พบเจอชาวเกมที่ทดลองนำแผ่นเกม PlayStation 5 ใส่ใน PlayStation 4 ที่ได้ผลลัพธ์ที่ขำไม่ออก!!!

Playulti 14 Nov 2020, 21:00:43
ข่าวเกม Console


PlayStation 5 เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่จากทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก Sony Interactive Entertainment ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมาเรียบร้อยแล้วในประเทศต่างๆ อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ประเทศญี่ปุ่น, ประเทศแคนาดา, ประเทศเม็กซิโก, ประเทศออสเตรเลีย, ประเทศนิวซีแลนด์ และประเทศเกาหลีใต้ เป็นต้น (ในขณะที่ประเทศไทยยังไม่ประกาศวันจำหน่ายเลยแม้แต่น้อย T_T) แต่ถึงอย่างงั้นมันก็เริ่มมีร้านขายเกมบางส่วนวางขายแผ่นเกม PlayStation 5 นิดๆ หน่อยๆ กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าเครื่อง PlayStation 5 จะเข้ามาในประเทศตอนไหน? [แต่ก็อาจมีกลุ่มคนที่อยากซื้อแผ่นเกมไปเก็บสะสมก่อนล่ะมั้ง]

อย่างไรก็ตาม ใครที่ได้ทำการซื้อแผ่นเกม PlayStation 5 มาไว้ในกำมือแล้ว และมีเครื่องเล่นเกมคอนโซลก่อนอย่าง PlayStation 4 อยู่กับตัวเองจนอยากลองทดสอบดูว่าถ้าใส่แผ่นเกมสำหรับ PlayStation 5 เข้าไปในเครื่อง PlayStation 4 จะมีผลลัพธ์ออกมาเป็นยังไง? หยุดความคิดแผลงๆ เดี๋ยวนี้เลย!!! เนื่องจากล่าสุดนั้นมีรายงานจากเว็บไซต์สำนักข่าว PSU ได้กล่าวว่าหนึ่งในพนักงานของพวกเขาที่อาศัยอยู่ในโซนยุโรป ซึ่งยังไม่มีการประกาศวางจำหน่าย PlayStation 5 [แต่มีแผ่นเกม PS5 วางขายแล้ว!?] เกิดนึกอยากจะลองทำการทดสอบนำแผ่นเกม Marvel's Spider-Man: Miles Morales (แผ่นสำหรับ PS5) ใส่เข้าไปในเครื่อง PlayStation 4 เพื่อตรวจสอบดูว่ามันเล่นได้ไหม? โดยให้เหตุผลในการทดสอบว่าตัวเกมดังกล่าวก็มีให้เล่นบน PlayStation 4 เลยคิดว่าอาจฟลุ๊คเล่นได้

ผลปรากฏว่าตัวเครื่อง PlayStation 4 ไม่สามารถอ่านแผ่นเกม PlayStation 5 ได้จริงๆ นั้นแหละค่ะ แต่ซ้ำร้ายไปกว่านั้นคือมันไม่สามารถที่จะนำแผ่นเกมออกมาจากเครื่องได้อีกด้วย ต่อให้กดปุ่มเพื่อนำแผ่นออกมาหลายต่อหลายครั้งก็ตาม ถึงกระนั้นในโชคร้ายยังมีโชคดีอยู่บ้างที่ตัวเครื่อง PlayStation 4 มีปุ่มพิเศษที่สามารถทำให้เรานำแผ่นออกมาได้โดยที่ไม่ต้องผ่านปุ่มกดแผ่นเปิดปิด เรื่องนี้มันก็เป็นอุทาหรณ์สอนใจว่าอย่าหาทำแบบนี้อีกเด็ดขาด (ฮา) | อ่านข่าวเกี่ยวกับ PlayStation 5 ในล็อตแรกมีปัยหาตามมามากมายเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : PSU, PlayStation 5


กำลังโหลด...