Uncharted Waters Origin สร้างเรือ สำรวจโลก ดักปล้นเรือ เตรียมเปิด Global ทั้ง PC และ Mobile

onkami 10 Feb 2022, 15:09:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมมือถือ บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์

ช่วงนี้อาเจ๊นัทเองก็ยังเข้าไปเล่นเกม “UNDECEMBER” เกมออนไลน์แนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนาเกม Needs Games ของเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ [KR] เป็นระยะ ๆ แต่ในระหว่างนั้นแอบไปเจอเกมขึ้นมาในโปรแกรม FLOOR นั้นก็คือเกม “Uncharted Waters Origin” อาเจ๊นัทก็เลยไปหาข้อมูลหน่อยสิว่ามันคือเกมอะไร!? ก็พบว่ามันคือเกมออนไลน์ตัวใหม่ที่ทาง LINE Games พึ่งเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ครั้งที่ 2 ไปเมื่อปลายเดือนมกราคมลากยาวมาจนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาค่ะ ซึ่งกระแสตอบรับอยู่ในขั้นที่ดีเยี่ยมมาก ๆ 



 
สำหรับตัวเกม “Uncharted Waters Origin” เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่เปิดโลกกว้าง ผู้เล่นจะต้องบังคับเรือออกไปสำรวจโลกภายในเกม ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเกมก็ได้ใช้ขุมพลัง Unreal Engine 4 เวอร์ชั่นล่าสุดในการขับเคลื่อน จึงทำให้กราฟฟิกออกมาสวยงามอย่างที่เราได้เห็นกัน ความน่าสนใจก็คือภายในเกมจะมีท่าเรือมากกว่า 200 แห่งให้เราได้ออกสำรวจ รวมไปถึงภายในเกมจะมี NPC มากกว่า 1,000 ตัว นอกจากนี้ไอเทมภายในเกมมีการนำเสนอวัฒนธรรมที่มีประวัติน่าสนใจมากกว่า 1,000 ชนิด และยังมีไอเทมอื่น ๆ ที่ให้ผู้เล่นเป็นเจ้าของมากกว่า 4,000 รายการ แล้วใครจะไปเชื่อว่าเกมนี้ในขณะที่เราล่องเรือในมหาสมุทรจะเจอผู้เล่นคนอื่น ๆ แบบเรียลไทม์ด้วยนะ และเด็ดสุดคือสามารถโจมตีหรือปล้นเรือผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย!


 
โดยตัวเกม “Uncharted Waters Origin” ทาง LINE Games มีแผนที่จะเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ Global ด้วยนะคะ ที่สำคัญ! ตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งแพลตฟอร์ม PC และ Mobile แถมยังเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วย เอาเป็นว่ายังไงติดตามข่าวสารจากพวกเราได้เลยค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่เลยค๊า!


 
จุดเด่นที่น่าสนใจของเกม Uncharted Waters Origin
 
● ตัวเกมเป็นแนว MMORPG เปิดโลกกว้างแบบ Open World ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Unreal Engine 4
● ในด้านเกมเพลย์ผู้เล่นจะต้องแล่นเรือบนมหาสมุทร โดยที่ผู้เล่นจะต้องระมัดระวังการโจมตีจากผู้เล่นฝั่งตรงข้าม
● นอกจากนี้ยังจะต้องระวังเหล่าสัตว์ประหลาดที่จะปรากฎตัวขึ้นมาโจมตีเรือของเรา และยังมีภัยธรรมชาติต่าง ๆ
● ตัวเกมจะมีทั้งโหมดเล่นคนเดียวแบบ Single-Player ที่จะมีการเล่าเนื้อเรื่องเป็นหลัก
● ไม่ว่าจะเป็นโหมดเล่นคนเดียว Single-Player หรือ เล่นออนไลน์ Multiplayer มันจะส่งผลต่อสิ่งที่ทำภายในเกมด้วย ทั้งราคาสินค้าหรือความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เป็นต้น
● ตัวเกมในภาคนี้จะอ้างอิงเรื่องราวใน Uncharted Waters 2 แต่ก็เป็นเกมใหม่ที่สร้างขึ้นใหม่และมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง
● ตัวเกมมีฟีเจอร์แบบ Offline ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ Online แต่เรือของเราก็ยังแล่นออกไปสำรวจต่าง ๆ ได้ แต่ว่าความเร็วในการเคลื่อนที่จะลดลง 50%
● ตัวเกมมีระบบพันธมิตรที่เป็นจุดเด่นของเกม มันมีทั้งข้อดีและข้อเสียเวลาที่จะสารสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ประโยชน์ของการมีพันธมิตรจะทำให้การเดินเรือของเราไปยังพื้นที่จุดต่าง ๆ ได้ปลอดภัยและไม่ถูกโจมตี รวมไปถึงการผูกขาดการค้าไอเทมภายในเกม
● หากเราเข้าสู่โหมด PvP หรือการปล้นผู้เล่น การที่เราโจมตีเรือผู้เล่นคนอื่น ๆ มากเกินไปก็จะเริ่มมีบทลงโทษภายในเกมเกิดขึ้นได้
● ตัวเกมจะไม่มีระบบซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนผู้เล่นโดยตรง ซึ่งตัวเกมจะเน้นไปที่ระหว่างผู้เล่นและ NPC ภายในเกมแทน ซึ่งแน่นอนว่าราคาต่าง ๆ ก็จะมีผลต่อผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วย เหมือนระบบกลไลการตลาดภายในเกม

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...