World of Warcraft นำระบบ Battle Chest ออกแทนที่ด้วยการจ่ายค่าบริการรายเดือน

Playulti 18 Jul 2018, 15:50:33
ข่าวเกม PC

undefined

สำหรับเพื่อนๆ ที่ติดตามผลงานค่ายยักษ์ใหญ่ชั้นนำของโลกอย่าง Blizzard Entertainment คงจะทราบเป็นทุนเดิมอยู่แล้วว่าตัวเกม World of Warcraft มีระบบที่เรียกว่า Battle Chest ซึ่งเป็นระบบที่หากเราอยากได้แพทช์อัพเดตหรือเนื้อหาใหม่ [Expansion] ไม่ว่าจะทั้งเนื้อเรื่องใหม่, ด่านใหม่, สายอาชีพและโหมดการเล่นใหม่เพิ่มเข้ามาในเกม World of Warcraft  แล้วล่ะก็ เราต้องเสียเงินซื้อค่ะ แต่หลังจากอัพเดตแพทช์ 8.0 ให้เราได้ทดสอบระบบการเล่นของเนื้อหาเสริม World of Warcraft: Battle for Azeroth ทาง Blizzard Entertainment ได้นำเอาระบบ Battle Chest แล้วแทนที่ด้วยระบบ Subscription หรือพูดเป็นภาษาบ้านๆ ก็คือรูปแบบการจ่ายค่าบริการรายเดือนนั้นเองค่ะ

World of Warcraft นำระบบ Battle Chest ออกแทนที่ด้วยการจ่ายค่าบริการรายเดือน

ระบบ Subscription หรือรูปแบบการจ่ายค่าบริการรายเดือนจะเป็นการรวมเนื้อหาคอนเทนต์ทั้งหมดที่ผ่านมาของเกม World of Warcraft มาไว้ในชุดเดียวกันโดยที่เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องซื้อแยกเป็นทีละอัน ยกตัวอย่าง หากเราไม่เคยซื้อเนื้อหาเสริม World of Warcraft: Legion มาก่อนแล้วอยากเล่นเนื้อหาเสริมตัวนี้ ระบบ Subscription จะรวมเข้าไว้ให้แล้วค่ะ เป็นต้น โดยรูปแบบการจ่ายค่าบริการรายเดือนจะมีตั้งแต่ 1 เดือน (ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 500 บาท), 3 เดือน (ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,500 บาท) และ 6 เดือน (ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 3,00 บาท) ส่วนเนื้อหาเสริมใหม่ World of Warcraft: Battle for Azeroth ยังแยกซื้ออยู่เหมือนเดิมค่ะ เพื่อนๆ สามารถติดตามรายละเอียดระบบ Subscription ได้ที่ คลิ๊กที่นี่


สำหรับแพทช์ 8.0 World of Warcraft ได้เปิดโอกาสให้เราทดสอบ Battle for Azeroth ในวอร์ชั่น Pre-Patch จะประกอบไปด้วยระบบ PvP ใหม่ที่เรียกว่า War Mode เป็นโหมดที่ผู้เล่นจะต้องเข้าไปแย่งชิงดินแดนพื้นที่พร้อมสังหารศัตรูฝ่ายตรงข้ามระหว่างฝ่าย Alliance และฝ่าย Horde ซึ่งก่อนเริ่มโหมดดังกล่าวเราสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าไปอยู่ฝ่ายไหน มันจะเป็นการเปิดประสบการณ์ PvP ที่เหนือชั้นไปอีกขั้นโดยเป็น PvP แบบ Open World อันต่อมาคือ Legion PvP post-season ที่เราสามารถรับของรางวัล Gear ต่างๆ มากมาย รวมไปถึงค่าประสบการณ์และไอเทมทั้งหมดที่เราเล่นในเวอร์ชั่น Pre-Patch สามารถนำไปเล่นต่อในตัวเวอร์ชั่นเต็มวางจำหน่ายได้ด้วยนะคะ

World of Warcraft: Battle for Azeroth เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สร้าง Community ในเกม

