[Review] ลองกันหรือยัง!? หูฟัง Razer Kraken Pro V2 แล้วคุณจะรู้ว่า น้อยแต่มาก มันมีจริง!!

Playulti 14 Aug 2018, 10:17:47
ข่าวเกม PC

สำหรับเกมเมอร์แล้ว เกมมิ่งเกียร์เป็นอุปกรณ์ส่วนนึงที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น และสำหรับเกมเมอร์สาย FPS แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆในการเล่นก็คือ Headset หรือหูฟังนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันก็มี Gaming Headset หลายแบรนด์ หลายราคา มาให้เราได้เลือกใช้กันอย่างหลากหลาย แต่วันนี้เราจะหยิบเอาแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของไทย และยังมีคุณภาพแบบคุ้มราคาที่จ่ายไปแน่นอน โดยตัวที่หยิบมาวันนี้คือ RAZER Kraken Pro V2 ครับ



พูดถึงแบรนด์ Razer หลายคนน่าจะนึกถึงแบรนด์ระดับต้นๆของเมืองไทย เพราะด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แบบจำได้ทันทีที่นึกถึงอย่างสีเขียว-ดำ นอกจากนั้นตัวแบรนด์เองยังมีผลิตภัณฑ์ด้าน Gaming Gear แทบจะครบวงจรนอกจากหูฟังก็ยังมีเมาส์ คีย์บอร์ด แผ่นรองเมาส์ รวมไปถึงอุปกรณ์จำพวก Card Capture และอื่นๆอีกมากมาย ยังไม่รวมถึงการร่วมงานกับค่ายเกมต่างๆและผลิต Gaming Gear ลายเกมนั้นๆออกมา เช่นคีย์บอร์ดจากเกม Overwatch เมาส์จากเกม League of Legends เป็นต้น

Razer Naga ลาย League of Legends

Gaming Gear Overwatch Edition โดย Razer



หลายคนอาจจะงงว่าทำไมถึงมีคำว่า V2 เพราะเจ้า Kraken Pro ตัวนี้ได้อัพเกรดมาจากตัวเวอร์ชั่นแรก โดยสิ่งที่เปลี่ยนแบบเห็นได้ด้วยตาเปล่าคือตัวหูฟังจะมีขนาดใหญ่ขึ้น นั่นส่งผลให้การรับสัญญาณเสียงทำได้ดีขึ้นจากตัวเวอร์ชั่นแรก ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกม FPS ทั้งหลาย รวมไปถึงเกม Battle Royale ด้วย โดยเฉพาะพวกเกมอย่าง Rainbow Six: Siege และ PUBG เพราะสองเกมนี้เสียงจะค่อนข้างสำคัญมากๆ และจากที่ผมได้ทดลองใช้ สามารถเล่นสองเกมนี้ได้ดีขึ้นเพราะได้รับเสียงที่ชัดเจน และถูกทิศทางมากยิ่งขึ้น


ตัวหูฟังใหญ่ขึ้นจากเวอร์ชั่นแรก และไม่เกะกะน่ารำคาญ



ใช้ฟังเพลงจากหูฟังได้สบายๆ แถมคุณภาพเสียงดีด้วย

แน่นอนในยุคที่สมาร์ทโฟนกำลังก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักในการใช้ชีวิต หากจะต้องเลือกหูฟังสักตัว ก็ต้องเลือกที่มันใช้งานได้สองแบบทั้งสมาร์ทโฟนและเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งความพิเศษของเจ้า Kraken Pro V2 นี้ก็ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก โดยภายในกล่องนั้น ตัวหูฟังจะมีสายระดับความยาวปกติแบบหัวเดียวที่เชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนได้เลย และนอกจากนั้นยังมีสายต่อพ่วงเข้ามาเพื่อเพิ่มความยาวสำหรับเสียบเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ด้วย และสายต่อพ่วงนี้ปลายสายจะเพิ่มออกเป็นสองหัว โดยหัวแรกจะใช้สำหรับรับเสียงตามปกติ และอีกสายก็คือต่อสำหรับรับสัญญาณไมโครโฟนนั่นเอง 

สายแรกเป็นสายต่อเข้ามือถือ หรืออุปกรณ์อื่นๆเช่นจอย PS4 ได้โดยตรง

สายต่อพ่วงสำหรับเข้าคอมพิวเตอร์และใช้งานไมโครโฟน

และดีไซน์ตัวหูฟังของ Kraken Pro V2 นี้ก็ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานกับอุปกรณ์ทุกประเภท เพราะตัวหูฟังไม่ได้เทอะทะน่ารำคาญ หรือใหญ่จนเกินไป ตัวไมโครโฟนที่ติดมากับตัวหูฟังก็สามารถดึงออกและเสียบกลับเข้าไปได้แบบไม่ยาก และตอนเก็บก็สามารถเก็บได้แบบหมดจด และสามารถปรับเอนขึ้นลงได้ตามใจชอบ หรือดูเตะตาใครนักเวลาเดินไปไหนมาไหน เรียกได้ว่ามันคือการออกแบบมาสำหรับการใช้งานแบบมัลติฟังก์ชั่นทั้งสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ รวมไปถึงเครื่องคอนโซลจริงๆครับ



