ทำความรู้จัก 8 คลาสนักรบไรเดอร์ วีรบุรุษจากเกม Riders of Icarus เกมออนไลน์ที่ขอแนะนำ!

Playulti 17 Aug 2021, 10:30:00
ข่าวเกม PC ไกด์เกมในไทย ข่าวเกมออนไลน์

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคยนะคะ หลังจากที่ทางอาเจ๊นัทได้เขียนบทความรีวิวของเกม “Riders of Icarus” เกมออนไลน์ที่เล่นบน PC ไปก่อนหน้านี้ ( เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่ ) มาในวันนี้อาเจ๊นัทจะพาเพื่อน ๆ ทุกคนที่ไปรู้จักกับคลาสภายในเกมนี้ที่มีให้เลือกเล่นมากถึง 8 คลาสด้วยกัน งานนี้ก็เลยคิดว่าอธิบายให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักทุกคลาสไปเลยก็คงจะดีไม่ใช่น้อยค่ะ มาดูกันว่าแต่ละคลาสจะมีความโดดเด่นและน่าเล่นแค่ไหนไปติดตามกันค่ะ

Berserker : ระดับการเล่นอยู่ที่ “ง่าย” ⭐️⭐️
ความน่าเล่นเอาไปเลย! - 👍👍👍👍
 
ค่าสเตตัสคลาส Berserker
ค่าพลังแข็งแกร่ง : 8
ความแม่นยำ : 7
ค่าความอึด : 8
ความฉลาด : 6
ค่าคริติคัล : 7
 
สำหรับ Berserker เป็นคลาสที่เข้าปะทะในศึกพร้อมกับความกังวลเล็ก ๆ เกี่ยวกับชีวิตของเขา เขาสามารถสร้างระยะพร้อมกับระเบิดพลังปลดปล่อยความหายนะ ที่มาจากการโจมตีต่อเนื่องในการต่อสู้ได้ทุกระยะจากที่ได้สัมผัส แล้วคลาสนี้เล่นง่ายเหมาะกับผู้เล่นที่เพิ่งจะหัดเกม MMORPG อยู่ แถมแนวทางการเก็บเลเวลของคลาสนี้ก็ไม่ยากจนเกินไป พลังการโจมตีรุนแรงมาก! แต่ความเร็วโจมตีเชื่องช้าอาจจะดูไม่ทันใจสำหรับคนชอบเก็บเลเวลเร็ว ๆ สักเท่าไหร่ ส่วนการทำคอมโบของคลาสนี้จะอาศัยการใช้ค่า Rage เป็นหลัก เมื่อโจมตีศัตรูได้ ค่า Rage ก็จะเพิ่มขึ้น ดังนั้นการควบคุมค่า Rage ถือเป็นสิ่งสำคัญ 

จากการทดสอบเก็บเลเวลตั้งแต่ 1 - 5 มาแล้ว Berserker คือหนึ่งอาชีพที่สามารถเก็บเลเวลคนเดียวได้อย่างง่าย ๆ หากแต่มีอาวุธและอุปกรณ์ที่ดี รวมไปถึงต้องตุนยาไว้ค่อนข้างเยอะหน่อย เพราะจุดด้อยของตัวละครนี้คือค่าการป้องกันที่ค่อนข้างจะไม่อึดมากเท่าไหร่ อีกทั้งคลาสนี้ไม่มีสกิลในการโจมตีเป็นวงกว้าง ด้วยการโจมตีที่อืดแล้วช้า ทำให้การเก็บเลเวลนั้นอาจจะช้ากว่าอาชีพอื่นที่มีสกิลโจมตีเป็นวงกว้างพอสมควร ดังนั้นการเก็บเลเวลแม้ดูเหมือนจะง่ายก็จริง แต่ก็ต้องอาศัยการเอาตัวรอดค่อนข้างมากเลยทีเดียว ถ้าหากมาสายที่ไม่ต้องใช้สกิลเยอะ ตีเน้น ๆ ดูเหมือนอาชีพนี้จะเหมาะกับคุณ

Guardian : ระดับการเล่นอยู่ที่ “ปานกลาง” ⭐️⭐️⭐️
ความน่าเล่นเอาไปเลย! - 👍👍👍👍👍
 
ค่าสเตตัสคลาส Guardian
ค่าพลังแข็งแกร่ง : 8
ความแม่นยำ : 6
ค่าความอึด : 8
ความฉลาด : 7
ค่าคริติคัล : 8
 
