[Review] Gigantic เกม MOBA TPS จากค่าย Arcgames

Playulti 10 Jun 2017, 20:21:41
Review Games PC Online
undefined
Gigantic เกมที่ผสมผสานรูปแบบการเล่นของเกมแนว MOBA และเกมเเนว Third-Person Shooter เข้าด้วยกัน ผู้เล่นจึงต้องใช้ทักษะการยิงที่เเม่นยำ และอาศัยความร่วมมือที่ดีภายในทีมเพื่อคว้าชัยชนะมาครอบครอง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลมากเลยที่เดียว ในวันนี้ผมจึงพาทุกคนไปทำความรู้จักให้มากขึ้นอีกสักนิด ว่ามันมีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไรบ้างสำหรับในช่วง Open Beta นี้ บน Steam!!

undefinedโหลดได้ที่นี่undefined

undefined

undefined
เกี่ยวกับเกม
     Gigantic ผลงานดีๆ จากค่าย Arcgames เจ้าของเกมคุณภาพอย่างซีรีย์ Torchlight และ Royal Quest สำหรับเกม Atlas Reactor นั้นมีเนื้อหาและตัวละครภายใต้คอนเซปต์การต่อสู้ของเหล่าการ์เดี้ยนแห่งเทพ โดยเกมนี้เปิดตัวครั้งเเรกในงาน E3 2016 หลังจากนั้นทางทีมผู้พัฒนาได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในรูปแบบ Free To Play เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2017 
undefined
รูปแบบการเล่นเบื้องต้น
     สำหรับเกม Gigantic นั้นมีโหมดการเล่นทั้งหมด 4 โหมดด้วยกัน คือ Gigantic, Bot Macthes, Practice, และ Tutorial ในส่วนรูปแบบการเล่นหลักๆ คือเเบ่งทีมละ 5 คน (PVP 5 VS 5) ประกอบด้วยเรา 1 คนกับเพื่อนร่วมทีมอีก 4 คนที่ต้องคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อนำชัยชนะมาครอง โดยการตัดสินแพ้ชนะจะทำได้ก็ต่อเมื่อ "เทพพิทักษ์" ของทีมใดทีมหนึ่งตายก่อน ทีมนั้นก็จะเป็นฝ่ายพ่ายเเพ้ไป
undefined
การบังคับ
     การบังคับในเกมนี้เหมือนกับเกมชู้ตติ้งทั่วไป ซึ่งจะมีความแตกต่างกันตรงที่เกมสามารถกดใช้สกิลได้ คล้ายกับเกม Overwatch แต่ไม่มีสกิลอัลติให้ใช้เท่านั้นเอง สำหรับการกดใช้สกิลจะกดเมาส์ซ้ายโจมตีปกติ, กดเมาส์ขวา ปุ่ม Q กับ E จะใช้สกิลที่เหลืออีก 3 สกิลตามลำดับ
undefined
ฮีโร่
     ด้วยความที่เกมนี้เป็นลูกผสมเกม MOBA จึงมีฮีโร่ให้เลือกเล่นถึง 19 ตัว ซึ่งมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรดเพิ่มพลังให้แเแก่ฮีโร่ได้ด้วยสกิล รวมไปถึงการตกแต่งตัวละครด้วยสกิน (Skin) และเปลี่ยนอาวุธก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งช่วยให้เกมมีมิติน่าสนใจ และสนุกมากยิ่งขึ้น
undefined
สกิล
     ในส่วนของสกิล ฮีโร่แต่ละตัวจะมีสกิล  2 แบบ คือ 
  • สกิลติดตัว เป็นสกิลเพิ่มสถานะฮีโร่ สามารถอัพเกรดได้สองระดับ
  • สกิลโจมตี เป็นสกิลที่ต้องกดใช้ มีทั้งหมด 4 สกิล ซึ่งอัพได้สองระดับเช่นกัน โดยการอัพสกิลแต่ละระดับจะเลือกได้ 1 จาก 2 แบบ จึงทำให้การเล่นตัวเดียวกันเเต่อาจจะเป็นคนละสายกันก็ได้
การอัพเกรดสกิลด้วยปุ่ม L Ctrl
undefined
สัตว์อัญเชิญ
     สัตว์อัญเชิญในเกมนี้มีทั้งหมด 5 ตัว ซึ่งมีความสามารถที่แตกต่างกัน ดังนี้
  • Bloomer มีสองสกินคือ Summer Bloomer และ Winter Bloomer
undefined
  • Cerberus มีสองสกินคือ Cerberus Majoris และ Shadow Ceberus
undefined

