พบผลสำรวจว่าชาว MMORPG จะไม่ปลื้ม 1 ใน 3 ระบบไหนมากที่สุดระหว่าง "กาชา" หรือ "PvP" หรือ "การฟาร์มเสมือนทำงานบ้าน"!!!

Siryee 17 Dec 2021, 22:46:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมออนไลน์


ภาพจากเกม
(ขวา) เกม Black Desert
(ซ้ายล่าง) เกม Tower of Fantasy
(ซ้ายบน) เกม Tera
ภาพจากเกมต่างๆ ไม่ได้จะบอกสื่อว่าเกมนั้นๆ ถูกหลายคนไม่ปลื้ม
แต่ภาพในเกมมันสวยเลยขอเอามาใช้ประกอบบทความ!

PlanetStyx ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามประมาณว่า "ในทุกๆ เกมออนไลน์ MMORPG คุณไม่ปลื้มระบบไหนมากที่สุด" พร้อมมีให้เลือกได้ 3 แบบตามด้านล่างนี้

1. กาชา / การพนัน = ระบบที่คุณต้องใช้ค่าเงินในเกมหรือเงินจริงๆ ไปเปิดสิ่งที่ต้องสุ่มต่างๆ และการจะได้สิ่งดีสุดๆ ของเกมนั้นมีโอกาสน้อยมาก

2. PvP = ระบบที่ให้คุณต้องสู้กับผู้เล่นอื่นๆ โดยบางเกมก็จะเน้นระบบนี้มาก และบางเกมก็อาจไม่ใช่แค่การวัดกันเพียงฝีมือ เพราะการเติมเยอะก็อาจทำให้ชนะได้ง่ายขึ้น

3. การฟาร์มเสมือนงานบ้าน = ระบบที่ทำให้คุณต้องมานั่งฟาร์มแบบวนไปวนมาทุกวัน และได้รางวัลน้อยหรือยากมาก จนทำให้ความรู้สึกเหมือนกำลังกวาดบ้านหรือล้างจานอยู่

นอกจากนี้ คุณ PlanetStyx ก็ยังได้เปิดให้เกมเมอร์ชาว Reddit เข้ามาโหวดได้ก่อนที่จะปิดเพื่อทำเป็นผลสำรวจ และยังมีตัวเลือกที่ 4 คือ "อื่นๆ" ให้คุณสามารถมาคอมเม้นต์ถึงระบบอื่นๆ ได้ ซึ่งก็มีเกมเมอร์เข้ามาโหวดรวมกันทั้งสิ้น 410 คน!!! ใครที่อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงบ้าง ดูข้อมูลสรุปจากทาง PlayUlti ได้ที่ด้านล่างเลย


  • การฟาร์มเสมือนงานบ้าน ได้คะแนนโหวด : 76 คน โดยคนโหวดก็ไม่ได้มาแสดงความเห็นอะไร แต่ที่โหวดก็คงเพราะไม่ชอบทำอะไรซ้ำซากมากเกินไปนั่นเอง
  • PvP ได้คะแนนโหวด : 72 คน โดยคนโหวดก็ไม่ได้มาแสดงความเห็นอะไรเช่นกัน ซึ่งที่โหวดก็คงเพราะความไม่สมดุลจากการเติมแล้วทำให้ชนะได้ง่ายขึ้น หรือเพราะชอบให้ทุกเกมเน้น PvE มากกว่า
  • กาชา / การพนัน ได้คะแนนโหวด : 230 คน โดยคนโหวดก็ไม่ได้มาแสดงความเห็นอะไรเหมือนเคย แต่ที่โหวดก็คงเพราะไม่ชอบใช้ดวง และทำให้เกมต้องมานั่งฟาร์มใช้เวลานานกว่าเดิม
  • อื่นๆ ได้คะแนนโหวด : 32 คน โดยคนโหวดได้มาแสดงความเห็นกันเยอะมาก ไม่ว่าจะ 1. ระบบต้องล็อกอินมาเช็คชื่อเพื่อรับรางวัลทุกวันหรือทุกอาทิตย์ 2. เกมที่เรียกตัวเองว่าเล่นฟรี แต่เล่นไปสักพักเหมือนโดนบังคับให้เติม 3. เกมที่จำกัดเวลาให้ฟาร์มได้ในแต่ละวัน ส่งผลให้เห็นได้ชัดว่าก็มีเกมเมอร์ไม่ชอบหลายระบบในเกม MMORPG ต่างๆ เยอะอยู่นะ!

อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...