สำหรับ Guardian คือคลาสที่เป็นแนวหน้าให้กับสนามรบ กางโล่ให้กับตนเองด้วยพลังอันชอบธรรม เพื่อยื้อการต่อสู้นี้ให้ยาวจนกว่าจะตายกันไปข้างนึง และความสามารถในการสู้ตัวต่อตัวของเขาจัดว่าระดับตำนานเลยทีเดียว นี่ถือว่าเป็นหนึ่งในคลาสที่เหมาะสมกับการเก็บเลเวลคนเดียวได้เป็นอย่างมาก ครบเครื่องทั้งการโจมตี การป้องกัน และที่สำคัญ! คลาสนี้มีสกิลในการสวนกลับศัตรูได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ซึ่งสกิลที่จำเป็นของคลาสนี้ก็จะเน้นหนักในการใช้โล่บล็อกศัตรู แล้วใช้สกิลเตะเพื่อทำให้ศัตรูล้มแล้วต่อด้วยคอมโบการโจมตีต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นสกิลหากินสำหรับอาชีพนี้เลย ด้วยทักษะและคอมโบเหล่านี้ทำให้การเก็บเลเวลคนเดียวนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ๆ แถมประหยัดค่ายาฟื้นเลือดไปได้เยอะเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับคลาส Berserker 

จากที่ได้ทดลองเล่นตั้งแต่เลเวล 1 - 5 การเก็บเลเวลของคลาสนี้ถือว่าทำได้ไม่เลว และเล่นง่ายกว่าที่คิด สิ่งที่อาจจะเป็นจุดด้อยหน่อย ๆ ของคลาสนี้คือ พลังโจมตียังแรงไม่เท่า Berserker และการทำคอมโบนั้นค่อนข้างจะซับซ้อนนิดหน่อย เพราะต้องใช้โล่บล็อกศัตรูก่อน ตามด้วยเตะให้ล้ม แล้วค่อยโจมตีต่อ มันดูเป็นคอมโบที่เหล่าผู้เล่นใหม่ต้องจำให้ได้ แต่ด้วยความที่ตัวของ Guardian นั้นเน้นการป้องกันเป็นหลัก ทำให้สามารถทนมือทนเท้าเจ้าศัตรูได้พอสมควร ด้วยสกิลใช้โล่บล็อก มันเลยทำให้เก็บเลเวลคนเดียวได้ไม่ยาก ดังนั้นมองว่านี่เป็นหนึ่งอาชีพที่เก็บเลเวลคนเดียวได้อย่างสบาย ๆ 

Assassin : ระดับการเล่นอยู่ที่ “ยาก” ⭐️⭐️⭐️⭐️
ความน่าเล่นเอาไปเลย! - 👍👍👍

ค่าสเตตัสคลาส Assassin
ค่าพลังแข็งแกร่ง : 8
ความแม่นยำ : 9
ค่าความอึด : 7
ความฉลาด : 7
ค่าคริติคัล : 6
 
สำหรับ Assassin คือนักรบผู้ปราดเปรียวว่องไว ส่งเสียงเรียกแห่งความตายด้วยท่าสังหารและคอมโบต่อเนื่อง ก่อนจะหายเข้ากลีบเมฆ จุดเด่นสำคัญของอาชีพนี้คือการโจมตีที่รวดเร็ว สกิลคอมโบที่ต่อกันมันส์สะใจ อีกทั้งยังสามารถแดชพุ่งแดชถอย เพื่อหลบการโจมตีได้อีก ทำให้มันสามารถสู้กับมอนสเตอร์แบบตัวต่อตัวได้ค่อนข้างโอเค แต่จุดด้อยของมันคือ พลังชีวิตในช่วงเริ่มต้นนั้น ค่อนข้างน้อยมาก ๆ ทำให้การป้องกันการโจมตีจากศัตรูนั้นด้อยกว่าคลาสอื่น ๆ ถ้าหากเจอศัตรูรุมเข้ามา 2 ตัวขึ้นไป...โอกาสที่จะตายมีสูงมาก! ดังนั้นการจะเก็บเลเวลคนเดียว ต้องต่อสู้กับศัตรูแบบตัวต่อตัวถึงจะเซฟสุด