  • Cyclops มีสองสกินคือ Mountain Cyclops และ Yeti Cyclops 
undefined
  • Drake มีสองสกินคือ Fire Drake และ Storm Drake
undefined
  • Obelisk ยังมีแค่หนึ่งสกินคือ Ancient Obelisk
undefined
ภารกิจ
     ภารกิจภายในเกมนี้สามารถแบ่งได้ 2 แบบ คือ ภารกิจหลัก และภารกิจสุ่มเลือก ซึ่งเป็นภารกิจที่ผู้เล่นจะได้รับการสุ่มมาให้ 3 ภารกิจ แล้วเลือกมา 1 ภารกิจตามที่เราชอบและคิดว่าสามารภทำได้ไม่ยากจนเกินไป เพราะภารกิจสุ่มเลือกนี้จะยากว่าภารกิจปกติพอสมควรแต่รางวัลที่ได้ก็สูงขึ้นด้วยเช่นกัน
undefined
ร้านค้า
     ร้านค้าภายในเกมนั้นมีขายทุกอย่างท่ีจำเป็น เช่น ตัวละคร, สกิน, สัตว์อัญเชิญ  และไอเทมอื่นๆ อีกมาก ซึ่งสามารถซื้อได้ทั้งเงินภายในเกม หรือเติมเงินเพื่อซื้อของก็สะดวกไปอีกแบบนึงสำหรับสายเปย์
undefined
ความต้องการพื้นฐานของเครื่อง
     สำหรับเกมนี้ต้องการสเปคเครื่องขั้นต่ำคือ ซีพียูที่มีความเร็วตั้งแต่ 2.6GHz ขึ้นไป สำหรับกราฟิกการ์ดนั้นต้องการ GeForce GTX 580 หรือกราฟิกการ์ดที่ซัพพอร์ทกับ DirectX 11.1 โดยตัวเกมต้องการแรมเครื่องขั้นต่ำ 6 GB และสุดท้ายคือพื้นที่จัดเก็บอีก 10 GB จึงเป็นเกมกินทรัพยากรเครื่องอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางน้อยนับว่าเล่นน่าลองเลยทีเดียว
undefined
จุดเด่นและจุดด้อยของเกม
จุดเด่น
  • ภาพแปลกตัวแต่ดูดี
  • สีสีนภายในเกมสดใสมาก
  • มีระบบตกแต่งตัวละคร
  • ระบบการเล่นเข้าใจง่าย
จุดด้อย
  • บัคภาพ
  • หาห้องนานมาก
ในภาพรวมของเกม Gigantic ผลงานเกม MOBA ผสม Third-Person Shooter จากค่าย Arcgames เป็นอีกเกมที่เล่นเเล้วรู้สึกเพลิดเพลินมาก ด้วยภาพที่สวยงาม ตัวละครให้เลือกเล่นได้หลากหลาย รูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ และภารกิจเยอะมากสามารถทำได้อยู่เรื่อยๆ แต่อาจจะยังมีบัคให้เห็นอยู่บ้าง และการห้องห้องเล่นนานมากในโหมดออนไลน์ หากใครสนใจก็สามารถโหลดมาเล่นกันได้จากลิ้งที่ผมแปะไว้ข้างต้น
undefined
undefined
undefined
undefined

กำลังโหลด...