แฟนเกมเรียกร้องให้ Sony เข้าซื้อค่ายเกม Konami เพื่อดึงซีรีส์ดังๆ มาเป็นเกม Exclusive

Playulti 22 Sep 2020, 17:29:45
ข่าวเกม Console


หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา Microsoft ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัท Zenimax Media ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก Bethesda Softworks ที่นำเอาเกมซีรีส์ชื่อดังทั้งหลายเข้ามาอยู่ในเครือ Xbox ด้วยมูลค่าสูงถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์ หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 2.3 แสนล้านบาท ซึ่งสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะอาจหมายความว่าเกมเหล่านั้นจะเป็น Exclusive เฉพาะบน Xbox Series X (รวมถึง PC เพราะช่วงนี้ Microsoft เริ่มหันมาตีตลาดบนแพลตฟอร์ม PC มากขึ้นกว่าเดิม) จนไม่สามารถนำมาวางขายบน PlayStation 5 ก็เป็นไปได้ [ป.ล. นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ ถ้าเกิดทางค่ายยังอนุญาตให้เกมซีรีส์ของ Bethesda Softworks ลงเครื่อง PS5 ได้นี่ก็ต้องเรียกว่าพ่อพระแล้วล่ะค่ะ]

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้บรรดาแฟนคลับ PlayStation ออกมาเรียกร้องเป็นจำนวนมากให้ทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Sony Interactive Entertainment ช่วยพิจารณาเข้าซื้อกิจการค่าย Konami เพื่อดึงเอาเกมซีรีส์ดังๆ ทั้งหลายมาเป็นเกม Exclusive ที่ลงเฉพาะบน PlayStation 5 เท่านั้น ซึ่งเหตุผลหลักๆ ก็มีอยู่สองอย่างด้วยกัน อย่างแรกคือเอาไว้ต่อกรกับฝั่ง Xbox Series X ต่อมาก็คือปลดปล่อยเกมซีรีส์ดังๆ อย่าง Metal Gear Solid, Silent Hill, Castlevania และอื่นๆ ให้หลุดพ้นจากเงื้อมมือของ Konami แล้วอยู่ภายใต้การพัฒนาของ PlayStation Studios ยังไงล่ะค่ะ ซึ่งตอนนี้กลายเป็นกระแสพูดคุยที่คนทวีตถึงมากที่สุดในทวิตเตอร์ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่



ทีนี้ก็คงต้องรอดูว่าทาง Sony Interactive Entertainment กับ Konami จะออกมาเคลื่อนไหวอะไรเพิ่มเติมหรือไม่? (ถึงแม้ว่าความเป็นไปได้จะค่อนข้างต่ำมากๆ เลยก็ตาม) แต่ในความคิดเห็นของผู้เขียนก็อยากให้กระแสเรียกร้องดังกล่าวกลายเป็นจริงเหมือนกันนะคะ เพราะส่วนตัวค่อนข้างรู้สึกเสียดายกับเกมซีรีส์ชื่อดังทั้งหลายที่ถูกทางค่าย Konami ปู่ยี้ปู่ยำและไม่แยแสกับฐานแฟนคลับอยู่พอสมควร อีกทั้งยังเคยมีข่าวลือด้วยว่าทาง Sony Interactive Entertainment / Microsoft กำลังวางแผนขอเข้าซื้อ IP เกมซีรีส์จาก Konami ที่ไม่รู้จริงเท็จมากน้อยแค่ไหน [แต่หลายฝ่ายต่างก็เชียร์ว่าขอให้จริง] แล้วทางฝั่งเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ 

อ่านข่าวประเด็นน่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่นี่


ที่มาข่าว : GamerantGamrconnect
ที่มาภาพ : Konami Facebook - Photo


กำลังโหลด...