จากการทดลองเล่นตั้งแต่เลเวล 1 - 5 อาชีพนี้ต้องเก็บเลเวลค่อนข้างเซฟกว่าคลาสอื่น ๆ รวมไปถึงต้องจดจำคอมโบในการโจมตีที่เยอะกว่า Guardian หรือคลาสอื่น ๆ เพราะมันจำเป็นต่อการใช้ตลอดทั้งเกม อย่างการปามีดเพื่อดึงเข้าหาศัตรู แล้วจู่โจมด้วยการโจมตีสองจังหวะและแดชหลบข้าง ๆ เพื่อหลบการโจมตีศัตรู ถ้าจำจังหวะการโจมตีได้ การเก็บเลเวลของอาชีพนี้ก็จะไม่ยาก

Priest : ระดับการเล่นอยู่ที่ “ยาก” ⭐️⭐️⭐️⭐️
ความน่าเล่นเอาไปเลย! - 👍👍👍👍👍

ค่าสเตตัสคลาส Priest
ค่าพลังแข็งแกร่ง : 7
ความแม่นยำ : 6
ค่าความอึด : 7
ความฉลาด : 8
ค่าคริติคัล : 9
 
คลาส Priest เป็นผู้ใช้พลังแห่งแสงสว่างที่สามารถใช้ในการโจมตีศัตรูและช่วยปกป้องพวกพ้องของพวกเขาจะอันตรายที่รุมล้อมเข้ามาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จากที่อาเจ๊นัทเองได้ลองเล่นคลาสนี้บอกได้เลยว่า “มันเป็นคลาสที่ดูขี้โกงเอามาก ๆ เลยค่ะ” แม้ว่าคลาสจะถูกออกแบบมาเป็นสาย Support แต่การโจมตีของพวกเขาในช่วงต้นเกมมีประสิทธิภาพและความรุนแรงที่สูงมาก ๆ เมื่อเราโจมตีด้วยทักษะออกไปจะเก็บลูกแก้วพลังงาน แล้วถ้าเก็บครบ 3 ลูกจะส่งผลทำให้ทักษะที่ใช้โจมตีหมู่รุนแรงมากขึ้น แค่เลเวล 1 - 2 ก็สามารถสร้างความเสียหายตั้งแต่ 800 ไปจนถึง 1,000 แต้มขึ้นไปเลย

แล้วนอกจากนี้ทักษะประเภทพื้นฟูก็แอบดูขี้โกงใช้ได้ เพราะถ้าเราชาร์จพลังจนเต็มมันจะสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตให้ตัวเองและผู้คนที่อยู่รอบ ๆ ในอัตราที่สูงมากเลยค่ะ แต่ความยากในการเล่นจริง ๆ ก็คือการควบคุมและการบริการจัดการเมื่อต้องเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ระดับสูงแบบปาร์ตี้ จึงทำให้คลาสนี้คนที่ชอบสายทำนองนี้อยู่แล้วถูกอกถูกใจอย่างแน่นอนค่ะ

Wizard : ระดับการเล่นอยู่ที่ “ยากมาก” ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ความน่าเล่นเอาไปเลย! - 👍👍👍👍

ค่าสเตตัสคลาส Priest
ค่าพลังแข็งแกร่ง : 7
ความแม่นยำ : 7
ค่าความอึด : 6
ความฉลาด : 9
ค่าคริติคัล : 9
 
คลาส Wizard เป็นผู้ใช้เวทมนตร์ที่นำพลังของธรรมชาติต่าง ๆ มาใช้ในการดำรงชีวิตของพวกเขา โดยเวทมนตร์ส่วนใหญ่ของเขาจะประกอบไปด้วย ธาตุไฟ, ธาตุน้ำ และ ธาตุสายไฟ ต้องบอกว่าเป็นเกมที่คลาส Wizard จะค่อย ๆ ไต่ระดับความอลังการงานสร้างของทักษะในการโจมตีมาก ๆ ในช่วงแรก ๆ ทักษะส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบการโจมตีแบบเดียว มีทักษะที่ชาร์จเพิ่มความแรงของดาเมจที่จะสร้างความเสียหายต่อเนื่องได้รุนแรงมาก ๆ ยังไม่หมดแค่นั้นนะคะ เมื่อเราเก็บเลเวลตัวละครไปเรื่อย ๆ จะมีทักษะโจมความอลังการเช่น การยิงกระสุนธาตุไฟ หรือ ธาตุน้ำโจมตีเป็นปืนกล หรือ การร่ายเวทมนตร์ขนาดใหญ่แถมยังสามารถทำคอมโบต่อเนื่องได้อีกด้วย 

