Rainbow Six Siege เผยรายละเอียดข้อมูลตัวละครใหม่ Operation Burnt Horizon ให้รับชมกัน

Playulti 19 Feb 2019, 07:58:19
ข่าวเกม PC

Rainbow six: Seige เผยรายละเอียดข้อมูลตัวละครใหม่ Operation: Burnt Horizon, Trailer CGI ใหม่และ Elite Costume ชุดใหม่ให้รับชมกัน!

และแล้ว งานการจัดการแข่งขัน E-Sport ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Ubisoft อย่าง Six Invitational 2019 ก็จบลงอย่างสวยงามและยิ่งใหญ่ และเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่า เกมแนว Tactical FPS อย่าง Rainbow Six: Siege คือเกมที่ระทึกและน่าตื่นเต้นที่สุดทุกเวลาแม้กระทั่งผู้แข่งขันหรือคนดูเอง และช่วงคั่นกลางระหว่างการแข่งขันของงานก็ได้มีการปล่อยข้อมูลอย่างเป็นทางการของแพตช์ Year 4 Season 1 โดยใช้ชื่อว่า Operation: Burnt Horizon หรือปฏิบัติการขอบฟ้าเพลิงพลาญ

แพตช์ล่าสุดที่จะอัพเดตในช่วงไตรมาสแรกหรือราวๆ มีนาคม 2019 ที่ใกล้จะถึงนี้ จะพาผู้เล่นไปเยือนถิ่นจิงโจ้ ประเทศออสเตรเลียและได้พบกับ Operator ใหม่สองคนจากหน่วย Special Air Service Regiment หรือชื่อย่อนั้นก็คือ SASR นั้นเอง ต้องขอบอกเลยว่า ยุทโธปกรณ์ของตัวละครใหม่นี้เจ๋งอย่าบอกใครเชียว

ฝ่าย Attacker: Gridlock
undefined

ประวัติส่วนตัว
ชื่อของเธอคือ Tori Tallyo Fairous สาวแกร่งมาดแมน เกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม อายุปัจจุบันคือ 36 ปี ครอบครัวของเธอเป็นชาวไร่ในรัฐควีนส์แลนด์ ตั้งแต่เด็กเธอได้เรียนรู้ในการแก้ปัญหาต่างๆ ที่ต้องพบเจอในงานไร่และงานปศุสัตว์ของครอบครัว อีกทั้งเมื่อเจอกับปัญหา Tori เลือกที่จะจัดการกับปัญหาเหล่านั้นในทันทีมากกว่าที่จะต้องแบกรับปัญหาเพิ่มขึ้น ทำให้มีคุณสมบัติความเป็นผู้นำสูง ในช่วงวัยรุ่น Tori ได้เจอกับ Max หรือชื่อเรียกขานของเขาคือ Mozzie ในงานหุ่นยนต์เป็นครั้งแรก ก็ได้ติดต่อกันและชักชวนเธอเข้าร่วมหน่วย SASR ในเวลาต่อมา แม้ว่าเธอจะได้รับการเลื่อนยศเป็นชั้นสัญญาบัตร แต่นั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการที่จะต้องเพื่อมาทำงานในแนวหลัง เธอยังคงทำงานร่วมกับเพื่อนสนิทและเป็นทั้งคู่หูที่ดีที่สุดอย่าง Mozzie ในปัจจุบัน

Gadget และความสามารถโดยรวม
Gridlock นั้นเป็นตัวละครที่มีการป้องกัน 3 หน่วยและความเร็วในการเคลื่อนที่ 1 หน่วย หรือเธอนั้นอึดแต่วิ่งช้าเหมือนกับ Fuze ทำให้การบุกโจมตีสายฟ้าแลบนั้นไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะว่าเธอนั้นเป็นตัว Counter เหล่า Roamer โดยแท้จริงเพราะ Gadget ของเธอนั้นคือ Trax Stinger ซึ่งเมื่อเธอโยนออกไปแล้วจะสร้างเครือข่ายลวดหนามกระจายเป็นเรื่อยๆ เป็นวงกว้าง สร้างความเสียหายต่อฝ่ายตรงข้ามที่เข้ามาเหยียบ วินาทีละ 10HP, ทำให้เคลื่อนที่ช้าลงและเคลื่อนที่ทำให้เกิดเสียงดังมาก ส่งผลทำให้ Gridlock จะรู้ตำแหน่งทันทีที่ศัตรูเข้ามาเหยียบ หากนำมาคอมโบกับระเบิดควัน จะเป็นอะไรที่สายย่องเงียบแล้วเสียบหลังไม่กล้าเข้าไปแน่ๆ แต่ก็ถูกทำลายได้ง่ายๆ หากยิงวงลวดหนามที่อยู่จุดศูนย์กลาง ซึ่งจะทำให้การกระจายของหลวดหนามหยุดทันที

