Valorant เกมแนว Tactical FPS จากผู้สร้าง LoL เตรียมเปิดให้ทดลองเล่น CBT ในบางประเทศแล้ว

Playulti 01 Apr 2020, 13:33:43
ข่าวเกม PC

Valorant เกมแนว Tactical FPS สุดแฟนตาซี ที่จะให้ผู้เล่นแบ่งทีมกันจำนวน 5vs5 เข้าต่อสู้เอาชนะกันโดยใช้อาวุธปืนต่างๆ โดยยังต้องดึงกลยุทธ์ออกมาใช้ห้ำหั่นกันให้ได้มากที่สุด รวมทั้งจะมีตัวละครให้เลือกเพื่อนำสกิลมาสร้างความได้เปรียบที่แตกต่างกันออกไป ส่งผลให้เกมดังกล่าวจะคล้ายกับการนำเกม Overwatch และ Counter-Strike มารวมร่างกัน แถมยังเป็นเกมจากผู้สร้างตำนาน MOBA อย่าง League of Legends ประกาศเปิดให้ทดลองเล่น Closed Beta ในบางประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้วภายในวันที่ 7 เมษายน 2020


สำหรับการเปิดให้ทดลองเล่น Closed Beta นี้ ก็จะประกอบไปด้วยภายในประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ประเทศในทวีปยุโรป, รัสเซีย และตุรกี ซึ่งภายในอนาคต ทางผู้สร้างเกมก็จะพยายามเปิดเซิร์ฟเวอร์ให้ทดลองเล่นมากขึ้นในหลายประเทศ รวมทั้งน่าจะหมายถึงประเทศไทยด้วย แต่ก็คงต้องรออดใจกันไปเสียก่อน

ส่วนผู้ที่กำลังอาศัยอยู่ภายในประเทศที่กล่าวไว้ข้างต้น ก็จะสามารถรอเล่นเกม Valorant ได้โดยวิธีการดังนี้
  1. สมัครไอดี Riot Account เพื่อสามารถล็อคอินเข้าสู่เกมได้ที่นี่
  2. ทำการเชื่อมต่อไอดี Riot Account ให้เข้ากับไอดีที่ใช้ดูแพลตฟอร์มถ่ายทอดสด Twitch ที่นี่ (หากไม่มีไอดี Twitch ให้กดเลือก Sign Up ไปสมัครเสียก่อน แล้วค่อยมากดที่ลิงค์อีกครั้ง)
  3. เมื่อถึงช่วงประกาศให้ทดลองเล่น จะมีการแจ้งเตือนบน Twitch เพื่อให้เข้าชมสตรีมเกมอะไรบางอย่าง ซึ่งเมื่อหากเข้าไปรับชม ก็จะมีโอกาสได้รับสิทธิ์ Closed Beta ในการเข้าเล่นนั่นเอง
ช่วงในการเปิดทดสอบ Closed Beta ของเกม Valorant จะเป็นการให้ผู้เล่นได้เข้าไปทดลองเกมเพลย์ว่าสนุกไหม และมีปัญหาอะไรหรือไม่เท่านั้น ซึ่งหากเกมได้เปิดให้บริการแบบ Open Beta การปลดล็อค และเก็บเลเวลอะไรต่างๆ จะถูกรีเซ็ตใหม่ทั้งหมด แต่ถึงอย่างนั้น ทางผู้สร้างก็จะเปิดร้านค้าที่ผู้เล่นสามารถเติมเงินซื้อของใช้เสริมหล่อได้อีกต่างหาก โดยเมื่อเข้าสู่ Open Beta ของที่เคยซื้อด้วยเงินเติมไปทั้งหมด จะถูกนำกลับมาเป็นเงินเติมให้ใช้ซื้อของได้ใหม่นั่นเอง

เกม Valorant มีแผนจะเปิดให้บริการ Open Beta แบบ Free to Play ในช่วงไตรมาส 2 ถึง 3 ภายในปี 2020 ถือเป็นเกมแนว Tactical FPS ที่น่าจับตามองมากจริงๆ ด้วยแนวคิดของตัวเกมที่แปลกใหม่พอสมควร

อ่านเพิ่ม: แนะนำสกิลตัวละครในเกมยิงออนไลน์ Valorant ที่จะเปิดให้บริการ Free-to-Play เต็มรูปแบบ

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Playvalorant

กำลังโหลด...