ชมรมคนชอบ MMORPG รวมตัวเผยว่าทำไมเกมแนวนี้ถึงไม่ค่อยมีเซิร์ฟ SEA ให้เล่นลื่น!!!

Siryee 17 Apr 2021, 01:15:00
บทความแนะนำเกม

ภาพจากเกม: Elder Scrolls Online
defyingpotato ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามประมาณว่า "ทำไมเกมออนไลน์ MMORPG ถึงไม่ค่อยมีเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ให้ไปเล่นลื่นๆ แล้วยังส่งผลให้ต้องไปเล่นแบบปิง 250+ แทน" ซึ่งคุณ defyingpotato คงหมายถึงเกมชื่อดังระดับโลกอย่าง Final Fantasy XIV, Guild Wars 2, Phantasy Star Online 2 และอื่นๆ เป็นต้น ก่อนจะมีเหล่าเกมเมอร์ได้เข้ามาแสดงความเห็นกันพอสมควร ซึ่งทางเว็บไซต์ PlayUlti ก็รวบรวมสรุปมาให้อ่านแบบเข้าใจง่ายๆ เรียบร้อยแล้ว! ดูได้ที่ด้านล่างเลย
ความเห็นส่วนใหญ่พูดโดยเป็นภาพรวมจากทุกประเทศในโซน SEA
ส่งผลให้หากบางอันนั้นไม่เหมือนในไทย ก็อาจเพราะเรานั้นแตกต่างจากประเทศอื่นๆ นั่นเอง

มีจำนวนผู้เล่นน้อย จนไม่คุ้ม!
  • มีเกมเมอร์หลายคนได้เข้ามาแสดงความเห็นว่าเกมเมอร์เจ้าถิ่นโซน SEA นั้นมีจำนวนที่น้อยมาก ส่งผลให้ผู้พัฒนามองว่าการเปิดเซิร์ฟเวอร์ SEA นั้นไม่คุ้มค่า (ไม่ได้หมายความว่าเกมเมอร์โซนนี้มีน้อยนะ แต่ประมาณว่าคนเล่นแนว MMORPG มีน้อย + ไม่ค่อยหลากหลาย)
  • มีบางคนบอกว่าเกมเมอร์โซนนี้ในปัจจุบัน รวมถึงเด็กร้านเกม ส่วนใหญ่จะไปเล่นแนว MOBA หรือ Shooting เสียมากกว่า ซึ่งเป็นสิ่งที่มีผลให้สาย MMORPG ไม่ฮิต + น้อยไปด้วย
  • อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานท่านหนึ่งก็กลับบอกว่าเกมเมอร์สาย MMORPG โซนนี้ก็เยอะอยู่นะ พร้อมยกตัวอย่างเกม Tree of Savior แต่เพราะพวกเขามีปัญหาด้าน "คอมไม่แรง" จึงทำให้เข้าถึงบางเกมไม่ได้นั่นเอง  

เกมเมอร์โซน SEA ส่วนใหญ่ไม่ชอบเติมเงิน!

  • หลายคนเผยว่าเกมเมอร์โซนนี้ ยังมีคนเติมเงินซื้อไอเทมในเกมอยู่ในระดับน้อยมากด้วย ขณะที่โซนอื่นๆ อย่างอเมริกาเหนือ NA จะมีเยอะจนหลายเกมฝั่งเอเชียอยากไปเปิดให้บริการ (ตรงนี้น่าจะหมายถึงโซน SEA มีคนใจป๋าน้อย ไม่ได้หมายถึงว่าส่วนใหญ่ไม่ชอบเติมเงินเลย)
  • มีท่านหนึ่งได้เสริมว่าจุดนี้ยังเป็นเหตุผลทำให้เกมแนว MOBA หรือ Shooting ฮิตเป็นอันดับต้นๆ ในโซน SEA เพราะเกมเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องเติมเงินก็เทพได้

อื่นๆ
  • มีท่านหนึ่งเผยว่าอาจเพราะเกมเมอร์โซนนี้ "เบื่อเกมออนไลน์ MMORPG ที่ทำภาคเสริมมาทำกำไรเยอะเกิน และอัปเดตใหม่ๆ ก็ทำเกมไม่สมดุล" จึงส่งผลให้พวกเขาไม่สนับสนุน แล้วหันไปเล่น + ลงทุนในเกม "เซิร์ฟเวอร์เถื่อน" แทน!


ภาพจากเกม: Lost Ark
อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...