ชมรมคนชอบ MMORPG รวมตัวเผยเกมที่มีระบบ PvP "ควรปรับปรุง" มากสุดเป็นอันดับ 1!!!

Siryee 27 Feb 2021, 00:27:00
Community talk บทความแนะนำเกม


ภาพจากเกม: Final Fantasy XIV

mako482 ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามประมาณว่า "พวกคุณว่าเกมออนไลน์ MMORPG ไหนที่มีระบบ PvP สุดเยี่ยม และเกมไหนที่ทำได้ยังไม่น่าพอใจ + ควรปรับปรุงสุดๆ กันบ้าง" ก่อนจะมีเหล่าเกมเมอร์เข้ามาแสดงความเห็นกันเยอะพอสมควร ซึ่งทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็รวบรวมสรุปมาให้อ่านแค่เฉพาะ "เกมที่มีคนเผยถึงมากสุดเป็นอันดับ 1" แบบเข้าใจง่ายๆ เรียบร้อยแล้ว! ดูได้ที่ด้านล่างเลย

อย่าลืมว่านี่คือความเห็นจากชาว NA และ EU เท่านั้น!


  • หลายคนได้เผยเกม "PvP เยี่ยมสุด" เป็นเสียงแตกกันเยอะมากไม่ว่าจะเป็น Guild Wars 2 หรือ ArcheAge ซึ่งทำให้ดูไม่ออกเลยว่าเกมไหนควรเป็นอันดับ 1
  • อย่างไรก็ตาม หลายคนได้เผยเกม "PvP ยังไม่น่าพอใจ + ควรปรับปรุงมากสุด" เป็นอันดับ 1 เลยคือ Final Fantasy XIV เกมออนไลน์ชื่อดัง MMORPG จากญี่ปุ่น

คลิปตัวอย่างเกม Final Fantasy XIV


  • หลายคนไม่ได้เผยอย่างละเอียดว่าทำไม PvP ใน Final Fantasy XIV ถึงยังไม่น่าพอใจ แต่หลักๆ แล้วคือเกมนี้ "เน้นคอนเทนต์ PvE ให้เราร่วมมือกับผู้เล่นอื่นๆ ผจญภัย + ตีบอส" เสียมากกว่า ทำให้ PvP จึงเหมือนทำมาให้เล่นแบบไม่จริงจัง
  • มีท่านหนึ่งยังเผยว่าผู้เล่นส่วนใหญ่จะ PvP ใน Final Fantasy XIV ก็เพื่อการ "ปลดล็อกรางวัลเท่านั้น" และเมื่อได้รางวัลก็จะไปทำอย่างอื่นรัวๆ จนกว่าจะมีรางวัลใหม่ ซึ่งทำให้ไม่น่าจริงจังด้าน PvP เข้าไปอีก
  • สุดท้ายนี้ Final Fantasy XIV จึงถือเป็นเกมชื่อดังที่ระบบ PvP ยังไม่น่าพอใจ และควรปรับปรุงด้วยการ "ทำให้มันน่าสนใจได้ยาวๆ" มากขึ้น แต่อย่าลืมว่าแค่เรื่อง PvP เท่านั้น ส่งผลให้คอนเทนต์ด้านอื่นๆ อาจตอบโจทย์คุณมาก!
  • ใครสนใจเกม Final Fantasy XIV ก็ไปดูวิธีลองเล่นฟรีถึงเลเวล 60 + 1 ภาคเสริมได้ที่ >> ลิงก์นี้ <<


ภาพจากเกม: Final Fantasy XIV

อ่านเพิ่ม: เกมเมอร์รวมตัวโหวตว่าทุกเกมออนไลน์ MMORPG ควรเน้น PvP หรือ PvE เป็นอันดับ 1!!!

อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...