบผ่านหมด แต่ที่น่าเสียดายมากๆคือ มันไม่มีภาษาไทย ใช่แล้วครับคุณอ่านถูกแล้ว แม้แต่ภาษาอังกฤษก็ยังจะหามีไม่ ทำให้เราต้องมึนไปกับเนื้อเรื่องเกมนี้ เพราะมันเป็นญี่ปุ่นทั้งยวง ด้วยความที่เกม FF นั้นมีความลึกซึ้งในเนื้อเรื่อง เพราะฉะนั้นแฟนเดนตายอย่างพวกคุณจะแตะเกมภาคนี้ไม่ได้เลยถ้าคุณไม่มีความรู้เรื่องภาษาญี่ปุ่น




จากเอโรเกะ(เกม18+) ชื่อดังสู่อนิเมะ และจากอนิเมะชื่อดังสู่เกมโทรศัพท์มือถือ (ที่จะไม่มีภาษาไทยให้เล่น) "Fate Grand Order" เป็นเกมโทรศัพท์จากอนิเมชั่นชื่อดังจากญี่ปุ่น "Fate Stay Night" หรือชื่อไทย "มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์" นั่นเอง


เฟท/สเตย์ ไนท์ เป็นเรื่องราวที่กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงชีวิตของ เอมิยะ ชิโร่ นักเรียนช่างประจำวิทยาลัยโฮมุระบาระ ในเมืองฟุยูกิ สิบปีก่อนเขาได้ตกอยู่ท่ามกลางกองเพลิงขนาดมหึมาที่เผาผลาญเมืองและพรากครอบครัวอันเป็นที่รักของเขาไป ในขณะที่เขาอยู่กึ่งกลางระหว่างความเป็นความตาย ได้มีบุรุษลึกลับคนหนึ่งมาช่วยเขาไว้ เขาคือ เอมิยะ คิริซึงุ ซึ่งต่อมาเขาก็รับชิโร่มาเป็นบุตรบุญธรรม และอาศัยอยู่ที่บ้านคิริซึงุในเมืองฟุยูกิอย่างสงบสุข คืนหนึ่ง ในระหว่างที่พวกเขากำลังพูดคุยกันถึงเรื่องต่างๆ คิริซึงุก็ได้เปิดเผยความลับบางอย่างให้กับลูกชายของเขาว่า "พ่อมีความลับอย่างนึงที่ไม่เคยบอกลูกเลย -พ่อเป็นจอมเวท"
โดยในไทยให้ความสนใจกับอนิเมะเรื่องนี้พอสมควร สำหรับใครอยากอ่านรีวิวเกมนี้ >คลิ๊กที่นี่<




"คาเมนไรเดอร์" คือฮีโร่ที่อยู่กับเรามานานกว่า 40 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ยันรุ่นเรา ซึ่งตลอดมามีการพัฒนาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นทางบท โปรดักชั่น กราฟิก หรือแม้กระทั่งงานขายของ ซึ่ง Kamen rider storm heroes เป็นผลผลิตจาก bandai namco ค่ายเกมจากญี่ปุ่น(รวมถึงของเล่นด้วย) 


Kamen rider storm heroes จะให้คุณรับบทเป็นฮีโร่ คาเมนไรเดอร์ทุกยุคทุกสมัย เกมจะเป็นแบบลุยดันเจี้ยนไปเรื่อยๆ แค่จัดทีมคาเมนไรเดอร์ที่คุณชื่นชอบไปลุย เกมนี้ไม่มีอะไรมาก แต่จะบอกว่าแฟนคลับคาเมนไรเดอร์ในไทยนั้นเยอะมากๆ เพราะฉะนั้นเกมนี้เป็นอะไรที่คนไทยโหยหากันพอสมควร แต่ด้วย Bandai ไม่รักประเทศไทย (ร้องไห้แปป) ทำให้เกมนี้ไม่น่าจะมีภาษาไทยค่อนข้างแน่นอน (ภาษาอังกฤษยังไม่มีเลยนะ)




จากผลงานสุดฮิตจากแคปหมู เอ้ย! แคปคอม เกมล่ามอนสเตอร์ในตำนานอย่าง Monster Hunter ก็มีเวอร์ชั่นโทรศัพท์มือถือกับเขาบ้างแล้ว ก่อนหน้านี้มีให้เล่นแค่ในเครื่องเกมพกพา ซึ่งเปิดเฉพาะโซนญี่ปุ่นแหละ... คนไทยอย่างเราอดเหมือนเคย


มาบรรยายสรรพคุณของ "Monster Hunter Explore" กันดีกว่า เกมนี้แคปหมูทำให้ smartphone เท่านั้น การเล่นจะคล้ายๆภาคก่อนๆ แต่แตกต่างตรงที่ระบบบังคับ การซอยด่านออกเป็นฉากๆ ให้เล่นผ่านไปเรื่อยๆ โดยในเกาะนั้นมีด่านให้เล่นให้ฟาร์มกันเยอะแยะ แต่ไม่อิสระเท่าภาคในเครื่องเล่นเกมพกพาแค่นั้นเอง และที่สำคัญ เกมนี้มีแค่ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ภาษาอังกฤษยังไม่มี และเทพเจ้าแคปหมูคงไม่สนใจประเทศไทยซักเท่าไหร่(ฮา) เหล่าสาวกล่าแย้ประเทศไทยคงจะต้องช้ำใจกันต่อไป...

 


เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...