พบผลสำรวจว่าชาว MMORPG จะให้บทบาทไหนในทุกๆ เกมเล่นยากเยอะสุดเป็นอันดับ 1!!!

Siryee 17 Oct 2021, 23:06:00
ข่าวเกม PC บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ภาพจากเกม
(ซ้ายล่าง) เกม Final Fantasy XIV
(ซ้ายบน) เกม Phantasy Star Online 2 New Genesis
(ขวา) เกม Black Desert

Not_cixth ชื่อไอดีของผู้เป็นเกมเมอร์บนเว็บไซต์ต่างประเทศ Reddit (คล้ายพันทิปบ้านเรา) ได้ทำการตั้งกระทู้ภายในเว็บไซต์ดังกล่าว พร้อมตั้งคำถามประมาณว่า "ในทุกๆ เกมออนไลน์ MMORPG คุณให้บทบาทไหนที่เล่นยากมากที่สุด" พร้อมมีให้เลือกได้ 3 แบบตามด้านล่างนี้

1. แท็งก์ = จอมยืนถึก คอยยั่วยวนให้ศัตรูมากระทืบ และรับพลังโจมตีให้เพื่อนๆ 

คลิปตัวอย่างบทบาทแท็งก์จากเกม Final Fantasy XIV


2. DPS = จอมทำพลังโจมตี ผู้ที่ต้องคอยทำให้มอนหรือผู้เล่นศัตรูตายไวที่สุด

คลิปตัวอย่างบทบาท DPS จากเกม Final Fantasy XIV


3. ซัพพอร์ต = จอมสนับสนุน คอยฮีลเลือด หรือบัฟให้เพื่อนๆ

คลิปตัวอย่างบทบาทซัพพอร์ตจากเกม Final Fantasy XIV


นอกจากนี้ คุณ Not_cixth ก็ยังได้เปิดให้เกมเมอร์ชาว Reddit เข้ามาโหวดได้เป็นเวลา 17 วัน ก่อนที่จะปิดเพื่อทำเป็นผลสำรวจ ซึ่งก็มีเกมเมอร์เข้ามาโหวดรวมกันทั้งสิ้น 6.1 พันคน!!! ใครที่อยากรู้ว่าจะเป็นยังไงบ้าง ดูข้อมูลสรุปจากทาง PlayUlti ได้ที่ด้านล่างเลย


  • แท็งก์ ได้คะแนนโหวด : 760 คน โดยหลายคนมองว่าบทบาทนี้แค่ไปยืนข้างหน้า และรับดาเมจให้ได้มากที่สุด ซึ่งหลายๆ เกมนั้นไม่ต้องกดอะไรมากเหมือนบทบาทอื่น
  • DPS ได้คะแนนโหวด : 2.3 พันคน โดยหลายคนมองว่าบทบาทนี้เล่นยากระดับนึง เนื่องจากต้องเลือกโจมตีให้ถูกตัวเป็นอันดับแรก และเป็นอาชีพที่ตกเป็นเป้าของศัตรูบ่อยๆ ส่งผลให้ต้องฝึกหนีเก่งๆ ด้วย
  • ซัพพอร์ต ได้คะแนนโหวด : 3 พันคน โดยหลายคนมองว่าบทบาทนี้เล่นยากสุด เนื่องจากต้องคอยฮีลเลือดให้เพื่อนทุกคน และใช้บัฟอีกมากมาย ส่งผลให้ต้องใช้ไหวพริบ + กดหลายปุ่มกว่าชาวบ้าน
  • สรุปคืออาชีพซัพพอร์ต เป็นบทบาทที่คนมองว่าเล่นยากมากสุดเป็นอันดับ 1 แต่อย่าลืมว่านี่คือในหลายๆ เกมเท่านั้น บางเกมอาจเล่นง่าย และอาชีพแท็งก์อาจเล่นยากกว่าก็ได้!

อ้างอิง: reddit

กำลังโหลด...