Quantum League เกมแนว PVP Shooter ที่มีจุดเด่นให้ผู้เล่นย้อนเวลาพลิกเกมได้ เผยวันเปิดให้บริการออกมาแล้ว

Playulti 17 May 2020, 13:14:06
ข่าวเกม PC

Quantum League เกมแนว PVP Shooter สุดแปลกในมุมมองบุคคลที่ 1 (FPS) ที่ถูกสร้างโดยทีมพัฒนาอย่าง Nimble Giant Entertainment โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นจับปืนมายิงต่อสู้กันภายในสนาม และจะนำเอาหลักทฤษฎีมิติควอนตัม กับการเคลื่อนย้ายมวลสาร เพื่อสร้างกระแสการไหลของเวลาแบบย้อนกลับมาให้ผู้เล่นได้ใช้งานพลิกเกมใส่กัน ถูกทางผู้สร้างเผยออกมาแล้วว่าตัวเกมเตรียมจะเปิดให้บริการภายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2020 บนร้านค้า Steam ในรูปแบบ Early Access 


สำหรับเกมแนว PVP Shooter ดังกล่าว ก็จะมีความน่าสนใจดังนี้
  • อย่างแรกคือตัวเกมจะรองรับการแข่งขัน 2 แบบได้แก่ 1vs1 และ 2vs2 รวมทั้งยังจะมี 2 โหมดคือ Deathmatch ต่อสู้เพื่อเก็บแต้มกันเรื่อยๆ ใครคะแนนสูงสุดตอนหมดเวลาเป็นผู้ชนะ หรือโหมด Capture Point ใครเก็บครบ 3 แต้มก่อนเป็นผู้ชนะ
  • ผู้เล่นจะได้มาทำสงครามกันภายในสนามเหมือนกีฬาชนิดหนึ่ง ซึ่งแม้ผู้เล่นจะต้องยิงสู้กันเหมือนเกมยิงทั่วไป ผู้เล่นก็จะมีความสารถย้อนเวลาด้วยการวนลูปอย่างอัตโนมัติทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่ง 1 แมตช์จะมีให้วนได้จำนวน 3 ลูป และลูปนึงจะถูกจำกัดเวลาละ 13 วินาที โดยหลังจากเริ่มลูปใหม่ทุกครั้ง ผู้เล่นจะเห็นร่างโคลนของตัวเอง และศัตรูต่อสู้ใส่กันเหมือนที่เราทำทั้งหมดในลูปก่อนหน้าเป้ะๆ ส่งผลให้ผู้เล่นจะต้องสังหารศัตรูในลูปที่ 3 และร่างโคลนก่อนหน้าจากทั้ง 2 ลูปให้สำเร็จ ถึงจะได้รับคะแนนภายในเกม 1 แต้ม .
  • จากที่กล่าวมาไว้ข้างต้น ถ้าช่วงลูป 1 หรือลูป 2 ผู้เล่นสามารถสังหารศัตรูได้ ก็เท่ากับว่าภายในลูปถัดไป ร่างโคลนของเราก็จะสามารถสังหารศัตรูอีกฝั่งได้ตามลูปก่อนหน้าด้วย ส่งผลให้ผู้เล่นต้องปกป้องร่างโคลนของตัวเองให้ดี เพราะถ้าศัตรูดันสังหารร่างโคลนของเราสำเร็จ ร่างโคลนของเราก็จะสังหารศัตรูตัวนั้นเหมือนที่เราทำในลูปก่อนหน้าไม่ได้ ซึ่งถือเป็นอะไรที่พลิกเกมกันได้สนุกสนานมากๆ
  • ตัวเกมจะมีตัวละครให้เลือกมากถึง 6 แบบ ซึ่งแต่ละแบบจะมีให้เก็บเลเวลเพื่อปลดล็อคของแต่งตัวดูเท่มากยิ่งขึ้น
  • ตัวเกมจะมีอาวุธให้เลือกมากถึง 6 ชนิด ซึ่งจะเลือกได้ก่อนเริ่ม 1 แมตช์ทุกครั้ง
เรียกได้ว่าเกมดังกล่าวน่าจะทำให้เหล่าชาว FPS รู้สึกสนใจกันมากพอสมควรเลยทีเดียว เนื่องจากระบบย้อนเวลานั้นมันก็มีความลุ่มลึก และน่าใช้ไปพลิกเกมอย่างสุดๆ แต่การเปิดให้บริการในรูปแบบ Early Access นี้ ก็จะมีระยะเวลามากถึง 6 เดือน เพื่อปรับปรุง หรือใส่ระบบภายในเกม และคอนเทนท์ใหม่ๆ เป็นจำนวนมากอีกต่างหาก ส่งผลให้เหล่าเกมเมอร์ต้องเตรียมใจว่าอาจเจอปัญหาเกมมีคอนเทนท์ที่น้อย หรือเล่นได้ไม่ลื่นไหลกันไปก่อนด้วย

ใครที่สนใจเล่นเกม Quantum League ภายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2020 ก็สามารถเข้าไปหน้าร้านค้า Steam พร้อมกดเป็นสิ่งที่คุณอยากได้รอไว้กันได้ที่ด้านล่างนี้เลย

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...