และแน่นอนครับ ว่าหูฟังระดับนี้ ทั้งฟังเพลงและเล่นเกมรวมไปถึงการใช้งานประเภทอื่นๆสามารถทำออกมาได้ดีตามมาตรฐาน เริ่มจากการฟังเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงนิ่มๆ ช้าๆ หรือเพลงร็อคจังหวะหนักๆตัวหูฟังก็สามารถสร้างพลังเสียงที่น่าพอใจออกมาได้ แต่ทีเด็ดจริงๆน่าจะอยู่ที่การใช้สำหรับเล่นเกม ซึ่งจริงๆแล้วสำหรับระบบเสียงนั้น การเล่นเกม Single Player หรือเกมแนวเนื้อเรื่องทั่วไป เสียงอาจจะเป็นปัจจัยรองๆในการเล่น แต่ถ้าเป็นเกมประเภท FPS หรือ Battle Royale ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ รับรองว่าเห็นผลชัดเจนแน่นอนครับ โดยตัวผมเองได้นำหูฟังตัวนี้ไปเล่นเกม Rainbow Six: Siege ผลปรากฎว่าตัวหูฟังสามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งการแยกแยะทิศทางของเสียง ความชัดของเสียง และระยะใกล้ไกลของเสียง (ตรงส่วนนี้เกมที่เล่นจะมีผลด้วย) ถือว่าเป็นหูฟังสำหรับการเล่นเกมประเภทนี้โดยแท้จริงก็ว่าได้

หูฟังจะทำงานได้ดีที่สุดกับเกมประเภทนี้เลย

การได้รับฟังเสียงที่ดีก็ทำให้ได้เปรียบคู่แข่งแล้ว



ตัวหูฟังมีขนาดที่กะทัดรัด และน่าจะพอดีกับผู้ใช้งานทุกคน ส่วนตัวหูฟังนั้นผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมชั้นดี ที่แข็งแรงและทนทาน (แต่ก็อย่าไปทำมันตกบ่อยล่ะ) และส่วนของหูฟัง แม้ว่าจะเป็นลักษณะแบบครอบหูทั้งหมด แต่เพราะวัสดุที่ใช้เป็นฟองน้ำบุนุ่มอีกที ซึ่งตรงนี้ทำให้เวลาสวมใส่ไปนานๆ ก็ไม่เกิดอาการเจ็บหู หรือเมื่อยล้าแต่อย่างใด สามารถสวมใส่ใช้งานได้ยาวๆ และท้ายที่สุดกับปุ่มควบคุมที่สายหูฟังที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้น้อย แต่ครบครัน นั่นคือจะมีเพียงปุ่มเลื่อนหมุนเพื่อเพิ่มและลดเสียง กับปุ่มเปิดปิดไมค์เท่านั้น น้อยแต่ครบ จบแบบไม่ต้องเยอะ

ตัวหูฟังผลิตจากอะลูมิเนียมให้ความแข็งแรงและทนทาน

ที่ครอบหูเป็นบุนุ่มๆ สวมใส่แล้วสบายมาก ใส่นานก็ไม่ใช่ปัญหา

ที่สายมีคอนโทรลเลอร์เพียงนิดหน่อย เน้นเรียบหรู




แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้า Razer Kraken Pro V2 ตัวนี้ไม่ได้ดีไซน์ออกมาแบบเน้นสีสัน หรือไฟ LED เท่าไร แต่เน้นเป็นโทนที่ดูดี เรียบง่าย เหมาะสมกับผู้ใช้สไตล์เรียบแต่โก้ น้อยแต่มาก (Less is More) ที่แท้จริง เพื่อให้คนจดจำแบรนด์ Razer ได้ นั่นคือเน้นสีเขียว-ดำ เป็นหลักนั่นเอง ส่วนข้อด้อยเพียงเล็กน้อยของหูฟังรุ่นนี้คือสายหูฟังที่เมื่อต่อพ่วงสำหรับเข้าคอมพิวเตอร์จะค่อนข้างยาวเกินความจำเป็นไปซะหน่อยจนดูน่ารำคาญ แต่ก็สามารถหาวิธีเก็บสายได้ ซึ่งข้อเสียเหล่านี้ถือว่าเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับคุณภาพหูฟังครับ



จุดเด่น
  • ออกแบบมาให้เน้นเรียบหรู ใช้งานง่าย 
  • ตัวหูฟังมีขนาดใหญ่พอดี มีฟองน้ำบุนุ่มตรงส่วนครอบหู ทำให้สวมใส่นานๆแล้วไม่เกิดอาการเจ็บแต่อย่างใด
  • รองรับการใช้งานแบบมัลติฟังก์ชั่นทั้ง สมาร์ทโฟน , คอมพิวเตอร์ , แม็ค , เครื่องเกมคอนโซล
  • ตัวหูฟังใช้วัสดุอลูมิเนียม ให้ความแข็งแรงทนทาน
  • เหมาะกับการเล่นเกมประเภท FPS
จุดด้อย
  • สายหูฟังเมื่อต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ยาวเกินไป


เรียกได้ว่าครบเครื่องการใช้งานจริงๆครับสำหรับ Gaming Headset Kraken Pro V2 ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่น ซึ่งนอกจากสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ ตัวหูฟังยังต่อใช้งานเข้ากับเครื่องอื่นๆอย่างเครื่องเกมคอนโซล PS4 , XBOX One และเครื่อง Mac อีกด้วย นอกจากนั้นยังมีให้เลือกถึง 3 สี นั่นคือ ดำ ขาว เขียว และพิเศษสุดกับ Limited Edition สีชมพูนั่นเอง โดยรวมแล้วคือครบทุกอย่างจริงๆ ใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อเจ้า Razer Kraken Pro V2 กันได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าอุปกรณ์ไอทีชั้นนำทั่วไปนะครับ แล้วคราวหน้าเราจะหยิบเอาอุปกรณ์ตัวไหนมารีวิวให้ได้ดูกันอีก อย่าลืมติดตามพวกเรา PlayUlti ไว้นะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ!


กำลังโหลด...