ฟังดูแล้วมันน่าเล่นมากเลยใช่ไหมคะ!? แต่กว่าจะมีทักษะอลังการแบบนี้ก็ต้องอดทนกันหน่อยค่ะ เพราะในช่วงแรกบอกเลยว่าเป็นคลาสที่เล่นยากใช้ได้เลย เพราะไม่มีทักษะฟื้นฟูพลังชีวิตใด ๆ เลย รวมไปถึงค่าพลังชีวิตก็ไม่ได้สูงมาก ค่าพลังป้องกันก็ต่ำ ดังนั้นการที่จะไปลุยคนเดียวในดงมอนสเตอร์ก็ต้องวางแผนกันนิดหน่อยค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีถ้ามีปาร์ตี้จะช่วยให้การเล่นสนุกมากขึ้น อย่างไรก็ตามตอนที่เราลงดันเจี๊ยนระดับสูงก็ต้องวางแผนการใช้ทักษะกันหน่อย จะบุกล้างบ้างก็ไม่ได้ถ้ายังไม่มีใครเป็นรถถังชนมอนสเตอร์ให้นะคะ

Ranger : ระดับการเล่นอยู่ที่ “ยากมาก” ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ความน่าเล่นเอาไปเลย! - 👍👍👍

ค่าสเตตัสคลาส Ranger
ค่าพลังแข็งแกร่ง 6
ความแม่นยำ 7
ค่าความอึด 7
ความฉลาด 9
ค่าคริติคัล  8
 
สำหรับ Ranger สามารถใช้ประโยชน์จากพลังแห่งความโกลาหลสาดใส่ห่าฝนแห่งความตายให้กับศัตรู พร้อมกับใช้ธนู และปลอกแขนเป็นอาวุธที่ใช้สังหารศัตรูได้ในการโจมตีทั้งระยะไกลและประชิด ซึ่งอาชีพ Ranger มีความแตกต่างจากอาชีพ Ranger เกมอื่น ๆ ที่มันสามารถใช้อาวุธอย่างธนูในการต่อสู้ระยะไกล และใช้ปลอกแขนในการต่อสู้ระยะประชิด แต่ระยะของการต่อสู้นั้นถ้าทำจังหวะไม่ดี โอกาสที่ศัตรูจะเข้าหานั้นค่อนข้างง่ายและทำให้การโจมตีมีสิทธิ์ชะงัก 

ส่วนคอมโบของ Ranger หลัก ๆ คือการสกิลชาร์จธนูให้มีความแรง จากนั้นใช้สกิลยิงแรงต่ออีกหน่อยเพื่อทำดาเมจ แล้วค่อยวิ่งยิงจนกว่าจะตาย นั้นคือท่าหากินของคลาสนี้ สำหรับคลาสนี้การเก็บเลเวลค่อนข้างจะทุลักทุเลพอ ๆ กับ Assassin เลยก็ว่าได้ นื่องจากการป้องกันนั้นต่ำ แต่การโจมตีระยะไกลของอาชีพนี้พอทดแทนส่วนที่ด้อยได้อยู่บ้าง ดังนั้นถ้าเป็นคนเพลย์เซฟ เล่นไม่ประชิด ก็ต้องใช้ความระมัดระวังในการโจมตีอยู่บ้าง และใช้สกิลให้ถูก มันเลยทำให้การเก็บเลเวลนั้นอาจจะต้องอดทนสักหน่อย

Trickster : ระดับการเล่นอยู่ที่ “ง่าย” ⭐️⭐️
ความน่าเล่นเอาไปเลย! - 👍👍👍👍👍

ค่าสเตตัสคลาส Trickster
ค่าพลังแข็งแกร่ง : 7
ความแม่นยำ : 6
ค่าความอึด : 6
ความฉลาด : 8
ค่าคริติคัล : 10

คลาส Trickster เธอถือว่าเป็นผู้ใช้เวทมนตร์คนหนึ่งแต่ละสายแขนง เธอเป็นคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ ปลูกดอกไม้และพีชพันธุ์น่า ๆ ชนิด และงานอดิเรกอีกอย่างก็คือ “การเย็บตุ๊กตา” ทำให้เธอมีตุ๊กตามากมายที่บ้านของตัวเอง และเมื่อเธอจะต้องออกไปผจญภัยในโลกกว้างร่วมกับคนอื่น ๆ เธอก็ได้พาตุ๊กตาไปด้วย เห็นตัวเล็ก ๆ แบบนี้ก็อย่าดูถูกเธอเป็นอันขาดเพราะเธออาจจะร่ายมนต์เสกตุ๊กตาเป็นตัวใหญ่ฟาดคุณลอยไปไกลได้ไม่รู้ตัว

