เสริมแกร่งให้ไรเดอร์! แนะนำระบบอัปเกรดอุปกรณ์พร้อมเทคนิคต่าง ๆ ใน Riders of Icarus

onkami 23 Aug 2021, 12:43:00
ข่าวเกม PC ไกด์เกมในไทย เกมไกด์ และวิธีเล่น ข่าวเกมออนไลน์

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัท , นายมากี และ ทีมงาน PlayUlti สังคมคนเล่นเกมนอกกันอีกเช่นเคยค่ะ มาถึงไกด์ตัวสุดท้ายที่พวกเราจะเสิร์ฟให้กับเพื่อน ๆ ที่กำลังเล่นเกม “Riders of Icarus” กันอยู่ในขณะนี้ค่ะ หลายคนที่พึ่งเริ่มเล่นอาจจะไม่ทันได้ลงทะเบียนและสร้างตัวละครล่วงหน้า เลยทำให้ไม่ได้รับกล่องไอเทมที่มอบอาวุธ, ชุดเกราะ และ เครื่องประดับระดับสูงให้กับผู้เล่นไปใช้ตั้งแต่เริ่มต้น หลายคนอาจจะมองว่าคนที่ได้ดูโกงจัง! แบบนี้ก็สบายอะสิ!? ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะเดี๋ยววันนี้อาเจ๊นัทจะมาบอกวิธีการอัปเกรดตัวละครของเราให้แข็งแกร่งเหมือนพวกเขาได้เหมือนกันนะ เอาละเมื่อพร้อมกันแล้วไปลุยกันเลยค่ะ

ไม่มีอุปกรณ์เทพ ๆ ตั้งแต่เริ่มก็เล่นเกมนี้สนุกได้นะ!
ใครที่ได้รับสิทธิ์จากการลงทะเบียนและสร้างตัวละครล่วงหน้าของเกม “Riders of Icarus” จะได้รับกล่องไอเทมที่เมื่อเปิดแล้วจะมอบอุปกรณ์สวมใส่ทุกส่วนที่เรียกว่าทำให้เล่นสบาย ๆ ในช่วงแรกเลย แต่ขอบอกตรงนี้เลยว่า ‘มันไม่สามารถใช้ฟได้ตั้งแต่เลเวล 1 ยัน End Game ได้หรอกนะคะ’ จะเริ่มไปตันตอนเลเวล 30 เพราะจะมีไอเทมชุดใหม่ที่มีค่าพลังสูงกว่าแล้วผู้เล่นทุกคนก็ต้องหาอุปกรณ์สวมใส่ชุดใหม่กันอยู่ดี ดังนั้นผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่ได้เข้าร่วมสิทธิ์อาจจะรู้สึกว่าแฟร์ แต่เชื่อเถอะค่ะ สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนของกันอยู่ดี

"กล่องนี้จะมอบให้กับผู้เล่นหน้าใหม่ทุกคนที่จะเปิดได้ทุก ๆ 5 เลเวล"
ดังนั้นผู้เล่นทุกคนสุดท้ายก็จะไปเท่าเทียบกันอยู่ดี เพราะต้องหาอุปกรณ์สวมใส่ที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้มาเสริมความแข็งแกร่งของตัวละครอยู่ดีนั่นเองค่ะ ตัวอาเจ๊นัทพูดย้ำอยู่หลายรอบ ว่าตัวเกม “Riders of Icarus” การที่เราทำเควสต์เนื้อเรื่องหลักหรือเควสต์เนื้อเรื่องรองในบางช่วงเราจะได้อุปกรณ์สวมใส่ต่าง ๆ ทั้ง Set ฟ้า หรือ Set ทอง ถามว่ามันสามารถทดแทนได้ไหมก็ตอบตรงนี้เลยว่า ‘ทดแทนกันได้!’ แม้ว่าค่าพลังมันอาจจะไม่สามารถเทียบก็เหอะนะ แต่มันก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน เพราะอุปกรณ์พวกนี้เราจะสามารถอัปเกรดเสริมประสิทธิภาพได้นั่นเอง
เงื่อนไขในการอัปเกรดอุปกรณ์สวมใส่ของเกม Riders of Icarus มีดังต่อไปนี้!
  • อุปกรณ์ทุกชิ้นไม่ว่าจะเป็นอาวุธ, ชุดเกราะ หรือ เครื่องประดับจะมีการระบุเอาไว้ชัดเจนว่าสามารถอัปเกรดสูงสุดอยู่ที่ระดับไหน
  • อุปกรณ์สวมใส่ทุกชิ้นไม่ว่าจะเป็นอาวุธ, ชุดเกราะ หรือ เครื่องประดับจะใช้ไอเทมที่อาเจ๊นัทเรียกว่า ‘ใบอัปเกรด’ เหมือนกันทั้งหมด

