ทีมสร้าง Sekiro: Shadows Die Twice บอกว่าได้รับความร่วมมือจาก Activision เป็นอย่างดีในการพัฒนา

Playulti 31 Jan 2019, 14:57:13
ข่าวเกม PC

Sekiro: Shadows Die Twice ไม่สามารถเกิดขึ้นหากปราศจากความร่วมมือของ Activision

ย้อนกลับไปงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่อย่าง E3 2018 บนเวทีของ Microsoft ได้มีการเปิดตัวเกมใหม่จากทีมผู้พัฒนา From Software ผู้ให้กำเนิดเกมซีรี่ส์ Dark Souls และ Bloodborne นั้นก็คือ Sekiro: Shadows Die Twice ซึ่งในตอนนั้นเพื่อนๆ ต่างแอบประหลาดใจว่าคราวนี้พวกเขาจับมือร่วมกับค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Activision แทนที่จะเป็น Bandai Namco หรือ Sony เสียอีก จนทำให้ใครหลายคนสงสัยอยู่ไม่น้อยว่าเหตุใดที่ทำให้ที่ทำให้ตัดสินใจเลือก Activision กันล่ะ? รวมไปถึงกังวลจะเข้าก้าวก่ายการพัฒนามากเกินไปหรือเปล่า? ปัญหาคาใจดังกล่าวถึงเวลาไขให้กระจ่างแล้วจ้า!!!

Sekiro: Shadows Die Twice ไม่สามารถเกิดขึ้นหากปราศจากความร่วมมือของ Activision

โดยเรื่องเริ่มมาจากคุณ Yasuhiro Kitao ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการสื่อการของทีมผู้พัฒนา From Software ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อสำนักข่าว Game Informer ถึงช่วงกำลังวางโครงงร่างโปรเจกต์เกมใหม่ของพวกเขาหลังจากวางจำหน่าย Dark Souls 3 ซึ่งได้มีการเข้าไปพูดคุยเจรจากับหลายค่ายเกมยักษ์ใหญ่ และดูเหมือนว่าทาง Activision สนใจโปรเจกต์ดังกล่าวเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในส่วนของธีมประเทศญี่ปุ่นในยุคสมัยเซ็งโงกุ นั้นคงเพราะทั้งสองเคยร่วมมือกันพัฒนาเกมซีรีส์ Tenchu กันมาก่อน จึงทำให้ตัดสินใจกับมาร่วมมือกันอีกครั้งพร้อมวางแผนปลุกเกมซีรีส์ Tenchu ให้กลับมาโลดแล่นวงการเกมอีกครั้ง


ทว่าพอเริ่มพัฒนาตัวเกมเป็นรูปเป็นร่างไปเรื่อยๆ หัวหน้าทีมผู้พัฒนาอย่างคุณ Hidetaka Miyazaki กลับตัดสินใจหันมาทำเป็นเกมซีรีส์ใหม่แทน เนื่องจากเห็นว่าเกมซีรีส์ Tenchu มีแนวทางการนำเสนอที่คล้ายคลึงกันตลอด และฟีเจอร์บางอย่างดูไม่เข้ากันเท่าที่ควร โดยทาง Activision ก็ไม่ได้ขัดข้องใจกับคุณ Hidetaka แม้แต่น้อย มิหนำซ้ำยังเสนอตัวช่วยเหลือทีมผู้พัฒนาอีกด้วย อาทิ ให้คำแนะนำเรื่องระบบสอนการเล่นหรือ Tutorial System, จัดแจงนักทดสอบเกม และจัดทำตารางส่งตัวเกมให้กับทาง Activision ทุกสัปดาห์ พร้อมตรวจสอบและประเมินคุณภาพจากเสียงตอบรับของนักทดสอบเกม เป็นต้น

Sekiro: Shadows Die Twice ไม่สามารถเกิดขึ้นหากปราศจากความร่วมมือของ Activision

“พวกเราได้รับคำแนะนำมากมายจากพวกเขาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว” คุณ Kitao กล่าวเพิ่มเติมว่า Activision ไม่เคยเข้ามายุ่งวุ่นวายการพัฒนาตัวเกมแม้แต่น้อย หรือจะเรียกได้ว่าตั้งแต่เริ่มพัฒนาเกมมาล้วนเป็นการตัดสินใจของทีมผู้พัฒนา From Software ทั้งหมด ดังนั้นเพื่อนๆ มั่นใจว่าบรรยากาศและประสบกาณ์ยังคงเต็มไปด้วยความลึกลับที่ชวนน่าค้นหาอยู่เหมือนเดิม ถึงกระนั้นคุณ Kitao และบรรดาลูกทีมต่างรู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับ Activision มากๆ ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคม 2019 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One เตรียมตัวรอเล่นกันได้เลย

Sekiro: Shadows Die Twice ไม่สามารถเกิดขึ้นหากปราศจากความร่วมมือของ Activision
ที่มาข่าว : https://gamingbolt.com/sekiro-shadows-die-twice-activision-gave-complete-creative-control-to-fromsoftware
ที่มาภาพ : https://store.steampowered.com/app/814380/Sekiro_Shadows_Die_Twice/

กำลังโหลด...