ลือสนั่น! Valve พัฒนาเกมออนไลน์ Shooting ภาคใหม่ Counter-Strike 2 คาดเตรียมเปิด Bate เร็ว ๆ นี้

onkami 08 Mar 2023, 11:30:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกม Console ข่าวเกมนอก ข่าวเกมออนไลน์


ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์แนว Shooting ที่จะเรียกว่าเป็นตำนานและมีภาคใหม่ (ก็ไม่ใหม่แล้วนะเก่ามั๊กด้วย) คงหนีไม่พ้นแฟรนไชส์ Counter-Strike อย่างแน่นอน แล้วถ้านับภาค Counter-Strike: Global Offensive ก็เป็นภาคที่ยังมีคนเล่นออนไลน์ติดอันดับ 1 ใน 3 บนแพลตฟอร์ม PC ผ่านร้านค้าของ Steam ที่ยังคงทำลายสถิติคนออนไลน์สูงสุดอย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเมื่อ 3 วันที่แล้วก็มียอดผู้เล่นมากถึง 1,378,447 คนด้วยกัน ล่าสุดมีข่าวมาจากคุณ Richard Lewis สายข่าวทางด้านอีสปอร์ตในแวดวงเกม Counter-Strike เขาได้เปิดเผยว่า 



“ ตัวเขาเองได้พูดคุยกับแหล่งข่าวที่ไม่ขอระบุตัวตนว่าตอนนี้ตัวเกมได้มีการพัฒนาตัวเกม Counter-Strike 2 กันอยู่และมีแผนที่จะเปิดทดสอบตัวเกมในช่วง Beta เร็วสุดก็คือภายในเดือนมีนาคม หรืออย่างช้าสุดก็คือต้นเดือนเมษายน ”


โดยเขายังได้อธิบายเพิ่มเติมว่าตัวเกม “Counter-Strike 2” มันคือชื่อที่ใช้ชั่วคราวเท่านั้น โดยตัวเกมมีการพัฒนาและเป็นเวอร์ชันใหม่ ซึ่งตอนนี้พัฒนาเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้เล่นแล้ว ซึ่งก็มีการทดสอบตัวเกมแบบจำกัดคนไปแล้วรอบหนึ่งที่สำนักงานใหญ่ของ Valve แล้วถ้าย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ก็มีข้อมูลหลุดมาจากไดร์เวอร์ตัวใหม่ของการ์ดจอค่ายเขียว NVIDIA ที่สนับสนุนไฟล์ชื่อ csgos2.exe และ cs2.exe เลยยิ่งทำให้ข่าวนี้ดูมีความน่าจะเป็นจริงมากขึ้นก็ว่าได้ 



ซึ่งทางคุณ Richard Lewis เผยอีกว่า “ เป้าหมายหลักของตัวเกม Counter-Strike 2 คือการผลักดันให้ตัวเกมออกมาก่อน หลังจากนั้นก็จะปรับปรุงตัวเกม แก้ไขปัญหาต่าง ๆ จนทำให้ตัวเกมได้มาตรฐานตามที่ผู้เล่นแฟนเกมนี้ต้องการ อย่างไรก็ตามขุมพลังที่ทาง Valve เลือกใช้ก็น่าจะเป็น Source 2 Engine เอนจิ้นที่พวกเขาถนัดในการพัฒนาเกม ส่วนระบบเซิร์ฟเวอร์ 128 Tick เพื่อที่จะเอามาใช้ในการแข่งกับเกม VALORANT นั่นเอง ”



ทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้นนะคะ จะว่าไปตัวเกม “Counter-Strike: Global Offensive” ก็มีอายุราว ๆ 12 ปีแล้ว ถ้าพวกเขาจะพัฒนาภาคใหม่ขึ้นมามันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกซะทีเดียว เพราะอย่างที่เราเห็นมาโดยตลอดว่าตัวเกมก็ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลก และมีการแก้ไขปรับปรุงตัวเกม ความสมดุลของอาวุธต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง แถมยังมีการจัดการแข่งระดับโลกหลากหลายรายงาน เอาเป็นว่าแฟนเกม Counter-Strike มาลุ้นกันว่าภาคใหม่นี้จะมีกราฟฟิกและรูปแบบการเล่นเป็นอย่างไรบ้าง

Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...