  • โดย ‘ใบอัปเกรด’ ผู้เล่นจะสามารถหาได้จากการใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า ‘Extractor’ คุณสมับติของมันคือย่อยอุปกรณ์สวมใส่ที่เราไม่ได้ใช้แล้ว
  • จะมีบางไอเทมที่เราไม่สามารถย่อยได้หรือขายได้ งานนี้ก็คือโยนทิ้งไปโลด

  • โดย ‘Extractor’ จะแบ่งระดับในการย่อยอยู่ ซึ่งจะมีขายในร้านค้าตั้งแต่ใช้ย่อยของเลเวลไม่เกิน 10 ไปจนถึงอุปกรณ์ระดับสูงเลยค่ะ
  • การที่เราย่อยอุปกรณ์สวมใส่ระดับสูงเราจะมีโอกาสได้รับใบอัปเกรดระดับสูงมาด้วย

โดย ‘ใบอัปเกรด’ ก็จะมีระดับของมัน ซึ่งจะบ่งบอกเป็นตัวเลข ตัวเลขที่ปรากฎอยู่บนใบคือใช้ในการอัปเกรดแต่ละระดับ รวมไปตัวเลขยิ่งสูงมันยังเพิ่มโอกาสสำเร็จในการอัปเกรดอีกด้วย

  • นอกจากนี้ใบอัปเกรดยังระบุเอาไว้ว่าสามารถใช้อัปเกรดได้ถึงระดับไหน
  • การอัปเกรดอุปกรณ์สวมใส่มีโอกาสที่การอัปเกรดจะผิดพลาดตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่ม ดังนั้นผู้เล่นจะต้องระมัดระวังในการอัปเกรดด้วย ซึ่งถ้าการอัปเกรดผิดพลาดมีโอกาสที่ระดับในการตีบวกที่สำเร็จแล้วจะลดลง

ทำความเข้าใจถึงความพิเศษของอุปกรณ์สวมใส่ของเกม Riders of Icarus เพิ่มเติม!
เมื่อผู้เล่นเริ่มได้ลงดันเจี๊ยน ‘Lavalight Cave’ หรือที่อาเจ๊นัทเรียกว่า ‘ดันเจี๊ยนโกเลมลาวา’ ในช่วงประมาณเลเวล 14 - 15 มันคือดันเจี๊ยนแรกที่ผู้เล่นจะได้ฝึกฝนสกิลและทักษะต่าง ๆ แล้วการที่เราจะได้อุปกรณ์สวมใส่ Set ที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครที่นี่ดูจะเหมาะสมที่สุด เราสามารถขอให้ผู้เล่นที่เลเวลสูงกว่าพาลงดันเจี๊ยนแห่งนี้เพื่อพิชิตได้เร็วกว่าเดิมได้ด้วย หรือ จะหาสมาชิกปาร์ตี้จากระบบหาดันเจี๊ยนภายในเกมก็ได้เหมือนกัน แนะนำว่าให้ลงดันเจี๊ยนในระดับความยากสูงสุดแล้วเลือกความยากให้สุด ๆ ไปเลยค่ะ เพราะมันจะช่วยเพิ่มโอกาสในการดรอปไอเทมจากการฆ่ามอนสเตอร์และบอสภายในดันเจี๊ยน คราวนี้เราก็ได้แต่ลุ้นว่าเราจะได้ไอเทมสวมใส่ติดไม้ ติดมือมาบ้าง

