[Review] Battle Carnival เกม FPS มิติใหม่ที่แหกทุกกฎของเกมยืงปืนเดิมๆ!!

Playulti 10 Oct 2017, 17:28:45
Review Games PC Online

รีวิวมาแล้วจ้าาาา ในที่สุด Battle Carnival จากค่าย Electronics Extreme ก็ได้เปิดรอบพิเศษให้พวกเราชาวลงทะเบียนล่วงหน้าเข้าไปเล่นแล้ววันนี้! Sneak Preview & Stress Test จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 10-12 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะเป็นเพียง CBT ให้ได้เข้าไปลอง แต่!! พิเศษคือจะมีไอเทมและเงินมาให้พวกเราด้วย! ซึ่งในวันนี้ในฐานะคนที่ตกหลุมรักเกมนี้ตั้งแต่เห็นภาพก็จะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ส่วนใครที่ยังไม่ได้เล่นหรือยังไม่ได้ลงทะเบียนก็ไม่ต้องเสียใจ อ่านรีวิวรอเกมเปิดไปพลางๆ ได้เลย!



เกมนี้เป็นเกม FPS จาก Zepetto ผู้พัฒนาเกม FPS ชื่อดังในบ้านเราอย่าง Point Blank นั่นเอง! ซึ่งตามแบบฉบับของเกมเล็งแล้วยิงที่เราจะสามารถใช้อาวุธได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นปืนสไนเปอร์ M16 ปืนคู่ มีด หรือแม้กระทั่งระเบิด! หากใครที่เป็นแฟนเกม FPS ได้น่าจะถูกใจเกมนี้อยู่ไม่น้อย โดยเกมนี้จะมีจุดเด่นอยู่ตรงที่ภาพและคาร์แรคเตอร์ตัวละครที่ต่างคนต่างความสามารถและมีสตอรี่เป็นของตัวเอง โหมดที่หลากหลาย และแน่นอนว่าเราสามารถเข้าไปดูประวัติความเทพได้ด้วย! ล็อคอินโบนัสรายวันก็มีให้เราได้ชุ่มชื่นหัวใจเช่นเดียวกัน ที่สำคัญ!! เราสามารถแปลงร่างเป็นสิ่งของเข้าไปบวกศัตรูได้ด้วย! (หลังจากจบด่านเราจะได้ exp ด้วยนะ!!) ถ้าเกิดเบื่อตัวละครหรืออยากเปลี่ยนสกิลก็กด N เปลี่ยนตัวละครและอาวุธได้ตลอดเวลาเลย!!






แม้ว่าจะออกมาแนวเกมยิงบู๊ลางหลาญแต่หารู้ไม่ว่า Battle Carnival เป็นอีกเกมที่มีโหมดย่อยให้เลือกเล่นมากมาย อย่าง Tutorial, Quick join, Team deadmatch, Domination หรือพวก Escape, หอบระเบิดไปวางก็มีให้เลือกตามสไตลล์ใครสไตลล์มัน และแน่นอนว่าเควสรายวันเองก็มี! ซึ่งตรงนี้ถ้าเราทำเควสได้ตามที่เขากำหนดก็จะได้ของรางวัลกับ exp ตอบแทนไปเลย ซึ่ง  exp ตรงนี้ก็จะไปเพิ่มเลเวลให้เรา และเมื่อเลเวลอัพทุกๆ ครั้งก็จะได้ของรางวัลด้วย




อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าตัวละครเกมนี้ก็ไม่ธรรมดาเหมือนไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าตา ภูมิหลัง หรือความสามารถพิเศษก็มีให้เลือกให้อ่านอย่างหลากหลาย ใครสายโลลิ สายอาเจ๊ หรือจะเป็นคุณพี่สุดเทห์ก็มีให้เลือกเล่นอย่างจุใจ ทั้งนี้ยังมีสกินมาเอาใจสายแฟชั่นด้วย! ไม่ว่าจะเป็นปืน เสื้อผ้าหน้าผมตัวละครก็มาครบจนต้องบอกเลยว่าเกมนี้่ครบเครื่องเรื่องดีต่อสายตา และแน่นอนว่าแต่ละคนเองก็มีค่าสเตตัสที่ต่างกันออกไปด้วย!




ถัดจากตัวละครสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการรีวิวก็คือสกิล!! ในเมื่อเกมนี้เล่นใหญ่ส่งสกิลมาแบบร้อยคนร้อยความสามารถมีหรือเราจะพลาด! เพราะนอกจากจะน่าตามีเอกลักษณ์แล้วยังมีความสามารถที่ต่างกันด้วย อย่างเช่น สาวน้อยโลลิ Cindy เน็ตไอดอลสาวผู้สามารถเรียกน้องหมีออกมาเป็นที่กั้นกระสุนได้ Natasha สายลับสาวเอวเอสที่สามารถปล่อยเรด้าสแกนศัตรู หรือกระทั่งสกิลองหนจากพ่อหน้ากาก Killjoy เองก็มีให้เลือกใช้ตามความถนัดของแต่ละคนเลย




ขาดเธอก็เหมือนขาดใจกับอาวุธสุดแนวจากเกมนี้ ขอบอกว่ามีให้เลือกเปย์ทั้งแบบ 1วัน 7วัน หรือถาวร และ!! กาชาเองก็มีนะเธ้ออ ซึ่งอาวุธจากร้านค้านี่จะมีครบทุกแบบและลวดลายที่แปลกแหวกแนว(ปืนสีเหลือง พระเจ้า) ซึ่งในเกมนี้จะใช้ปุ่ม 1 แทนปืนหลัก(ที่เปย์ได้) 2 แทนอาวุธเฉพาะตัวเช่นปืนคู่ ปืนเก็บเสียง 3 แทนมีด (บางคนจะเป็นรองเท้าส้นสูง,กระจก) และ 4 จะเป็นระเบิด(แน่นอนว่าต่างตัวละครระเบิดเองก็จะมีรูปร่างที่ต่างกันไปด้วย) เมื่อพูดถึงอาวุธเฉพาะตัวก็ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมเพราะจะมีอาวุธที่แปลก แหวกแนว แหกทุกกฎเกม FPS ให้เราได้สะพรึงกัน






เหมือนกับเกม FPS ทั่วไปที่เราจับปืนและมองจอแบบ First person การบังคับไม่แหวกแนวหรือยากมากนัก (มีกระโดด วิ่ง เกิน ย่อตัว) แต่!! สิ่งที่ทำให้เกมนี้ต่างออกไปก็คือเจ้าสกิลของแต่ละตัวละครนั่นเอง นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเพราะเราแทบไม่เจอเกมที่ผสมระหว่างควงปืนไล่เป่าฝั่งตรงข้ามเข้ากับการกดสกิลพิเศษเลย อย่างที่เคยกล่าวไว้ว่าบางตัวล่องหนได้ แปลงร่างเป็นสิ่งของได้ ซึ่งตรงนี้เองคือจุดเด่นและเสริมความสนุกของเกม และที่ขาดไม่ได้ก็คือฉาก Finall Kill สุดเท่(หรือสุดสะเทือนใจสำหรับผู้ล่วงลับ)





ไม่ต้องหวีดร้องกันไป เพราะเกมนี้ใช้แรมในการเล่นเพียง 2GB! แถมยังสามารถปรับกราฟฟิคต่ำแต่ภาพยังคงสวยทำให้ไม่ทรมาณคอมและสายตาเรามากเท่าไหร่

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับรีวิว Battle Carnival ของเรา ถูกใจเพื่อนๆ รึเปล่าเอ่ย? ส่วนตัวเราที่เห็นเกมเพลย์แรกปุ๊บก็หวีดพร้อมตบตีลงทะเบียนล่วงหน้าก็ต้องบอกเลยว่าไม่ผิดหวังกับที่รอ แม้ว่าในตอนนี้เซิฟของไทยจะยังไม่เปิดจริง และระบบยังมาไม่ครบถ้วนแต่ก็มีข้อดีหลายๆ ข้อที่ทำให้เราถูกใจและเลือกที่จะเล่นเกมนี้ไม่ว่าจะเป็น
  • คาแร็คเตอร์ดีไซน์ 
  • สกิลและแบ็คกราวสตอรี่ที่ต่างคนต่างก็มีเป็นของตัวเอง 
  • ระบบแปลกๆ อย่างแปลงร่างเป็นสิ่งของระหว่างสาดกระสุน (เห็นครั้งแรกตกใจ เก้าอี้แม่งวิ่งมาหาเราได้ไง)
 แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้ก็มีข้อเสียสำหรับมุมมองของเราอยู่ดี 
  • ถึงแม้ว่าเราจะสามารถเปลี่ยนตัวละครและอาวุธได้อย่างอิสระในแต่ละแมชแต่มันต้องรอเราตายก่อน คือถ้าถือ M16 แต่เกิดเปลี่ยนใจอยากจับสไนเปอร์ก็ต้องรอตายแล้วเกิด 
  • พวกอาวุธถาวรในกาชานี่แทบไม่ออกเลย *หวีด* 
แต่เกมนี้ก็ทดแทนเยียวยาจิตใจเราด้วยตัวละครสวยๆ
  • ระบบเล็งแล้วยิงแบบสุดคูล 
  • ฉาก Final Kill สโลโมชั่นสุดเท่
  • เอฟเฟคระเบิดภูเขา เผากระท่อมแบบอลังการชนิดตัวปลิว
หากเพื่อนๆ คนไหนที่ลงทะเบียนเอาไว้ก็อย่าลืมโหลดและเข้าไปรับของรางวัลกันนะคะ แล้วจะหาว่าเราไม่เตือน อิอิ แล้วเจอกันในเกมค่าา <3



เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้ที่

กำลังโหลด...