Shroud สตรีมเมอร์ชื่อดังบ่น Lost Ark มันเป็นเกม Pay-to-Win ที่คนเติมเท่านั้นถึงจะอยู่รอด!

onkami 28 Feb 2022, 16:28:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกม Console บทความแนะนำเกม ข่าวเกมนอก เกมพรีวิว ข่าวเกมออนไลน์


หลังจากที่ทำลายสถิติยอดผู้เล่นออนไลน์รวมกันอยู่หลัก 1.3 ล้านคนไปก่อนหน้านี้กับ “Lost Ark” เกมแนว Action Hack & Slash ในรูปแบบ MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Smilegate RPG ของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] แล้วตอนนี้ก็เปิดให้บริการเกมมาได้ราว ๆ เกือบจะ 1 เดือน แต่ยอดผู้เล่นออนไลน์รวมกันก็ยังคงติดอันดับ 1 ใน 3 ของผู้เล่นที่ออนไลน์บนแพลตฟอร์มของร้านค้า Steam อยู่ดี ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้สตรีมเมอร์ชื่อดังสายเกมแนว Shooting อย่าง “Shroud” ที่เคยบ่นไม่ชอบเกม Lost Ark และคงจะไม่เล่นมันอยู่ดี ( ย้อนกลับไปอ่านข่าวเก่าได้ที่นี่ ) ล่าสุดเขาเอาอีกแล้วค๊า!


 
ถึงแม้ว่าครั้งก่อน “Shroud” จะบ่นอย่างนั้น อย่างนี้แต่เขาก็เล่นจนเลเวล Max แถมยังทำเควสต์ผจญภัยอยู่ภายในโลกแฟนตาซีของเกม “Lost Ark” อยู่แถมจะทุกวัน ( นี่มันเป็นการด่าเกมเพื่อสร้างคอนเทนต์ชัด ๆ 555+ ) ล่าสุดเขาเขาได้พูดถึงเกม “Lost Ark” เอาไว้ว่า


 
“มันก็จริงอย่างที่หลายคนพูดว่าเกม Lost Ark เป็นเกม Pay-to-Win ที่เติมเกมมากเท่าไหร่ก็ทำให้ตัวละครเราเก่งง่ายขึ้นมากเท่านั้น แล้วใครที่บอกว่าสิ่งที่พูดไม่เป็นความจริง ยอมรับเหอะว่ามันคือสิ่งที่จริงแท้ยิ่งกว่าแช่แป้งซะอีก”



อ่ะ…ถ้าให้อาเจ๊นัทพูดตรง ๆ เกม “Lost Ark” มันก็เป็นเกมออนไลน์ประเภท Pay-to-Win จริง ๆ เพราะการเติมเพื่อซื้อแพ็คเกจหรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็ช่วยให้ตัวละครของเราไต่ระดับไปได้เร็วกว่าคนอื่น ๆ แต่มันก็ใช่ว่าจะไม่มีที่ยืนให้กับสายฟรี หรือ คนที่เล่นเกมนี้แล้วไม่เติมอะไรเลย! หลาย ๆ คนเน้นการฟาร์มจากการเล่นหลาย ๆ ตัว แม้ว่าจะใช้เวลานานกว่าแต่มันก็เป็นการประหยัดเงินของเกมเมอร์ได้เป็นอย่างดี


"ดูที่พ่อหนุ่ม Shroud เข้าบ่นถึงเกม Lost Ark ได้ที่นี่เลยค๊า!"

ถ้าให้พูดกันตามตรง “เกมออนไลน์ที่เป็นรูปแบบ Free-to-Play ส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นประเภท Pay-to-Win อยู่แล้ว แต่เขาก็มีรูปแบบที่ให้ผู้เล่นทั่วไปสามารถพัฒนาตัวละครให้เก่งได้เหมือนกัน” พูดก็พูดเถอะ อาเจ๊นัทและแก๊งเพื่อนที่เล่นเกมนี้ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เติมนะ ใช้ของฟรีที่เกมแจกให้อย่างเดียวเลย 555+



สุดท้ายนี้เพื่อน ๆ อย่าไปสนใจคำพูดของใครเลยค่ะ เกมแต่ละเกมล้วนมีความสนุกของมัน อยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัสเกมนั้น ๆ แล้วค่อยตัดสินใจเชื่อรีวิวหรือคำพูดของคนอื่น ๆ ละกันค่ะ สำหรับตัวเกม “Lost Ark” เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] เปิดให้บริการในรูปแบบ Free-to-Play แต่ก็ต้องย้ำกับผู้เล่นด้วยนะคะ “ตัวเกม Lost Ark มีการบล็อคร้านค้าโซนไทย ไม่ได้บล็อคไอพีในการเล่นนะคะ” ถ้าเป็น ID Steam โซนไทยจะมองไม่เห็นร้านค้านะคะ จะต้องเป็นโซนอื่นเท่านั้นถึงจะดาวน์โหลดแล้วถึงจะเล่นได้ตามปกติค่ะ 


เข้าร่วมกลุ่มคนไทยเล่นเกม Lost Ark ได้ที่ 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!
เข้าหน้าเว็บไซต์หลักเกม Lost Ark เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือและยุโรป [NA&EU] 👉 คลิกที่นี่เลยค๊า!



สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นต่ำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core  i3 หรือ AMD Ryzen 3 ขึ้นไป
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 460 หรือ AMD Radeon HD 6850 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
สเปกคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเล่นเกมขั้นแนะนำ
 
OS: Windows 10 เฉพาะ 64Bit. เท่านั้น ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้นไป
HDD: 50GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 1050 ขึ้นไป
Network: Broadband Internet connection
DirectX: Version 11 / Version 12 compatible video card or equivalent
 
Source : คลิกที่นี่


กำลังโหลด...