ที่สำคัญเพื่อนๆ จะได้มีโอกาสทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่เอาไว้สร้างกลุ่ม Community ในเกมเพื่อสร้างกลุ่มผู้เล่นที่อยู่ในฝ่ายของเราไม่ว่าตัวละครนั่นๆ จะมาจากดินแดนไหนก็ตามหากอยู่ในพื้นที่ของเรา ตัวเราสามารถเชิญชวน (Invite) ผู้เล่นคนอื่นผ่านทางตัวละครโดยตรง, ให้รหัสโค้ดกลุ่มหรือส่งลิงค์ข้อความเชิญชวนแก่ผู้เล่นที่ต้องการเข้ากลุ่ม Community ของเรา นอกจากนี้เรายังกำหนดสร้างตารางอีเว้นท์สำหรับกลุ่ม Community โดยเฉพาะและใช้ Quick Join เพื่อนำเพื่อนในกลุ่ม Community มารวมกลุ่มได้ทันทีค่ะ

สำหรับฟีเจอร์สร้างกลุ่ม Community ในเกม ผู้เล่นทุกคนสามารถสื่อสารกันได้ทั้งทางข้อความแชทหรือการพูดคุยกันได้นะคะ รวมไปถึงการสร้างช่องทางการสื่อสาร, บริหารจัดการและสลับเปลี่ยนหน้า Interface ของกลุ่ม Community ได้อย่างอิสระ โดยในระหว่างประวัติการพูดคุยจะสอดแทรก Guild Chat เอาไว้ศึกษาเพิ่มเติมอีกด้วยค่ะ


สำหรับรายละเอียดข้อมูล Expansion ตัวที่ 7 ของ World of Warcraft: Battle for Azeroth จะประกอบไปด้วยทวีปใหม่เพิ่มเข้ามาอีก 2 ทวีป นั่นก็คือ Kul Tiras ทวีปของฝ่าย Alliance และ Zandalar ทวีปของฝ่าย Horde พร้อมการผจญภัยเควสใหม่ๆ ที่มีเลเวลเริ่มต้นที่ 120 พื้นที่ดันเจี้ยนและ Raid แห่งใหม่ รวมไปถึงเกาะ Plunder Uncharted Island ที่เต็มไปด้วยศัตรูอีกเพียบ 


ผู้เล่นฝ่าย Alliance สามารถเพิ่ม Void elves และ Darkrapped Draenei ได้ในขณะที่ฝ่าย Horde ก็จะสามารถครอบครอง Nightborne และ Highmountain Tauren จากการแข่งขัน Allied Races เช่นกัน นอกจากนั้นยังมีสงครามแย่งชิงดินแดนระหว่างฝ่าย Alliance และ Horde ในการช่วยกันสู้สูงสุดถึง 20 คน และโหมด PVE ใหม่ที่นำเอาระบบจาก Warcraft 3 เกม RTS ระดับตำนานกลับมาใช้อีกด้วยค่ะ 


ถือว่าเป็นการปล่อยเนื้อหาใหม่ [Expansion] ที่เรียกว่าจัดเต็มและคุ้มค่าสำหรับการนำมาเล่นกันอีกครั้งหนึ่งจริงๆ ค่ะ เพราะมีเนื้อหาและโหมดใหม่ๆ ให้เราได้เล่นกันอีกเพียบเลยล่ะคะ สำหรับ World of Warcraft: Battle for Azeroth กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 14 สิงหาคมที่จะถึงนี้เฉพาะบน PC เท่านั้น หากเพื่อนๆ สนใจละก็สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่ คลิ๊กที่นี่ ค่ะ โดยชุด Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $49.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,633 บาท และชุด Digital Deluxe Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $69.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2,329 บาท

World of Warcraft นำระบบ Battle Chest ออกแทนที่ด้วยการจ่ายค่าบริการรายเดือน
World of Warcraft นำระบบ Battle Chest ออกแทนที่ด้วยการจ่ายค่าบริการรายเดือน

ที่มาข่าว : https://www.mmorpg.com/world-of-warcraft/news/blizzard-bids-good-bye-to-the-battle-chest-everything-requires-a-subscription
ที่มาภาพ : https://worldofwarcraft.com/en-us/battle-for-azeroth#tab=screenshot

กำลังโหลด...