เห็นครั้งแรกไม่คิดว่าจะเป็นคลาสที่น่าเล่นสักเท่าไหร่ แต่พอได้ไปสัมผัสจริง ๆ กับพบว่า “สนุกใช้ได้เลยนะ” รูปแบบการโจมตีจะใช้เวทมนตร์โจมตีจากระยะไกลก่อน แล้วถ้ามอนสเตอร์ตัวนั้นยังไม่ตายแล้วเข้ามาใกล้เธอ เธอสามารถหยิบพี่หมีเท็ดดี้ ตุ๊กตาหมีตัวโปรดของเธอขยายร่างแล้วจับฟาดมอนสเตอร์แบบไม่ยั้งมือเลยค่ะ มอนสเตอร์บางตัวโดนตีปลิวทุกรายจริง ๆ แล้วนอกจากนี้เธอยังสามารถเรียกมอนสเตอร์บางประเภทออกมาช่วยต่อสู้ได้อีกด้วยนะคะ ยังไม่หมดแค่นั้นเธอยังใช้พลังธรรมชาติโจมตีใส่มอนสเตอร์ได้รุนแรงมาก ๆ แถมยังมีความฟรุ้งฟริ้งสีสันสดใสเลยทีเดียว

Magician : ระดับการเล่นอยู่ที่ “ยากมาก” ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ความน่าเล่นเอาไปเลย! - 👍👍👍👍

ค่าสเตตัสคลาส Magician
ค่าพลังแข็งแกร่ง : 7
ความแม่นยำ : 7
ค่าความอึด : 6
ความฉลาด : 9
ค่าคริติคัล : 8
 
คลาส Magician เธอเป็นคือหนึ่งในผู้ใช้เวทมนตร์แต่ก็คนละแขนงกับ Priest, Wizard หรือ Trickster เลย เพราะเธอตัดสินใจที่จะเลือกศึกษาเวทมนตร์ทั้งศาสตร์แห่งแสงและความมืด ทำให้เวทมนตร์ที่เธอใช้มีการผสมผสานของพลังแห่งธาตุที่เหมือนด้านบวกกับลบที่ลงตัวซะงั้น เห็นเธอตัวเล็กแบบนี้เวทมนตร์ของเธอก็ทำให้คลาสอื่น ๆ แอบน้อยใจเหมือนกัน เพราะเธอสามารถที่จะวาร์ปเพื่อให้เธอสามารถเคลื่อนที่ไปข้างหรือจุดที่ต้องการในรอบ ๆ บริเวณได้อย่างรวดเร็วแถมยังทำต่อเนื่องได้ด้วย

พูดถึงทักษะการใช้งานของ Magician หน่อย การโจมตีของเธอจะมีทั้งธาตุแสงและธาตุมืด รวมไปถึงการผสมธาตุทั้งสองทำให้ทักษะนั้นดูทรงพลังมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นสายที่เหมาะกับคนที่ชอบลากมอนสเตอร์ เธอมีทักษะที่จะดูดมอนสเตอร์มารวมในจุด ๆ เดียวได้ด้วย จากนั้นก็กระหน่ำเวทมนตร์ใส่ศัตรูที่บอกไว้ก่อนว่าความรุนแรงไม่แพ้คลาสสายเวทมนตร์อื่น ๆ เลยค่ะ อย่างไรก็ดีในช่วงแรก ๆ อาจจะเล่นยากหน่อย แต่ถ้ามีเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยการเล่นก็จะสนุกมากยิ่งขึ้นเลยแหละ

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับไกด์ของเกม “Riders of Icarus” ที่จะให้เพื่อน ๆ ได้เรียนรู้ ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ “ระบบคลาส”  ซึ่งสำหรับเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [SEA] จะมี 5 คลาสก่อนแล้วคลาสอื่น ๆ จะถูกอัปเดตเพิ่มเติมคอนเทนต์เข้ามาในอนาคต บอกเลยว่าใครที่มองหาเกมออนไลน์แนว MMORPG เปิดโลกกว้าง [Open World] ดี ๆ เอาไว้เล่นช่วงเวลานี้ เกม Riders of Icarus เป็นตัวเลือกที่ทางทีมงาน PlayUlti ขอแนะนำเลยค๊า


กำลังโหลด...