[Review] Mu Origin การกลับมาของตำนานสงครามสุดยิ่งใหญ่

Playulti 29 Oct 2015, 13:02:54
Review Game Mobile

ชื่อเกม : MU origin
รูปแบบเกม : RPG 
ระบบปฎิบัติการ IOS และ Android
พื้นที่ในการติดตั้ง iOS 105 MB / Android 44 MB
เวอร์ชั่นของระบบปฎิบัติการ iOS 1.0.1 / Android 4.0.0

Mu online ได้ปิดตัวลงไปและเมื่อไม่นานมานี้ก็มีผู้ให้บริการใจดีหยิบ Mu online มาให้คนไทยได้สัมผัสคลายคิดถึงกัน แต่ท้ายที่สุดก็ปิดตัวลงไปอีกเช่นกันจะเนื่องจากอะไรก็ไม่สามารถทราบได้ที่เวลาของ Mu Online จะหมดลงไปแล้วหรือคิดแล้วก็น่าใจหาย แต่ในตอนนี้ Mu online ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมพกพาและกลับมาพร้อมกับชื่อใหม่นั่นคือ Mu Origin เปลี่ยนเป็นเกมมือถือเต็มตัวเรียกได้ว่าเราสามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาพกพาไปที่ไหนก็ได้ (แต่ต้องเชื่อมต่อ internet ตลอดเวลานะ)และการกลับมาครั้งนี้ Mu นั้นก็สามารถทำมันได้ดีด้วย ทั้งในเรื่องของภาพ เสียง และที่สำคัญคือ Skill ที่สวยงามตระการตาสุดๆ ประทับใจตั้งแต่แรกที่ได้ลองเล่นและเนื้อเรื่องนั้นหากคุณไม่คิดว่าเสียเวลาอ่านเรื่องรางภายในเกม Mu นั้นสนุกสนานไม่แพ้นิยายดีๆเล่มหนึ่งเลย และไม่ต้องห่วงว่าการกับมาครั้งนี้จะทำลายเสน่ห์เดิมที่ Mu เคยมีลงไป ภายในเกมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามพร้อมกันเลยครับ 

โลกภายในเกม Mu Origin ยังคงความคลาสสิกและมีเสน่ห์ไว้แทบทุกสิ่งอย่าง แผนที่ต่างๆ รวมถึงอินเตอร์เฟสนั้น ได้ Mu online เป็นต้นแบบเกือบทั้งหมดดังนั้นจึงมีความคล้ายคลึงกันมากแต่ไม่เหมือนซะทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร มอนสเตอร์และแผนที่ต่างๆ โดยรวมสวยงามและ IU ต่างๆเข้าใจง่ายมากครับไม่รกตาเลยเวลาเล่นส่วนการบังคับนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นการสัมผัสที่หน้าจอแทนแต่เนื่องจากตัวเกมมีระบบออโต้ซึ่งคลิกเดียวก็สามารถรับภารกิจโดยตัวละครจะเดินไปยังตำแหน่งต่างๆรวมถึงการโจมตีมอนสเตอร์ ดังนั้นจึงไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไหร่ครับในส่วนนี้ มื่อเราเข้าสู่ตัวเกมเราสามารถสร้างตัวละครได้มี 3 อาชีพให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ นักดาบ นักเวทย์ และนักธนู  ส่วนผมที่เป็นติ่งนักดาบก็กดอย่างไวเลยครับชุดเกราะสวยๆ มากๆ



การต่อสู้นั้นผู้เล่นสามารถที่จะเลือกบังคับตามที่ถนัดเลยครับจะใช้เพียงคลิกเดียว หรือเลือกที่จะบังคับด้วยตัวเองก็ได้ ส่วนตัวพอลองบังคับเองดูแล้การบังคับด้วยตัวเองยังแปลกๆอยู่นะครับก็รอแพทแก้กันต่อไป สิ่งที่ผมชอบมากคงเป็นเรื่องเสียงพา กย์ของตัวละครรวมถึง NPC ภายในเกมครับซึ่งความพิเศษอยู่ที่เสียงพากย์เหล่านั้นจะเป็นเสียงไทยทั้งหมดเวลากดส่งเควสช่างได้อารมณ์ยิ่งนัก และสำหรับใครที่ขี้เกียจแต่อยากเลเวลอีพไม่ต้องห่วงนะครับเราสามารถตั้งค่า AI  เมื่อไปแผ่นที่ที่เราต้องการได้เพียงเท่านี้ก็อัพเวลได้แบบสบายๆแล้วครับ แต่วิธีนี้ก็จะกินแบตมือถือของเรามากๆเลยนะครับ แต่เรื่องแบตหมดไวก็เป็นปกติของเราๆเหล่าเกมเมอร์อยู่แล้วดังนั้นไม่น่ามีผลอะไรมาก 555

จุดเด่น : ถ้าใครอยากย้อนวันวานอยากรื้อฟื้นความหลังถึงความรู้สึกที่ได้สัมผัสหนึ่งในเกมที่ครั้งหนึ่งเคยเล่นร่วมกันกับเพื่อนหรือเหตุผลอื่นๆ ผมมองว่าตรงส่วนนี้ Mu Origin ทำได้ดีครับ การกลับมาครั้งนี้ Mu ทำระบบการเล่นให้ง่ายกว่าเดิมกราฟฟิกสวยงามแม้ตัวเกมจะรันผ่านมือถือ เสียงเอฟเฟคที่ทำออกมาได้ดี รวมถึงระบบต่างๆที่เข้าใจได้ได้ง่าย รับรองว่าเกมนี้จะทำให้คุณสนุกสนานและเพลิดเพลินแน่นอนครับ

จุดด้อย : ระบบการบังคับด้วยตัวเองยังแปลกๆอยู่ บังคับยากต้องรอการปรับปรุง และยังมีบัคให้เห็นบ้างเล็กน้อยที่สำคัญเครื่องที่จะใช้รัน Mu นั้นสูงไปซักหน่อยมีกระตุกบ้างครับ
กราฟิก 5/5
ระบบการเล่น 4/5
ความลื่นไหลของเกม 4/5
ความง่ายในการเล่น 4/5
ดาวน์โหลดเกมได้ที่
 

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่
https://www.facebook.com/THMUOnline

เติมเงินเกม MU:Origin ได้ที่ 
      


กำลังโหลด...