"Cursed Scepter อาวุธของคลาส Priest เลเวล 20 ระดับ Heroic"
ความน่าสนใจอีกอย่างของเกม “Riders of Icarus” คงเป็นเรื่องการสุ่มออฟชั่นต่าง ๆ ของอุปกรณ์ ซึ่งถ้าใครที่ไม่ซีเรียสในช่วงแรกก็สามารถใช้ไปได้ ซึ่งการสุ่มออฟชั่นในอุปกรณ์ชิ้นนั้น ๆ จะมีสุ่มค่าสเตตัสต่าง ๆ ตั้งแต่ระดับต่ำสุดไปจนถึงระดับสูงสุดของไอเทมชิ้นนั้น ๆ ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ไม้เท้าของอาชีพ Priest เลเวล 20 ระดับ Heroic อาจจะสุ่มค่าสเตตัสอย่าง Magic Attack 40 - 52, Magic Critical Rate 5.00% - 9.00% และ Magic Critical Damage 43 - 78 ว่าเราจะได้ระดับไหนมา

"เห็นออฟชั่น Set ไหมคะ อันนี้แหละอยู่ถาวรขอแค่หาของให้ครบก็พอละ"
แต่ทั้งนี้พวกอุปกรณ์สวมใส่ประเภท Set จะมีค่าออฟชั่นที่ถูกกำหนดเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพียงแค่ผู้เล่นสวมใส่ให้ครบตามที่กำหนดออฟชั่นที่ถูกปิดก็จะสามารถใช้งานได้ แล้วยิ่งผูเล่นเก็บเลเวลสูงมากเท่าไหร่ ดำเนินเนื้อเรื่องเพื่อไปเจอกับดันเจี๊ยนระดับที่สูงมากกว่านี้ เราก็จะพบกับอุปกรณ์สวมใส่ที่แข็งแกร่งกว่าชุดที่มอบให้กับผู้เล่นที่ลงทะเบียนล่วงหน้าอย่างแน่นอนค่ะ แล้วก็อยากจะบอกว่าอุปกรณ์เหล่านั้นไม่สามารถใช้ได้จนถึงเลเวล 50, 60 หรือ 70 อย่างแน่นอนจ๊ะ ยืนยันจากผู้เล่นคนไทยที่จนเลเวล 70 ว่าชุดที่เขามอบให้กับผู้ที่ลงทะเบียนและสร้างตัวล่วงหน้าสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี ไม่ได้ใส่เทพยัน End Game คอนเทนต์นั่นเองค่ะ

ฟาร์มหาของมันยุ่งยากนัก...งั้นสร้างมันขึ้นมาเองซะเลยด้วยระบบสร้างของ [Craft]
การที่เราจะฟาร์มของในดันเจี๊ยนอย่างที่อาเจ๊นัทแนะนำไปก่อนหน้านี้ รวมไปถึงไกด์ก่อนหน้าด้วย มันอาจจะดูน่าเบื่อไปสำหรับผู้เล่นบางคน ทำให้ตัวเกม “Riders of Icarus” ได้ออกแบบ ‘ระบบ Life Skill’ ที่ผู้เล่นสามารถออกสำรวจเพื่อเก็บเกี่ยววัตถุดิบต่าง ๆ เพื่อนำมาสร้างไอเทมภายในเกม ตัวเกมเราสามารถสร้างไอเทมได้หลากหลาย บางอันอาจจะต้องหาใบเรียนสกิลก่อนเพื่อปลดล็อคในการสร้าง ( ใบเหล่านี้จะดรอปจากมอนสเตอร์หรือบอสภายในดันเจี๊ยน )

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสกิลในการสร้างอาวุธหรืออุปกรณ์สวมใส่ต่าง ๆ ผู้เล่นทุกคนไม่ว่าจะอาชีพอะไรก็สามารถทำได้ทั้งนั้น ส่วนวิธีการสร้างก็ไม่ได้ยากจนเกินไป เพียงแค่สะสมวัตถุดิบที่ต้องการใช้ในการทำอาวุธหรืออุปกรณ์ แล้วกลับหา NPC ช่างตีเหล็กที่อยู่เมืองหลวง, หมู่บ้านใหญ่ หรือจะเข้าไปทำใน Familiar Farm ก็ได้เหมือนกัน ระบบจะให้เรารวบรวมส่วนผสมต่าง ๆ เพื่อสร้างเป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่ต้องการ หากสำเร็จเราก็จะได้รับค่าประสบการณ์ของ Life Skill ในการสร้างด้วย ยิ่งเลเวลในการสร้างของเราสูงมากเท่าไหร่ ก็จะเพิ่มโอกาสทำให้อุปกรณ์ชิ้นนั้น ๆ มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม



