แนะนำไอเดียจัดมุมเล่นเกมแบบจัดเต็ม เสียงกระหึ่ม มันส์สะใจ

Siryee 20 Apr 2023, 09:50:00
บทความแนะนำเกม


ที่มา : Canva

สำหรับชาวเกมเมอร์นั้นการเล่นเกมเพื่อรับเอาอรรถรสมามากที่สุดนั้นเรื่องของภาพและเสียงจะต้องไปในทิศทางเดียวกัน หรือก็คือต้องมีประสิทธิภาพที่ดีเหมือนกัน เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาพหรือว่าเสียงนั้นก็ล้วนแล้วแต่ยกระดับความมันส์เกินลิมิตให้แก่ชาวเกมเมอร์ด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นใครที่อยากได้รับอรรถรสแบบจัดเต็มนั้นมาดูการ แนะนำไอเดียจัดมุมเล่นเกมแบบจัดเต็ม เสียงกระหึ่ม มันส์สะใจ ที่จะพาทุกคนนั้นไปดูการจัดห้องที่จะทำให้การเล่นเกมนั้นได้รับความมันส์ ความกระหึ่ม จนไม่อยากจะเลิกเกมกันเลยทีเดียว


ที่มา : Canva

เน้นเครื่องเสียงไปเลยแบบจัดเต็ม

สำหรับการจัดมุมเล่นเกมแบบที่ต้องการเน้นในเรื่องของเสียงให้กระหึ่มและสะใจนั้นก็ขอให้มองไปที่เครื่องเสียงบ้าน หรือที่รู้จักกันในชื่อของ Home Theater ซึ่งเป็นเครื่องเสียงแบบจัดหนักจัดเต็ม ด้วยหลายคนมักจะคิดว่าต้องใช้กับการดูหนังเพียงอย่างเดียว แต่ขอบอกเลยว่าเราสามารถนำมาประยุกต์และใช้งานกับอุปกรณ์เครื่องเล่นเกมของเราได้ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือเครื่องคอนโซล เพื่อให้เรื่องของระบบเสียงนั้นดังกังวานสะใจ ไม่ว่าจะเอาวางไว้มุมไหนของห้องก็สามารถสะท้อนเสียงออกมาได้อย่างเต็มที่ คุณจึงสามารถรับฟังเสียงของเกมโปรดคุณได้อย่างกระหึ่ม และแน่นอนว่าด้วยการใช้เครื่องเสียงที่จัดเต็มขนาดนี้ รายละเอียดของเสียงภายในเกมนั้นก็ย่อมจะมาครบถ้วนไม่ว่าย่านใดก็ตาม จึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการชนะตอนที่คุณอยู่ในสรภูมิได้อย่างเต็มที่ ส่วนในที่ชอบเน้นเกมเนื้อเรื่องก็จะได้รับอรรถรสราวกับกำลังนั่งชมหนังเรื่องหนึ่งกันเลยทีเดียว


ที่มา : Canva

เน้นเรื่องของหน้าจอ

สำหรับใครที่หน้าจอ 27 นิ้วนั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการแล้วล่ะก็ ต้องหามุมที่พร้อมรองรับความใหญ่ยักษ์ของจอภาพที่จะสะท้อนเรื่องของภาพให้คุณได้รับชมแบบเต็ม ๆ ตา โดยคุณนั้นอาจจะหามุมหรือโต๊ะที่สามารถรองรับจอคอมตั้งแต่ 32 นิ้วขึ้นไป จะเป็นหน้าจอแบนหรือโค้งก็ได้เหมือนกัน ซึ่งหน้าจอยิ่งใหญ่ความคมชัดของภาพก็ยิ่งให้รายละเอียดที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความละเอียด 2K จนถึง 4K ที่เป็นความชัดที่สามารถขับความสวยงามของภาพเกมออกมาให้คุณได้รับชมอย่างสูงที่สุด และยิ่งใช้จอเกมมิ่งด้วยแล้วเทคโนโลยีเล่นเกมก็มีให้คุณได้ใช้งานกันอย่างมากมาย พร้อมจะอำนวยความสะดวกในการเล่นเกมให้ได้มากยิ่งขึ้น ได้ทั้งภาพสวย ได้ทั้งเล่นเกมลื่นไหล ใครบ้างจะไม่ชอบ หรือใครที่ชื่นชอบการเสพงานภาพแบบจัดหนักจัดเต็มก็เลือกใช้ทีวี 65 นิ้วขึ้นไปมาใช้งานแทนก็ได้เช่นกัน แม้ว่าจะไม่มีเทคโนโลยีสำหรับการเล่นเกม แต่ในเรื่องของงานภาพที่จะฉายออกมานั้น ความสวยงามกินขาดจนหน้าจอคอมนั้นเทียบไม่ติดกันเลยทีเดียว