อาวุธ ยุทโธปกรณ์
รายละเอียดอาวุธประจำกายของ Gridlock มีดังนี้
          - F90: เป็นไรเฟิลจู่โจมแบบ Bullpup ที่ทางกองทัพออสเตรเลียพัฒนาและต่อยอดมาจากปืนไรเฟิล EF88 โดย Damage ในเกมจะอยู่ที่ 38 หน่วย, อัตราการลั่นกระสุนอยู่ที่ 740 RPM และบรรจุกระสุนได้ 30+1 นัด ถือว่ามาตรฐาน ไม่แรงเกินไปและยิงรัวใช้ได้
          - M249 Squad Automatic Weapon ( M249 SAW ): เป็นปืนกลเบาที่ถูกใช้ในกองทัพหสรัฐฯ, ออสเตรเลียและอีกหลายประเทศทั่วโลกมาหลายสิบปี สำหรับในเกมจะใช้กระสุนแบบซองกระสุนแทนแบบสายกระสุน โดย Damage จะอยู่ที่ 48 หน่วย, อัตราการลั่นกระสุนอยู่ที่ 650 RPM และบรรจุกระสุนได้ 60+1 นัด แม้ว่าจะลั่นค่อนข้างช้าไปสักนิดต่างจากของจริงที่ลั่นไวอย่างมาก แต่ Damage ก็สามารถทำให้ฝ่ายตรงข้ามลงไปนอนได้ภายในการยิงเพียงหนึ่งชุด
          - Serbu Super-Shorty: นี่คือเจ้าลูกซองขนาดเล็กสมชื่อ โดยการทำงานของมันเป็นระบบโยนลำหรือ Pump Action ชักยิงทีละนัดถูกใช้ในหลายหน่วยต่างๆ ทั่วโลกซึ่งในเกมถือเป็นปืนสำรองของ Gridlock โดย Damage อยู่ที่ 35 หน่วยต่อเศษลูกปรายหนึ่งลูก และบรรจุกระสุนได้ 2+1 นัด แม้ว่าตัวเล็กสั้นบรรจุกระสุนได้น้อย แต่ก็เพียงพอที่ใช้เพื่อเจาะผนัง, เพดาน หรือพื้นไม้ได้เพื่อความได้เปรียบของเกมหรือแม้กระทั่งใช้ป้องกันตัวระยะประชิดก็แรงเอาเรื่อง
          - Kriss Sphinx SDP: เป็นปืนพกสัญชาติอเมริกา ผู้ผลิตค่ายเดียวกันกับปืนกลมือชื่อดังอย่าง Kriss Vector โดยในเกมจะใช้ชื่อว่า SPD 9mm และเป็นปืนพกอีกกระบอกที่เป็นปืนสำรองของ Gridlock โดย Damage จะอยู่ที่ 47 หน่วยและบรรุจกระสุนได้ 16+1 นัด ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการใช้ต่อสู้ระยะประชิดสำหรับปืนพกเกมนี้เพราะ Damage ค่อนข้างแรงหรือใช้ตอนปืนหลักกระสุนหมดก็ถือว่าช่วยชีวิตได้ดี
          - Bleach Charge และระเบิดควัน: Gridlock จะมีอุปกรณ์ในเกมให้เลือกระหว่าง Bleach Charge ที่สามารถระเบิดผนังและประตูได้เพื่อการเปิดเกมที่ไวขึ้นหรือจะใช้ระเบิดควันเพื่อคอมโบกับ Trax Stinger เสริมความน่ากลัวกับดักของเธอก็ไม่เลวเช่นกัน

ฝ่าย Defender: Mozzie
undefined

ประวัติส่วนตัว
ชื่อจริงของเขาคือ Max Goose เกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ อายุ 35 ปี เขาคลุกคลีกับวงการแข่งจักรยานวิบากและสตั้นท์แมน ทำให้นิสัยของเขาเป็นพวกชอบโชว์ ชอบสร้างความโดดเด่น และสามารถนั่งโม้คุยโวเกี่ยวกับตัวเองให้ Gridlock ฟังได้เรื่อยๆ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็เป็นคนที่มีความสามารถในหน่วย SASR แถมยังมีผลงานที่โด่ดเด่นและเข้ากับทุกคนได้อย่างดีเยี่ยม โดยเขาคนนี้แหละที่เป็นคนชักชวน Gridlock ให้เข้าร่วมหน่วยด้วยและได้กลายเป็นทั้งเพื่อนสนิทและคู่หูคู่ลุยในทุกภารกิจ

Gadget และความสามารถโดยรวม
Mozzie นั้นด้วยหมวกอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาแน่นอนว่าเขาต้องชอบอะไรที่มันเคลื่อนที่ได้ เขาจึงมี Gadget เจ๋งๆ ที่เรียกว่า Pest Launcher ซึ่งมันคืออุปกรณ์คล้ายหนังสติ๊กยิงโดรนคล้ายแมงมุมออกมาเพื่อใช้ดักจับโดรนฝ่ายศัตรูแล้วแฮคระบบมาใช้เป็นของตัวเองได้ ซึ่งใช้งานเอาไปส่องดูความเคลื่อนไหวศัตรูได้เหมือนโดรนปกติ แต่มันจะโหดร้ายมากเมื่อเขาสามารถแฮคโดรนของ Twitch ได้แล้วไปช็อตใส่เจ้าของเสียเอง ข้อควรระวังไว้ก็คืออย่าเอาโดรนที่แฮคได้ออกนอกสถานที่ไม่เช่นนั้นจะหลุดการควบคุม

