ครบรอบ 6 ปี! Titanfall ซีรี่ย์เกมแนว FPS สุดไฮเทค ที่เป็นต้นแบบและจักรวาลเดียวกันกับเกม Apex Legends

Playulti 25 Mar 2020, 16:34:44
ข่าวเกม PC

Titanfall เกมออนไลน์แนว FPS สุดไฮเทค ที่จะให้ผู้เล่นถูกแบ่งทีมออกละ 6vs6 เข้าต่อสู้กันด้วยอาวุธปืน และชุดเกราะล้ำยุค ที่ยังส่งผลให้ผู้เล่นสามารถกระโดดสูง และไต่กำแพงได้ รวมทั้งเมื่อเก็บแต้มแต่ละแมตช์ได้เป็นที่น่าพอใจของฝ่ายเรา ก็ยังจะสามารถขอให้ส่งหุ่นยนต์ยักษ์ตกลงมาจากฟ้าในนาม Titan เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับทีม กลายเป็นซีรี่ย์เกมที่มาอายุมานานครบรอบ 6 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเกมดังกล่าวในปัจจุบัน อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักของใครหลายคน แต่ถ้าบอกว่านี่คือต้นแบบ และเป็นจักรวาลเดียวกับของเกมแนว Battle Royale อย่าง Apex Legends ก็น่าจะอ๋อกันเพียบอย่างแน่นอน!

คลิปตัวอย่าง Titanfall ภาคแรก ที่เคยทำให้ใครหลายคนต้องอยากเล่นมากในปี 2013


สำหรับเกม FPS ดังกล่าว ก็ถือว่ามีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองสูงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นธีมสงครามที่เกิดขึ้นในอนาคตบนดวงดาวอื่นๆ หรือระบบหุ่นยนยักษ์ Titan ที่ผู้เล่นจะสามารถขึ้นไปขับขี่ หรือจะให้มันขยับช่วยสู้เองก็ได้ทั้งหมด ส่งผลให้ผู้เล่นจะมีกลยุทธ์เลือกใช้อย่างเพียบ รวมทั้งเมื่อมีทีมใดแพ้ศึก พวกเขาก็จะต้องพยายามเอาชีวิตรอดขึ้นยานหลบหนีให้ทัน เพื่อส่งผลให้ตัวเองไม่ได้เป็นผู้แพ้ในแมตช์นั้นๆ แบบสมบูรณ์

เกม Titanfall ได้เปิดตัวครั้งแรกภายในปี 2013 โดยนี่ยังเป็นเกมที่ใครหลายคนต้องรู้จักในช่วงนั้น เนื่องจากผู้จัดจำหน่ายก็คือค่าย EA ผู้
เป็นเจ้าของเกมชื่อดังอย่าง The Sims, Dragon Age, Battlefield และ Anthem ซึ่งยังมีทีมพัฒนาคือ Respawn Entertainment ที่ใครหลายคนน่าจะทราบกันว่าพวกเขาคืออดีตทีมงานบางส่วนในการให้กำเนิดเกม Call of Duty: Modern Warfare ทั้ง 3 ภาคในเวอร์ชั่นต้นตำรับ ก่อนที่จะย้ายมาร่วมงานกับค่ายเกมใหม่

ปัจจุบัน เกม Titanfall ได้มีการวางจำหน่ายแล้วรวมถึง 2 ภาค แต่ก็ไม่ได้มีภาคไหนที่อัปเดตตัวเกมมาจนถึงทุกวันนี้ เนื่องจากทาง Respawn Entertainment ได้ถูกเน้นให้มาพัฒนาเกม Apex Legends แบบเต็มกำลังแทน ซึ่งเกมดังกล่าวก็ยังมีการใช้ระบบของเกม Titanfall แทบทั้งหมดเลยก็ว่าได้ เพียงแต่จะตัดอะไรบางอย่างที่รู้สึกไม่สมดุลจากเกมโดดร่มออกไป อย่างระบบหุ่นยนต์ยักษ์ Titan หรือระบบไต่กำแพงนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ทางค่าย Respawn Entertainment ก็ยังมีความสนใจที่จะสร้างเกม Titanfall 3 อยู่อีกด้วย ซึ่งก็หวังว่าภาคล่าสุดในอนาคตนี้ พวกเขาจะประสบความสำเร็จให้เหมือนกับเกม Apex Legends ได้เสียที

เกม Titanfall ภาคแรก วางจำหน่ายแล้วบน PC, XBOX One และ XBOX 360 ส่วน Titanfall 2 วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC, PlayStation 4 และ XBOX One

ที่มาข่าว: Wikipedia
ที่มาภาพ: Origin

กำลังโหลด...