ที่มา : Canva

เก้าอี้โต๊ะเกมมิ่งอย่าให้ขาด

และแน่นอนว่าถ้าอยากเล่นเกมให้สนุกที่สุด มุมเล่นเกมของคุณนั้นต้องไม่ขาดโต๊ะและเก้าอี้เกมมิ่ง อุปกรณ์ที่พร้อมจะทำให้การนั่งเล่นเกมของคุณนั้นสามารถนั่งเล่นได้อย่างยาวนาน ก็เพราะว่าโต๊ะและเก้าอี้สำหรับการเล่นเกมนั้นถูกผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองการเล่นเกมโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นตัวโต๊ะที่สามารถรองรับอุปกรณ์เกมมิ่งต่าง ๆ ได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะหน้าจอ เครื่องคอม คีย์บอร์ด เมาส์ก็สามารถจัดวางบนโต๊ะกันได้ครบถ้วน หรือจะเป็นรูปลักษณ์ต่าง ๆ ที่สามารถจัดโต๊ะเข้ามุมได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะมุม L หรือว่าโต๊ะปรับระดับที่ช่วยให้ร่างกายได้ขยับเคลื่อนไหว ห่างไกลจากอาการออฟฟิศซินโดรม ในส่วนของเก้าอี้เกมมิ่งนั้นก็มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้เหล่าเกมเมอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการปรับพนักพิงที่ทำได้มากกว่าเก้าอี้ทั่วไป ที่วางแขนสามารถปรับได้หลายระดับ ความแข็งแรงที่พร้อมให้เวลาการใช้งานนั้นยืดยาว หรือจะเป็นหมอนรองคอและเบาะรองหลังที่พร้อมจะจัดท่าทางของคุณนั้นให้นั่งได้อย่างสบายตลอดทั้งวัน เพราะฉะนั้นแล้วมุมเล่นเกมของคุณไม่ว่าจะเป็นยังไงก็อย่าลืมนำโต๊ะและเก้าอี้เกมมิ่งไปใส่ไว้ด้วยเสมอ 


ที่มา : Canva

มุมนี้ต้องมีตู้โชว์

สำหรับใครที่เป็นสายสะสม ชอบเก็บสิ่งของต่าง ๆ เอาไว้แล้วล่ะก็ มุมเล่นเกมของคุณจะขาดตู้โชว์ของไปได้อย่างไร ไม่ว่าจะสะสมฟิกเกอร์ สะสมหนังสือ หรือสะสมอุปกรณ์เกมไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด เมาส์หรือแม้กระทั่ง joystick เองก็ตาม ถ้าได้รับการจัดวางเรียงกันอย่างเป็นระเบียบ พร้อมด้วยตกแต่งแสงไฟเพื่อเพิ่มความดูดีเข้าไปอีกก็เรียกได้ว่าเป็นมุมเล่นเกมที่เพอร์เฟคมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะเราสามารถโชว์ไลฟ์สไตล์ความชอบของเราไปพร้อมกับการเล่นเกม ที่เมื่อเหนื่อยล้าจากเกมตรงหน้าก็สามารถพักสายตามาดูสิ่งที่น่าสนใจภายในตู้โชว์ของเราได้ ได้ทั้งความสุข ความสงบใจ ทำให้มีกำลังใจในการกลับไปเล่นเกมและคว้าชัยมาไว้ในกำมือ อีกทั้งเวลามีแขกไปใครมาก็ยังสามารถดึงดูดสายตาให้ต้องจ้องมองเข้าไปที่ตู้โชว์ พร้อมกับการพูดคุยในเรื่องของความสนใจที่มีต่อของที่กำลังโชว์อยู่ในนั้น เป็นการสัมพันธไมตรีกับคนรอบข้างได้อีก จึงไม่ต้องกลัวเลยว่ามุมนี้ของคุณนั้นจะเงียบเหงาอีกต่อไป


