Square-Enix เทขายสตูดิโอเกม Crystal Dynamics, Eidos-Montréal ให้ Embracer มากกว่า 300 ล้านเหรียญฯ

onkami 03 May 2022, 14:10:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม บทความใหม่ ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


กลายเป็นข่าวใหญ่โตในช่วงเวลานี้เลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับ “Embracer Group” ได้มีการเจรจากับทาง Square-Enix เพื่อเข้าซื้อสตูดิโอพัฒนาเกม Crystal Dynamics, Eidos-Montréal และ Square-Enix Montréal ซึ่งเป็นทีมพัฒนาเกมฝั่งตะวันตกที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Square-Enix ทั้งหมด ส่งผลทำให้ตอนนี้ทาง “Embracer Group.” เกมแฟรนไชส์ดังมากมาย อาทิเช่น Tomb Raider, Deus Ex, Thief, Legacy of Kain และอื่น ๆ อีกเพียบ นับรวม ๆ แล้วมากกว่า 50 เกม ด้วยมูลค่า $300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยทาง “Embracer Group” ได้ประกาศว่าการดีลในครั้งนี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะสิ้นสุดในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณปี 2022 - 2023 


 
มาพูดถึงรายละเอียดเชิงลึกเล็กน้อยกันหน่อย การเข้าซื้อสตูดิโอพัฒนาเกมของ “Embracer Group.” ในครั้งนี้ส่งผลทำให้พวกเขามีพนักงานมากกว่า 14,000 คน โดยประมาณ 10,000 คนดำรงตำแหน่งนักพัฒนาเกม และ 124 สตูดิโอภายในเครือที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลก แล้วปัจจุบันก็มีเกมที่กำลังพัฒนากันอยู่มากกว่า 230 เกมจากหลายสตูดิโอที่อยู่ในเครือนี้ นับเป็นเกมระดับ AAA ที่มีมากกว่า 30 เกมด้วยกันค่ะ


 
อย่างที่ทราบกันก่อนหน้านี้ทาง Crystal Dynamics ได้ประกาศว่าพวกเขากำลังพัฒนาเกม “Tomb Raider” ภาคใหม่ที่ใช้ Unreal Engine 5 กันอยู่ และยังมีทีมที่พัฒนาเกม Marvel’s Avengers จับมือกับทาง The Initiative ร่วมกันพัฒนาเกมโปรเจกต์ “Perfect Dark” ที่เปิดตัวในงาน The Game Awards 2020 ส่วนสตูดิโอ Eidos-Montréal พวกเขาจะเน้นการพัฒนาเกมบนมือถือสมาร์ทโฟนซะมากกว่า อาทิเช่น Hitman GO, Tomb Raider GO และ Deus Ex GO และเห็นว่ากำลังพัฒนาเกมมือถือตัวใหม่อยู่


 
สุดท้ายนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง “Embracer Group.” ซื้อสตูดิโอในการพัฒนาเกม เพราะเมื่อปีที่แล้วก็มีการกว้านซื้อหลายสตูดิโอไม่ว่าจะเป็น THQ Nordic, Saber Interactive, Gearbox Software, Ghost Ship Games, Koch Media, Dark Horse Comics และ 3D Realms ส่วนทางด้าน Square-Enix ตอนนี้จะเหลือสตูดิโอในประเทศญี่ปุ่นเป็นหลัก แต่ก็ยังมี Square-Enix External Studios และ Square-Enix Collective ที่ยังรับหน้าที่ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายเกมแฟรนไชส์ Just Cause, Outriders และ Life is Strange แล้วดูเหมือนว่าการเข้าซื้อกิจการบางส่วนของพวกเขาไปก็คาดว่าทาง Square-Enix คงจะทำอะไรใหม่ ๆ ในอนาคต

Source : คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่


กำลังโหลด...