อาวุธ ยุทโธปกรณ์
รายละเอียดอาวุธประจำกายของ Mozzie มีดังนี้
          - CZ P10 พร้อมชุดพานท้าย RONI: นี่คือปืนพก CZ P10 ของประเทศเช็ค โดยติดตั้งประกอบกับชุดพานท้าย RONI ทำให้มันกลายเป็นปืนกลมือที่เล็ก กระทัดรัดและน่ากลัวเมื่อได้ลั่นไกออกไป โดย Damage จะอยู่ที่ 26 หน่วย, อัตราการลั่นกระสุนอยู่ที่ 950 RPM และบรรจุกระสุนได้ทั้งหมด 19+1 นัด ต้องบอกเลยว่าสำหรับในเกมได้ดัดแปลงให้สามารถยิงแบบ Full Auto ได้ และอัตราการลั่นกระสุนที่เร็วมาก ทำให้การต่อสู้ระยะใกล้สำหรับปืนนี้ถือเป็นปีศาจที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่ก็แลกมาด้วยกับการคุมปืนที่ยากเอาการ
          - Colt RO635: มันคือปืน Model AR15 หรือพูดง่ายๆ ก็คือปืนทรง M16 ที่ถูกย่อส่วนให้กลายเป็นปืนกลมือขนาดกระสุน 9มม. ทำให้มีขนาดเล็กพร้อมกับลำกล้องสั้นซึ่งส่งผลให้มีคล่องตัวสูง ถูกใช้ในตำรวจท้องถิ่นหลายรัฐและทหารบางหน่วย มันมีชื่อเล่นว่า Colt Comando 9 โดย Damage จะอยู่ที่ 36 หน่วย, อัตราการลั่นกระสุนจะอยู่ที่ 750 RPM และบรรจุกระสุนได้ 25+1 นัด ถือเป็นปืนกลมือที่น่าสนใจ แม้อัตราการลั่นจะช้ากว่า CZ P10 RONI แต่ก็คุมง่ายกว่าและมี Damage ที่สูงกว่าจึงสามารถยิงต่อสู้ระยะกลางได้ดีไม่แพ้ปืนอื่นๆ เลย
          - Serbu Super-Shorty: นี่คือเจ้าลูกซองขนาดเล็กสมชื่อ โดยการทำงานของมันเป็นระบบโยนลำหรือ Pump Action ชักยิงทีละนัดถูกใช้ในหลายหน่วยต่างๆ ทั่วโลกซึ่งในเกมถือเป็นปืนสำรองของ Mozzie โดย Damage อยู่ที่ 35 หน่วยต่อเศษลูกปรายหนึ่งลูก และบรรจุกระสุนได้ 2+1 นัด แม้ว่าตัวเล็กสั้นบรรจุกระสุนได้น้อย แต่ก็เพียงพอที่ใช้เพื่อเจาะผนัง, เพดาน หรือพื้นไม้ได้เพื่อความได้เปรียบของเกมหรือแม้กระทั่งใช้ป้องกันตัวระยะประชิดก็แรงเอาเรื่อง
          - Kriss Sphinx SDP: เป็นปืนพกสัญชาติอเมริกา ผู้ผลิตค่ายเดียวกันกับปืนกลมือชื่อดังอย่าง Kriss Vector โดยในเกมจะใช้ชื่อว่า SPD 9mm และเป็นปืนพกอีกกระบอกที่เป็นปืนสำรองของ Mozzie โดย Damage จะอยู่ที่ 47 หน่วยและบรรุจกระสุนได้ 16+1 นัด ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการใช้ต่อสู้ระยะประชิดสำหรับปืนพกเกมนี้เพราะ Damage ค่อนข้างแรงหรือใช้ตอนปืนหลักกระสุนหมดก็ถือว่าช่วยชีวิตได้ดี
          - Barbed Wire และ Nitro Cell: อุปกรณ์ทางเลือกสำหรับ Mozzie จะมีสองอย่างเช่นกันคือ ลวดหนาม Barbed Wire ใช้สำหรับชะลอการบุกของศัตรูและจะส่งเสียงเมื่อไปเหยียบและ Nitro Cell หรือที่รู้จักกันในชื่อ C4 สามารถใช้ดักระเบิดตามจุดหรือจะโยนใส่อันหน้า ข้ามที่กำบังก็ถือว่ารุนแรงและได้ผลกว่ามาก

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลรายละเอียดของ Operation: Burnt Horizon ที่นำมาฝากให้ศึกษากัน และก็เตรียมตัวแพตช์นี้ให้ดีๆ เพราะจะได้เล่นตัวละครใหม่กันในช่วงไตรมาสที่หนึ่ง กลางเดือนมีนาคมบน PlayStation 4, Xbox One และ PC แน่นอนครับ!


undefined
Image result for rainbow six siege burnt horizon
แหล่งที่มาของข้อมูล: https://www.youtube.com/watch?v=YhXtGrFyTgI

กำลังโหลด...