ที่มา : Canva

พักสายตาด้วยธรรมชาติ

แน่นอนว่าการเล่นเกมเป็นเวลานานตลอดทั้งวันนั้น สายตาของเราจะต้องจ้องเข้าไปที่หน้าจอตลอดเวลาก็อาจจะเกิดอาการเมื่อยล้าจนรู้สึกระคายเคืองได้ ดังนั้นการจัดมุมเล่นเกมให้เต็มไปด้วยสีเขียว ที่อ่อนโยนนั้นก็ดูจะเป็นอีกวิธีที่สามารถใช้ได้ผลอย่างดีเยี่ยม แต่ใครนั้นที่ไม่อยากทาสีห้องใหม่ วิธีแก้ไขที่ง่ายมาก ๆ นั้นก็คือ การนำต้นไม้มาประดับตกแต่งเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นกระถางเล็กที่สามารถตกแต่งได้ตามตกหรือแนวหน้าต่าง จวนไปถึงกระถางขนาดใหญ่ที่ต้องวางเอาไว้ตามพื้น ก็สามารถช่วยในเรื่องของการพักสายตาได้เป็นอย่างดี คุณจะสามารถทำการเบนสายตาจากหน้าจอมาสู่เหล่าต้นไม้แสนเป็นมิตรเหล่านี้ ช่วยลดอาการเมื่อยล้าในดวงตา ทำให้ดวงตาได้มีเวลาฟื้นฟูและได้พักผ่อนไปในตัว เพราะฉะนั้นแล้วใครที่มีปัญหาจากการจ้องหน้าจอคอมเป็นเวลานาน ๆ นั้นก็สามารถนำต้นไม้กระถางมาประดับไว้ที่มุมเล่นเกมของคุณนี้ได้เลย เพราะว่าภาพสวย เสียงกระหึ่มแล้ว ต้องมีอะไรที่คอยช่วยฮีลให้เราในระหว่างวันอีกด้วย


และนี่ก็คือการ แนะนำไอเดียจัดมุมเล่นเกมแบบจัดเต็ม เสียงกระหึ่ม มันส์สะใจ ที่บอกเลยว่าครบถ้วนทั้งอรรถรสในการเล่นเกม ได้รับภาพอันสวยงามตราตรึง รวมไปถึงเรื่องของเสียงที่กระหึ่มจนหูสะเทือน เพื่อการเล่นเกมที่เข้าถึงอารมณ์ได้มากกว่าครั้งไหน อีกทั้งยังสามารถจัดมุมที่ทำให้สบายตา ลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา รวมไปถึงยังมีมุมที่สร้างสัมพันธ์กับเหล่าแขกที่แวะเวียนมาเยี่ยมเยือนได้อีกด้วย แต่อย่าให้ไอเดียต้องหยุดอยู่แค่นี้ เพราะว่าการแต่งห้องนั้นมีอย่างมากมาย สามารถตกแต่งทุกอย่างได้ตามต้องการ เพราะฉะนั้นแล้วหามุมที่ใช่ หาของที่อชบแล้วเอามาตกแต่งห้องเล่นเกมของคุณให้โดดเด่นไม่ซ้ำใครกันเลยครับ 

กำลังโหลด...