Riot จะเดินหน้าจัดตั้งสหภาพผู้เล่นมืออาชีพ หนุนให้มีเงินเดือนๆ ละ $75,000

Playulti 02 Jun 2017, 17:18:17
ข่าวเกม PC

undefined

บ้านเราพึ่งมีดราม่าใหม่เกี่ยวกับเกมและอนาคตของคนที่เล่นเกม เราจะไม่ยุ่งแต่ถ้าถามว่าอนาคตของผู้เล่นระดับโปรที่เป็นมืออาชีพจะสดใสไหม? อันนี้เราพอตอบได้ว่าเป็นอาชีพที่น่าจับตาทีเดียวเพราะ Riot พึ่งประกาศในงาน North American League of Legends Championship Series หรือ NA LCS ว่าจะปรับโครงสร้างใหม่ซึ่งทำให้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่ 3 จุดสำคญได้แก่ ปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อส่งเสริมการลงทุนระยะยาว, แชร์รายได้จากลีกเพื่อเป็นรากฐานสำคัญให้กับทีมและผู้เล่นมืออาชีพ, สนับสนุน/ปกป้องผู้เล่นมืออาชีพเพื่อทำให้ด้านภาพลักษณ์พวกเขาแข็งแกร่งขึ้น


เรื่องปรับโครงสร้าง Riot จะเน้นในด้านความมั่นคงโดยการปรับให้มีทีมที่ได้รับสิทธิอยู่ในการแข่งขันอย่างถาวรเพื่อลดการที่ต้องต่อสู้เพื่อแย่งสิทธิการแข่งกัน ทำให้สปอนเซอร์มั่นใจในการลงทุนระยะยาวเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับทีมและผู้เล่น แน่นอนว่าหากทีมได้อันดับท้ายตารางเกิน 5 ครั้งหรือบ่อยๆ ก็สามารถหลุดจากตำแหน่งนี้ได้เหมือนกัน อารมณ์น่าจะคล้ายกับกีฬาอื่นอย่างฟุตบอลที่มีทีมหลักๆ อยู่ในแต่ละการแข่งแบบลีกอังกฤษก็มีทีมอังกฤษอันดับ 1 2 3 4... มาแข่งกันอะไรแบบนั้น อนาคตอาจจะมีคำว่า "หนีตกชั้น" ใน League of Legends ก็เป็นได้


เรื่องการแชร์รายได้ทาง Riot หวังจะปรับความสนใจของผู้เล่นทุกคนในลีกเพื่อสร้างระบบการแข่งขันที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยแต่ละทีมจะได้รับเงินส่วนใหญ่จากผู้สนับสนุนก่อนที่จะมาร่วมชิงเงินรางวัลจากการแข่งทำให้ฝ่ายธุรกิจของทีมจัดการส่วนต่างๆ ได้ดีขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังมีแรงจูงใจในเงินของการแข่งเพราะครึ่งหนึ่งจะถูกแบ่งให้ทุกทีมเท่าๆ กันส่วนอีกครึ่งจะตามผลงาน สุดท้ายเรื่องผู้เล่น เงินเดือนขั้นต่ำที่ผู้เล่นได้รับจะถูกปรับขึ้นเป็น $75,000 แถมผู้เล่นทุกคนยังมีโอกาศได้รับโบนัสจากลีกอีก 35% และทาง Riot ยังต้องการจะจัดตั้งสมาคมผู้เล่น (สหภาพแรงงาน) เพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ เช่น การฝึกอบรม, การวางแผนด้านการเงิน, คำแนะนำด้านกฏหมายรวมไปถึงแต่งตั้งผู้แทนเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการตัดสินใจของลีก ฟังแล้วขึ้นเลยนี่คือการปรับเปลี่ยนทำให้ esports มีระบบจัดการเหมือนกีฬาโลกจริงเข้าไปทุกที ทั้งนี้ถ้าอยากให้คนอื่นเห็นอนาคตของเกมเมอร์ เราก็ต้องแสดงให้เห็นว่าอนาคตของพวกเราจะเป็นยังไง หากมีเรื่องน่าสนใจเราจะมาพบกันใหม่ ขอบคุณสำหรับการติดตาม GG ทุกทาน

ที่มา:pcgamesn.com

undefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...