Shroud เผยเหตุผลว่าทำไม CS:GO ถึงเป็นหนึ่งในเกมที่เล่นยากที่สุดสำหรับเขา

Playulti 03 Apr 2020, 14:16:01
ข่าวเกม PC


ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของสตรีมเมอร์ขวัญใจมหาชน Shroud (Michael Grzesiek) ว่าในอดีตเขาเคยเป็นโปรเพลเยอร์ CS:GO ของทีม Cloud9 ที่ได้มีโอกาสไปเฉิดฉายโชว์สเต็ปฝีมือระดับเทพ ถึงขั้นได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นที่มากฝีมืออันดับต้นๆ ในแวดวง eSports จนกระทั่งในปี 2017 เขาก็ได้ประกาศลาออกจากทีมอย่างเป็นทางการ แล้วหันมาผลันตัวเป็นนักสตรีมเมอร์อย่างเต็มที่ ด้วยรูปแบบการเล่นที่เคลื่อนไหวได้ฉับไว, ปฏิกิริยาตอบโต้ที่รวดเร็ว กับเทคนิคสังหารผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ทำให้ผู้รับชมตกตะลึงเสมอ ทำให้กลายเป็นขวัญใจของคนทั้งโลก จนถูกตั้งฉายาว่า "เทพเจ้าแห่งเกม FPS" ที่มีที่มามาจากฝีมืออันหาที่เปรียบมิได้ของเขานั่นเอง

จนเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา Shroud กลับเข้าไปสัมผัส Counter-Strike: Global Offensive หรือ CS:GO เกมยิงออนไลน์ยอดนิยมตลอดกาลของ Valve เพื่อเล่นร่วมกับเพื่อนๆ ของเขาอีกครั้ง ซึ่งในช่วงเวลา 4:31 ที่กำลังเริ่มการแข่งขัน เจ้าตัวได้บอกเหตุผลว่าทำไมเขาถึงชอบเกมนี้มากนัก  

เอาตามตรงผมก็คิดว่ามันเป็นเกมที่เล่นยากจริงๆ แต่หลายๆ คนที่ชอบเกมนี้ส่วนใหญ่ล้วนมาจากความยากนี้แหละ ใครก็ตามที่ชอบเกมนี้มักเป็นคนที่มีฝีมือเก่งพอตัว หรือไม่ก็พวกเขาเล่นเกมนี้มาเป็นระยะเวลานาน - Shroud (Michael Grzesiek)


อีกทั้งในช่วงเวลา 10:26 เจ้าตัวได้อธิบายให้เพื่่อนๆ ของเขาได้ฟังว่าใครก็ตามที่เพิ่งเริ่มเล่นเกมดังกล่าวในเวลานี้ จะพบว่ามันเกมที่เล่นยากเกินกว่าจะเข้าถึงได้ แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็ได้บอกเคล็ดลับโดนๆ สำหรับผู้รับชมที่อยากลองเล่น CS:GO ดูสักครั้ง โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

Counter-Strike ถือเป็นเกมที่เน้นการเรียนรู้เป็นอย่างมาก ยิ่งทุกๆ คนใช้เวลาเล่นเกมนี้ไปมากเท่าไหร่ล่ะก็ พวกเขาก็จะยิ่งมีฝีมือที่พัฒนาขึ้น / เก่งขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง Shroud (Michael Grzesiek)
นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ ส่วนตัวคิดว่าคำพูดของ Shroud มีน้ำหนักพอสมควร เนื่องมาจาก Counter-Strike: Global Offensive จัดว่าเป็นเกมออนไลน์ Tactical Shooting [เดินหน้ายิงแบบวางแผนกลยุทธ์] ที่สู้กันเป็นทีมแบบ 5 Vs. 5 ซึ่งต้องอาศัยความแม่นยำ + ระยะการเล็ง + ทักษะฝีมือของผู้เล่นในระดับหนึ่ง พร้อมกับวางแผนกลยุทธ์เพื่อจัดฟอร์มทีมการเล่นกับคนอื่นๆ แบบสามัคคีฉันท์กันอีกด้วย หากใครที่เล่นเอามันส์เอาเดียว โดยไม่สนสิ่งเหล่านี้ก็คงไม่อาจคว้าชัยชนะมาครอบครองได้ แล้วที่สำคัญเจ้าตัวเคยเป็นอดีตโปรเพลเยอร์ CS:GO มาก่อน ย่อมต้องรู้แท็กติก / รูปแบบการเล่นเกมนี้พอสมควรเลยล่ะค่ะ 


นอกเหนือไปกว่านั้น คลิปวิดีโอที่อัดจากไลฟ์สตรียมก็ยังแสดงให้เห็นฝีมือระดับ Aimbot ให้เพื่อนๆ ได้รับชมเป็นขวัญตากันอีกด้วย ถึงแม้ว่าอาจมีพลาดท่าไปบ้าง เพราะห่างหายจากการเล่นเกมนี้ไปนานก็ตาม แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นกันยังไงก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ Counter-Strike: Global Offensive เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play เฉพาะบน PC [Steam] เท่านั้นนะเออ

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับ Shroud ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : Essentially Sports
ที่มาภาพ : Steam 

กำลังโหลด...