Review เรือสาวสุดแบ๊ว Warship Girls OBT

Playulti 03 Mar 2016, 10:24:40
ข่าวเกมมือถือ

          มาแล้วจ้ากับการรีวิวเกม Warship Girls ในช่วง Open Beta กันนะครับ หลังจากได้ทดลองเล่นอยู่จนแตกฉาน ก็ได้จัดทำรีวิวมาให้เพื่อนๆดูกันในแบบฉบับภาษาไทยเข้าใจง่าย ซึ่งเกมนี้ได้เปิดให้บริการโดยบริษัท Pocket Games ในเรื่องราวของเกมนี้จะประมาณว่า เมื่อเรือรบสุดเจ๋งถูกทำให้เป็นตัวละครหญิงสุดน่ารัก ที่ทำให้หนุ่ม ๆ ชวนหลงใหลได้ปลื้มกับความแบ๊วของเรือสาว เราต้องสวมบทบาทเป็นผู้การเดินเรือวางแผนให้เหล่าสาว ๆ นี้ออกทะเลกัน~
          
Warship Girls

  

          เกมจะให้เราสวมบทบาทเป็นผู้การเรือรบวางแผนการเดินเรือออกทะเลไปรบ โดยมีสาว ๆ น่ารักเป็นเรือรบให้เราคอยบัญชาการ ออกตามหาทรัพยากรและของล้ำค่า เพื่อมาพัฒนากองเรือ ตัวเกมเน้นการสะสมตัวละครเรือเพื่อนำมาจัดแผนการรบ โดยจะมีความสัมพันธ์กันทั้งหมดแล้วแต่แผนที่วางไว้ โดยตัวละครที่ถูกแยกประเภทเป็นเรือต่าง ๆ ดังนี้
     - เรือพิฆาต (Destroyer)
     - เรือดำน้ำ (Submarine)
     - เรือลาดตระเวณขนาดเล็ก (Light Cruiser)
     - เรือลาดตระเวณขนาดใหญ่ (Heavy Cruiser)
     - เรือลาดตระเวณต่อสู้ (Battle Cruiser)
     - เรือสังเกตการณ์ (Monitor)
     - เรือประจัญบาน (Battleship)
     - เรือเสบียง (Light Carrier)
     - เรือบรรทุกเครื่องบิน (Aircraft Carrier)


          ตัวละครต่าง ๆ นี้จะมีขีดความสามารถที่แตกต่างกันออกไปตามเลเวล และระดับดาวที่ปรากฎบนการ์ดของตัวละคร ซึ่งจะสังเกตได้ว่า ตัวที่มีความหายากและดาวเยอะนั้น มีความน่ารัก มากกว่าตัวละครที่มีความหาง่ายหรือดาวน้อยนั้นเอง


          เรือธง หัวใจหลักของการออกรบด้วยเรือ ผู้การสามารถจัดการให้ใครก็ได้เป็นเรือธงร่วมรบกับคุณ โดยการที่คุณตั้งค่าตัวละครให้เป็นเรือหลักผู้นำกองเรือออกรบ ซึ่งตรงนี้หากเรือธงที่ออกรบบ่อย จะมีค่าความรัก ผู้การสามารถขอแต่งงานกับสาวที่หมายปองได้

          ผู้การสามารถจัดกองเรือรบได้ตามยุทธนาวีให้เลือกว่าเน้นการต่อสู้อะไรเป็นหลัก โดยสามารถจัดกองเรือได้ถึง 4 กองเรือในขั้นต้นสามารถปลดล็อกได้โดยการซื้อช่องเพิ่มขึ้นมา แต่ละกองเรือนั้นจัดได้ 6 ลำ คงต้องวางแผนดี ๆ กันหน่อยหล่ะ

โหมดการออกรบ แบ่งได้ 4 หมวดใหญ่ ๆ 
     - ออกรบ (เนื้อเรื่อง)
     - ซ้อมรบ (PVP)
     - สำรวจ (ค้นหาทรัพยากร)
     - ยุทธนาวี (รบแบบพิเศษ)

เควสและกิจกรรมภายในเกม
          ภารกิจของเกมนี้ทำง่าย ๆ เพียงแค่คุณต้องเล่นเป็นประจำ โดยเมื่อเคลียร์เส้นทางหลักประจำวัน หรือเส้นทางพิเศษจะได้ของรางวัลที่สมควรได้ไป ทั้งนี้มีเพียงแค่เควสไม่พอยังมีกิจกรรมสำหรับผู้ที่อยากได้ของดีนั้นก็คือ กิจกรรมการเติมเงินครั้งแรกคุณจะได้รับของรางวัลมากมาย และยังมีเรือแถมด้วย แค่นี้ไม่พอ มีกิจกรรมสำหรับอัพเลเวลของผู้การไปเรื่อย ๆ ยิ่งอัพเลเวลมากยิ่งได้ของดีมีเรือแถมอีกเช่นกัน! ดังนั้นเล่นบ่อย ๆ กันหล่ะ

ทำไมต้องเล่น
           หากคุณชอบเรือรบ การที่ได้เห็นมันมีชีวิตขึ้นมาเป็นสาวน้อยน่ารักขึ้นมา ผมว่ามันเป็นเสน่ห์ที่ต้องลิ้มลองกัน ตัวละครแต่ละตัวมีจุดเด่นความน่ารักแตกต่างกันออกไป ตามประเภทเรือ อย่างเช่นเรือขนส่ง ก็อาจจะเป็นเด็กน้อยน่ารัก แต่ในทางกลับกัน เรือพิฆาตอาจจะมีแววตาดุดัน น่าเกรงขาม บางตัวละครสามารถรีโมเดลได้ ซึ่งเพิ่มความน่ารักของตัวละครให้ได้มากยิ่งขึ้นไปอีก

ความคิดเห็นส่วนตัว
          ตอนนี้ความพร้อมของ Warship Girls Open Beta แปลเสร็จเรียบร้อยดี ระบบไม่ค่อยต่างจากเดิมเมื่อ Closed Beta เท่าไรนัก อนาคตคาดว่าอาจจะมีการอัพเดทที่เยอะมากแน่ ๆ ตัวละครที่เปิดให้ใช้นี้ก็สามารถรีโมเดลได้แล้วในบางตัว เอาคะแนนความพร้อมไปเลย 8/10 การันตีได้ว่า คุณจะได้เพลิดเพลินกับการสะสมเรือที่มีเยอะมากในเกมนี้แน่นอน
 
ตัวอย่างการเล่นเกมจริงจากช่อง Wizard1st

เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...