Razer โดดแจมตลาดมือถือแล้ว หลังฮุบกิจการของ Nextbit ผู้พัฒนามือถือไฟแรงแห่งปี 2016

Playulti 02 Feb 2017, 11:36:50
ข่าวเกมมือถือ

สร้างความฮือฮารับต้นปีกันเลยทีเดียวกับข่าวคราวที่ Razer เจ้าพ่ออุปกรณ์ Gaming ชื่อดังระดับโลก กระโดดเข้าไปทุ่มซื้อกิจการของ Nextbit ทีมพัฒนาไฟแรงที่เคยสร้างปรากฏการณ์ขอเงินลงทุนในเวป Start up จนมีคนทุ่มเงินบริจาคหลายลิบล้านเพื่อพัฒนาโทรศัพท์มือถือแนวคิดใหม่ แบบสายฟ้าแลบ ถือเป็นการเตรียมตัวเข้าสู่สมรภูมิมือถืออย่างจริงจัง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Razer เองก็เคยเกริ่นเอาไว้เมื่อช่วงกลางปีที่แล้วว่าจะมาแจมในวงการนี้กับเขาบ้าง 

โดยในการเข้าซื้อกิจการนี้ทาง Razer ก็ได้สั่งให้ทาง Nextbit นั้นยุติการขายโทรศัพท์รุ่น Robin ของ Nextbit ทันทีและเตรียมพัฒนามือถือตัวใหม่ที่จะมีเทคโนโลยีของ Razer ที่ได้ทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ในอุปกรณ์ Gaming ต่างๆ เอาไว้อย่างครบครัน ทั้งระบบการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เกมไร้สายอย่าง Razer Edge pro ที่เปิดขายมาแล้วช่วงหนึ่งและกำลังจะมีตัว Model ใหม่ออกมาในเร็วๆ นี้ 

โฉมหน้าของ Razer  Edge pro เครื่องเกมพกพาที่สร้างความฮือฮามาแล้ว

นอกจากนี้ยังมีนาฬิกา Razer Nabu watch ที่มีคุณสมัติในการสุดล้ำ รวมไปถึง Razer Nabu  อุปกรณ์สำหรับนักกีฬาและผู้ที่สนใจเรื่องของสุขภาพ ก็จะถูกนำมาพัฒนาเมื่อให้สามารถใช้งานร่วมกับเจ้า Smart Phone ตัวใหม่ของ Razer ได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้คนที่เคยซื้อเจ้ามือถือของ Nextbit  Robin ไปก็ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนลอยแพนะครับ เพราะว่าทาง Tom mass ที่เป็น CEO ของ Nextbit บอกเอาไว้ว่าตอนนี้เราได้กลายเป้นส่วนหนึ่งของ Razer แล้ว แต่เราก็จะไม่ทิ้งผู้ใช้ Robin แน่นอน และจะยังซัพพอตในเรื่องของซอพแวร์ต่างๆ ไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 และยังรับประกันตัวเครื่องเพิ่มให้อีก 6 เดือน 

Razer Nabu Smrt Watch ที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกใฝ่ฝันอยากจะได้มาใส่บนข้อมือสักเรือน


Razer Nabu อุปกรณ์ที่เกมเมอร์รักสุขภาพชอบให้กันมากเราอาจะได้เห็นอุปกรณ์เหล่านี้เชื่อมต่อกับมือถือใหม่ของ razer

สำหรับมือถือ Nextbit Robin นั้นเป็นมือถือที่ถือว่าเป็นรุ่นแรกๆ ที่ใช้ระบบ Clound เลยทีเดียว เพราะฟรีเจอร์เด็ดดวงของมันนั้นคือจะ “เชื่อมต่อพื้นที่เก็บข้อมูลใน Cloud ตลอด” ทำให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีพื้นที่เก็บข้อมูลสูงระดับ 100GB โดยผู้ที่ใช้นั้นจะไม่เสียค่าบริการในการใช้เน็ตจากผู้ให้บริการเลยแม้แต่บาทเดียว เพราะในการเชื่อมต่อกับ Clound นั้นตัวมือถือจะเชื่อมต่อจากบริการหรือเซิร์ฟเวอร์ของ Nextbit ให้เองและไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทั้งนี้เราเชื่อเลยว่า Smart phone ตัวใหม่ที่ทาง Razer จะเปิดตัวนั้นคาดว่าในเร็วๆ นี้เราจะได้เห็นกันแน่อนครับ และนี่ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่อาจจะส่งผลให้ตลาดมือถือรวมถึงตลาดเกมบนมือถือตื่นตัวแรงกว่าเดิมหลังจากที่ในปีที่แล้วหลายค่ายหันมามองตลาดกลุ่มนี้อย่างจริงจังมากขึ้น และหน้าตาของเจ้ามือถือตัวใหม่จะเป็นอย่างไร คงต้องรออีกสักนิดแต่คาดว่ามันต้องล้ำและแรงด้วยเทคโนโลยีของ razer แบบสุดติ่งแน่นอน

ที่มา : Engadget



กำลังโหลด...