ปลุกพลัง Awakeening Power การเสริมแกร่งขั้นสุดในช่วง End Game คอนเทนต์

เมื่อผู้เล่นเดินทางมาถึงช่วง End Game คอนเทนต์ หรือช่วงท้ายเกม “Riders of Icarus” แน่นอนว่าถ้าอุปกรณ์สวมใส่ก็ต้องอัปเกรดให้รุนแรงมากกว่าเดิม ตัวเกมก็เลยมีระบบอัปเกรดพิเศษที่เรียกว่า ‘Awakening Power’ มันคือการปลุกพลังที่ลับไหลอยู่ของอาวุธ, ชุดเกราะ และ เครื่องประดับชิ้นนั้น ๆ โดยการจะปลดล็อคระบบนี้ได้ผู้เล่นจะต้องดำเนินเควสต์เนื้อเรื่องหลักไปถึงประมาณเลเวล 38 ก่อน ซึ่งเควสต์นี้จะสอนให้ผู้เล่นได้เข้าใจถึงการปลุกพลัง Awakening Power ของอุปกรณ์สวมใส่ของเรา

"ราคาไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย O_o"
โดยวิธีการทำก็คือผู้เล่นจะต้องมีอุปกรณ์ที่อัปเกรดจนถึงระดับ 25 แล้วเท่านั้น จากนั้นให้ผู้เล่นตามหาวัตถุดิบที่มีชื่อว่า “Primeval Dust” ที่อยู่กับ NPC ร้านค้าชื่อ ‘Aaru Awaken Blacksmith’ ในราคาประมาณ 500 Gold ( ราคาแอบแรงใช้ได้เลยนะเนี่ย ) ตามด้วย “Primal Shard” ที่จะดรอปจากดันเจี๊ยน Maccain’s Underground แล้วก็จะต้องใช้ Familiar ระดับ Ancient ที่เก็บเลเวลจนเต็มแล้วอย่าง “Caspert” จากนั้นผู้เล่นถึงจะสามารถปลุกพลัง Awakening Power ขึ้นมาได้ หากสำเร็จอุปกรณ์ชิ้นนั้นจะมีค่าสเตตัสที่สูงมากกว่าปกติหลายเท่าตัวเลยทีเดียว แน่นอนว่าจะได้มาแต่ละชิ้นต้องใช้ความพยายามอย่างสูงเลยทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะการอัปเกรดอุปกรณ์ชิ้นนั้นให้ถึงระดับ 25 เนี่ย

จบลงไปเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับไกด์แนะนำระบบการเล่นต่าง ๆ ของเกม “Riders of Icarus” ซึ่งอาเจ๊นัทก็ได้แต่หวังว่าเพื่อน ๆ จะถูกอกถูกใจกับระบบการเล่นของเกมนี้ ที่พวกเราทีมงาน PlayUlti สังคมคนเล่นเกมนอกนำมาเสิร์ฟให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้เข้าถึงและสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกมากขึ้น เอาเป็นว่าแล้วพบกันใหม่นะคะ ขอให้สนุกกับการเล่นเกม สวัสดีค๊า!
  • [ไกด์เกม] ทำความรู้จัก 8 คลาสนักรบไรเดอร์ วีรบุรุษจากเกม Riders of Icarus เกมออนไลน์ที่ขอแนะนำ! - คลิกที่นี่
  • [ไกด์เกม] 6 สิ่งที่ผู้เล่นทุกคนควรรู้เกี่ยวกับระบบต่าง ๆ ในช่วงต้นเกมของ Riders of Icarus - คลิกที่นี่
  • [ไกด์เกม] ชี้เส้นทางการเก็บเลเวลเร็วช่วงต้นเกม Riders of Icarus พร้อมเทคนิคที่ไม่ควรพลาด - คลิกที่นี่
  • [ไกด์เกม] เจาะลึกระบบจับมอนสเตอร์ พร้อมระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดใน Riders of Icarus - คลิกที่นี่

กำลังโหลด...