เกมเมอร์รวมตัวเผยว่าเกมออนไลน์ MMORPG ญี่ปุ่น Vs. เกาหลี ฝั่งไหนโดนใจ "สายไม่เน้นเติม"!!!

Siryee 08 Feb 2021, 19:42:00
บทความแนะนำเกม

ภาพจากเกม: Black Desert
NautilusInANutella ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามประมาณว่า "เกมออนไลน์ชื่อดัง MMORPG สัญชาติไหนไม่เน้นเติมกว่ากันระหว่างญี่ปุ่น Vs. เกาหลี เนื่องจากมีหลายคนแนะนำเขาให้เล่นเกมฝั่งญี่ปุ่นอย่าง Final Fantasy XIV หรือรอ Blue Protocol เพราะเป็นฝั่งไม่เน้นเทพทรู P2W แต่เกมฝั่งเกาหลีอย่าง Black Desert, Tree of Savior และอื่นๆ กลับถูกบอกว่ามันเทพทรูหนักมาก จนเขาถึงขั้นสงสัยว่าจะลองเล่นดีไหม" ก่อนจะมีเหล่าเกมเมอร์ได้เข้ามาแสดงความเห็นกันพอสมควร ซึ่งทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็รวบรวมสรุปมาให้อ่านแบบเข้าใจง่ายๆ เรียบร้อยแล้ว! ดูได้ที่ด้านล่างเลย
เฉพาะเกม MMORPG บนฝั่ง PC หรือคอนโซลเป็นหลัก
เนื่องจากบนมือถือจะกลายเป็นอีกเคสนึงเลย

  • ในกระทู้นี้ มีเกมเมอร์หลายคนไม่ได้มาแสดงความเห็นว่าระหว่างญี่ปุ่น Vs. เกาหลี อันไหนเทพทรูกว่ากัน แต่ก็มีบางคนได้มาบอกให้อารมณ์ว่า "ญี่ปุ่น" ไม่ได้เน้นเทพทรูมากกว่า พร้อมยกตัวอย่างเกม Phantasy Star Online 2 ที่เป็นมิตรผู้เล่นสายฟรีมากๆ
คลิปตัวอย่างเกม Phantasy Star Online 2

>>> รู้จักกับเกมเพิ่มเติม + วิธีเล่นฟรีได้ที่ลิงก์นี้ <<<
  • เกมเมอร์หลายคนในกระทู้นี้ ได้เข้ามาแสดงความเห็นถึงเกม Black Desert ให้คุณ NautilusInANutella หายสงสัยเสียมากกว่า โดยยังแบ่งได้เป็น 2 ฝั่ง และฝั่งแรกคือคนที่บอกว่าทำไมเกมมันถึงเน้นเทพทรู
  • มีความเห็นอันหนึ่งจากฝั่งแรก ที่คนมากดถูกใจจำนวนมากเผยว่า "เพราะผู้เล่น Black Desert เติมเงินซื้อไอเทมจากใน Shop ไปขายแลกเป็นเงินฟาร์มในเกมได้ ไอ้จุดนี้จึงทำให้เกมมันเน้นเทพทรู เนื่องจากผู้เล่นสายเติมจะหาเงินได้ไวกว่า แต่ก็อยู่ที่แต่ละคนอีกว่าจะมองยังไง"
คลิปตัวอย่างเกม Black Desert

>>> สามารถเล่นเกมนี้ได้ผ่านการซื้อบน Steam ตามลิงก์นี้ <<<

  • ฝั่งที่ 2 คือคนที่เข้ามาบอกว่า Black Desert นั้นเทพทรูจริงๆ แต่ก็ไม่ได้หนักแบบเลวร้าย เพราะเกมยังแจกของฟรีบ่อยๆ พร้อมแนะนำคุณ NautilusInANutella ให้ไปลองทุกเกม และตัดสินใจเอาเองดีกว่าว่ามันน่าเล่น + เทพทรูจนแย่ไหม
  • มีเกมเมอร์บางคนได้เผยว่าไม่ว่าจะฝั่งไหนก็เล่นไปเถอะ แต่ไม่ต้องจริงจังพวกคอนเทนต์ PvP ก็พอ เพราะต่อให้เกมนั้นๆ ไม่มีเทพทรู มันก็จะมีผู้เล่นสาย "ฟาร์ม 24/7" มาเอาชนะคุณแบบโกงๆ อยู่ดี!
  • สรุปง่ายๆ คือเกมเมอร์ในกระทู้นี้มองว่า MMORPG ฝั่งญี่ปุ่นนั้นมีความเทพทรูน้อยกว่า แต่เกมฝั่งเกาหลีก็อาจไม่ได้โหดร้ายสำหรับคุณ และควรไปลองสัมผัสดูก่อนนั่นเอง


ภาพจากเกม: Blue Protocol
อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...