หายห่วง! เนื้อเรื่องของ Sekiro: Shadows Die Twice จะเข้าใจง่ายกว่าเกมซีรีส์อื่น

Playulti 06 Oct 2018, 17:13:23
ข่าวเกม PC

undefined

สิ่งหนึ่งที่ทามาโมะจัง, ทีมงาน PlayUlti และเหล่าพ้องเพื่อนทั้งหลายต่างชื่นชอบ (และอาจขัดใจชวนปวดหัว) ที่นอกเหนือจากเกมเพลย์ตากซ้ำตายซากของทีมผู้พัฒนา From Software นั้นก็คือ การปะติดปะต่อเนื้อเรื่องจากการสำรวจตามไอเทม, สถานที่และความเป็นมาของศัตรูแล้วสรุปทำความเข้าใจด้วยตนเอง ซึ่งตรงจุดนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกับตัวเกมมากยิ่งขึ้น เพราะเนื้อเรื่องมีการตีความหลายรูปแบบทำให้ต้องมีกลุ่มคนตั้ง Community เพื่อมาถกถึงประเด็นและทฤษฎีมากมายจนขณะนี้ก็ยังไม่มีใครยืนยันถึงความจริงได้ครบถ้วน 100% ทว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเสมือนดาบสองคมจนพาลอาจทำให้ผู้เล่นเบื่อกันไปก็ได้ ดังนั้นทีมผู้พัฒนาเลยประกาศออกมาว่า Sekiro: Shadows Die Twice จะมีรายละเอียดเนื้อเรื่องที่เข้าใจง่ายกว่าเกมซีรีส์อื่นของพวกเขาเลยล่ะค่ะ

โดยเรื่องเริ่มมาจากสำนักสื่อข่าว Polygon ได้สัมภาษณ์คุณ Hidetaka Miyazaki หัวหน้าทีมผู้พัฒนา From Software ถึงรูปแบบการเล่าเรื่องของ Sekiro: Shadows Die Twice ว่าจะยังคงรูปแบบเดิมของเกมซีรีส์ Dark Souls และ Bloodborne อยู่ไหม ทางคุณ Hidetaka จึงตอบกลับไปว่า “ตัวเกมจะยังคงวิธีการเล่าเรื่องในแบบฉบับของพวกเราอยู่ครับ คุณยังต้องออกค้นหาเงื่อนงำและปริศนาทั้งหมดเพื่อรวบรวมปะติดปะต่อเรื่องราวด้วยตัวของคุณเอง ในมุมมองของเรารู้สึกไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมมากนัก ทว่าคราวนี้ตัวละครเอกจะไม่ใช่ตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาอีกแล้ว ซึ่งตัวละครดังกล่าวต่างก็มีเรื่องราวของเขาที่ส่งผลต่อเรื่องราวโดยรอบ ดังนั้นเราจึงปรับเปลี่ยนและกำหนดขอบเขตของเรื่องราวภายในเกมให้สอดคล้องกลับตัวละคร ดังนั้นจึงเป็นผลให้เนื้อเรื่องภายในเกมเข้าใจง่ายกว่าแต่ก่อนพอสมควรครับ”

นอกจากนี้คุณ Hidetaka บอกข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยว่าระหว่างการลอบเร้น เราสามารถดักฟังศัตรูพูดคุยกันเพื่อรับรู้เรื่องราวภายในเกมเพิ่มเติมยิ่งขึ้น บางทีเราอาจได้ยินจุดอ่อนของศัตรูหรือบอส รวมถึงวิธีผ่านไปยังด่านต่อไปอีกด้วย เรียกได้ว่ายกระดับความเป็นนิจาเข้าไปอีกขั้นเลยทีเดียว ถทอว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากสำหรับเกมเมอร์เสพเนื้อเรื่องที่ไม่ต้องปวดหัวกับการจับประเด็นและตีความเรื่องราวของให้ซับซ้อนมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Sekiro: Shadows Die Twice รองรับภาษาไทยทั้งบน PC [Steam] และ PlayStation 4 เหมือนสวรรค์ทรงโปรดเลยล่ะคะ

Sekiro: Shadows Die Twice จะยังมาในสไตล์ดั้งเดิมของเกมแนว Action RPG ระดับฮาร์ดคอร์ ที่รับประกันว่าศัตรูและบอสโหดหินและยากพอสมควรเลยล่ะคะ เพียงแต่เกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นที่ดูเน้นระบบต่อสู้การดวลดาบและจังหวะการฟันที่รวดเร็วเป็นหลัก พร้อมแขนเทียมที่ติดตั้งอุปกรณ์โหนสลิงไว้เคลื่อนไหวผาดโผนบนที่สูง, ไว้ย่องเงียบเพื่อ Stealth แบบนินจาและอยากเป็นตัวช่วยในการหาเส้นทางลับอีกด้วยนะคะ นอกจากนี้อาจจะมีลูกเล่นใหม่อย่างการตายแล้วฟื้นทันที แถมยังมีพวกสัตว์ประหลาดหรือปีศาจในตำนานของญี่ปุ่นโผล่มาให้เราได้เจอมากมายแน่นอนค่ะ หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ตัวเกม Sekiro: Shadows Die Twice กำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนใครที่สนใจชุด Collector's Edition สามารถเข้าไปดูได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

หายห่วง! เนื้อเรื่องของ Sekiro: Shadows Die Twice จะเข้าใจง่ายกว่าเกมซีรีส์อื่น
ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/sekiro-shadows-die-twices-story-will-be-easy-to-understand-stealth-will-play-an-important-role
ที่มาภาพ : https://gematsu.com/gallery/sekiro-shadows-die-twice/august-20-2018/

กำลังโหลด...