[Preview] Island of Nyne เกม Battle Royale ตัวใหม่ไซไฟล้ำยุคในแบบ Crysis!

Playulti 28 Jun 2018, 14:26:47
ข่าวเกม PC

กระแสเกม Battle Royale ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วง PUBG เปิดตัวครับ หลายคนอาจจะเอียนกันจนแทบจะเลิกเล่นไปแล้ว แต่ดูจากตัวเลขยอดผู้เล่นจะพบว่าจริงๆแล้วยังมีคนอีกมากมายเลยทีเดียวที่สนใจเกมโหมดนี้ และวันนี้เรามีอีก 1 เกมมานำเสนอที่ต้องบอกว่าค่อนข้างโดดเด่นกว่าเกม Battle Royale ตัวอื่นๆที่แนะนำกันมา เพราะเกมนี้เปลี่ยนธีมจากจับผู้เล่นโยนลงเกาะ หาอาวุธแล้วเข่นฆ่ากันเองจนรอดเป็นคนสุดท้าย มาเป็นสมรภูมิปริศนาที่ชื่อว่า The Dome นอกจากนั้นจุดเด่นของเกมนี้คือกราฟิกที่สวยงามและมีความเป็นไซไฟอย่างมาก ให้อารมณ์เกม Crysis เลยทีเดียว และเป็นที่มาของเกมที่เรากำลังจะแนะนำกันในวันนี้นั่นคือ Island of Nyne ครับ

Island of Nyne เป็นเกมจากทีมพัฒนา Define Human Studios โดยมีจุดเด่นอยู่ที่กราฟิกของเกมที่สวยงามมากๆ และไปใกล้เคียงกับกราฟิกของเกม Crysis แบบสุดๆไปเลย ซึ่งตรงจุดนี้แหละที่คิดว่าผู้เล่นหลายคนน่าจะสนใจ เพราะที่ผ่านมาเกม Battle Royale ที่ออกมาให้เล่นกันนั้น จะออกมาในรูปแบบของกราฟิกครึ่งๆกลางๆ ไม่ก็ออกเฉดการ์ตูนไปเลย มีน้อยมากที่จะจัดเต็มความอลังการได้ แต่ตรงส่วนนี้ก็พอจะเข้าใจได้ เพราะเกมแบบนี้กราฟิกไม่ใช่ปัจจัยหลัก การเล่นได้แบบลื่นไหล ไม่กินทรัพยากรเครื่องต่างหากคือประเด็นสำคัญ

แต่น่าจะดีกว่าถ้าเราสามารถเล่นเกมที่สนุกด้วย และภาพสวยไปด้วยได้ ซึ่ง Island of Nyne นั้นน่าจะคาดหวังได้พอสมควร ผู้เล่นจะถูกโยนเข้าสู่สมรภูมิปริศนาที่ชื่อว่า The Dome และออกตามหาอาวุธ อุปกรณ์ เกียร์แบบต่างๆ จากนั้นออกไล่ล่าเหล่าผู้เล่นคนอื่น เพื่อเอาตัวรอดให้ได้เป็นผู้ชนะอันดับ 1 ของเกม และดูเหมือนจะเป็นข่าวร้ายหน่อยๆสำหรับคนที่เป็นอาการ Motion Sickness หรือเมาๆหน้าจอเวลาเล่นเกมมุมองบุคคลที่หนึ่ง เพราะเกมนี้ บังคับให้ผู้เล่นเล่นในมุมมอง FPS เท่านั้น


นอกจากนั้นทางสตูดิโอยังโปรโมทอีกว่านี่คือเกมที่สร้างโดยเหล่านักเล่นเกมมืออาชีพ ทำให้ตัวเกมสามารถนำเสนอประสบการณ์การต่อสู้ที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยมีมา ผู้เล่นจะสามารถเก่งขึ้นได้จากการฝึกฝน ฉวยโอกาส และพัฒนาฝีมือของตัวเองให้มากที่สุด ซึ่งน่าสนใจว่าตรงนี้จะแฟร์เกมไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่กันแน่ โดยตัวเกมสามารถเลือกเล่นได้ทั้ง Solo เล่นเดี่ยว , Duos กับเพื่อน และจับทีมเป็นผู้เล่น 4 คน นอกจากนั้นตัวเกมยังมีโหมดการสร้างห้องเล่นแบบออฟไลน์เพื่อเอาไว้ฝึกซ้อมการควบคุมแรงดีดปืนอีกด้วย นี่เป็นโหมดที่น่าจะมีในหลายเกมเลยนะเนี่ย!

สำหรับตัวเกม Island of Nyne มีกำหนดเปิดจำหน่ายแบบ Early Access ในวันที่ 13 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ บนแพลตฟอร์ม PC Steam ก่อน ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆคาดว่าน่าจะตามมาในอนาคตครับ และตอนนี้ตัวเกมยังไม่เปิดเผยราคา เอาไว้เดี๋ยวเราจะเอามาให้ดูกันว่ามันจะแพงจนเกินไปไหม แต่ที่แน่ๆสเปคคอมอาจจะต้องการในระดับนึงเลยทีเดียว ที่แน่ๆ ผู้เขียนที่เป็นแฟนเกม Battle Royale อยู่แล้วนั้น ไม่พลาดที่จะหยิบเกมนี้มารีวิวตอนวางจำหน่ายแน่นอนครับ แล้วพบเจอกันใหม่โอกาสหน้าครับผม!





กำลังโหลด...