Point Blank Mobile : ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นกันบ้าง ข้อมูลโหมดต่างๆ ภายในเกมแบบละเอียดยิบ

Playulti 20 Oct 2016, 17:04:17
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)

   สวัสดีค่า ในวันนี้น้องแมวจะมาพูดถึงข้อมูลพื้นฐานของเกม Point Blank Mobile ซึ่งก็คือข้อมูลของโหมดต่างๆ ภายในเกมนั่นเอง ว่าโหมดแต่ละโหมดมีไว้ทำอะไร มีเงื่อนไขอะไร และมีรางวัลอะไรให้เราบ้าง ลองมาดูกันเลยย~


► Campaign Mode
โหมดนี้เป็นโหมดเนื้อเรื่องหลัก ที่จะมีภารกิจหลากหลายให้เราทำ ไม่ว่าจะเป็น ช่วยเหลือตัวประกัน, ทำลายขีปนาวุทธ, ฆ่าบอส เป็นต้น ตอนนี้มีทั้งหมด 6 Chapter ด้วยกัน ส่วน Chapter อื่นๆ จะมีเพิ่มมาอีกในอนาคต มีให้เลือก 2 ระดับ คือระดับปกติ และระดับยาก ซึ่งระดับยากจะได้ของรางวัลดีกว่าหลายเท่าเลย แต่ก็เล่นยากกว่าพอสมควรเช่นกัน


โหมดนี้เป็นโหมดที่เราต้องคอยมาเล่นอยู่เป็นประจำ เพราะเป็นที่ที่ใช้หาชิ้นส่วนมาอัพเกรดปืน ซึ่งสามารถดูได้ก่อนเริ่มภารกิจว่าด่านนั้นๆ ดรอปอะไรบ้าง หรือจะกดที่อาวุธ > อัพเกรด > เลือกชิ้นส่วนที่ต้องการหา เพื่อดูว่าด่านไหนดรอปชิ้นส่วนนั้นบ้างก็ได้


นอกจากนี้ยังมีรางวัลอีกมากมายจากการเคลียร์แต่ละด่าน ไม่ว่าจะเป็น โกลด์, เพชร, ปืน, หรือของสวมใส่ เงื่อนไขการรับรางวัลจะแบ่งเป็น 2 แบบ คือ 
1. รางวัล Chapter จะกดรับได้เมื่อเล่นจนจบทั้ง Chapter ส่วนของที่จะได้รับก็จะเป็นของสวมใส่ และอาวุธปืน
2. รางวัลสะสมดาว ในแต่ละด่านจะมีเควสให้ทำด่านละ 3 เควส ซึ่งเควสนี้แหละคือดาวที่เราต้องสะสมไปรับของรางวัล (สำเร็จ 1 เควสเท่ากับ 1 ดาว) ของรางวัลจากการสะสมดาวก็จะมี ชิ้นส่วนอัพเกรดปืน, โกลด์, และเพชร


► Survival Mode
โหมดนี้เป็นโหมดที่เน้นเอาไว้หาปืน ใครที่ตามหาชิ้นส่วนปืนอยู่ หรืออยากได้ปืนใหม่ๆ โหมดนี้แหละคือคำตอบ มีทั้งหมด 18 ด่าน มี 2 ระดับเหมือนกับโหมด Campaign ก็คือระดับปกติ และระดับยาก สามารถเข้าเล่นได้วันละ 5 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีการจัดอันดับ Rank ด้วย ซึ่งจะรีเซ็ตเวลา 12:00 ของทุกๆ วันจันทร์ ของรางวัลที่ได้ก็จะเป็นเพชร และโกลด์ 


โหมดนี้มีเงื่อนไขในการได้ปืน ดังนี้
1. เราจะได้ปืนแบบสุ่ม หลังจากเล่นจบทุกๆ 3 ด่าน ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเล่นจบ 6 ด่าน เราจะได้ 2 ปืน และถ้าเล่นจบด่านที่ 9 เราก็จะได้ 3 ปืน
2. เราจะได้รับปืน ก็ต่อเมื่อเรากด "หยุด" เมื่อจบทุกๆ 3 ด่านเท่านั้น คือจะเล่นไปไกลเท่าไหร่ก็ได้ แต่ถ้าจะรับปืน ต้องกดหยุด ถ้าตายหรือออกกลางคัน จะไม่ได้อะไรเลย


ตารางรางวัลอันดับ Survival
**ทริค
♦ การเล่นโหมดนี้ ควรพกยาไปให้เยอะที่สุด และเล่นแบบเซฟๆ หน่อย ถ้าศัตรูจะยิงมิสไซล์หรือปาระเบิดใส่ ให้รีบกำจัด อย่าหลบอย่างเดียว เพราะถึงเราไม่ตาย ผู้ช่วยเรามันก็ตาย 5555 ถ้าผู้ช่วยตาย ก็ทำให้เรากลายเป็นเป้าหมายเดียวของศัตรู ทำให้เราตายเร็ว
♦ ถ้าเล่นแล้วเริ่มรู้สึกว่าไม่ไหว ยาหมด ผู้ช่วยตาย ก็กดหยุดทันทีที่ทำได้ไปเลย ไม่งั้นเสี่ยงอดของ แถมเสียแต้มที่ใช้เล่นไปฟรีๆ อีก


► Challenge Mode
โหมดนี้เป็นแหล่งหาอุปกรณ์สวมใส่ โดยเกมจะสุ่มด่านที่ต้องเล่นมาให้ แค่เคลียร์ให้จบก็ได้แล้ว (รางวัลที่จะได้จะสุ่ม) นอกจากนี้ก็มีรางวัลอื่นๆ อีก ก็คือไขควงที่ใช้ปรับแต่งสกิลปืน กับเหรียญ PB ที่ใช้ซื้อของในตลาดมืด



โหมดนี้จะแบ่งย่อยเป็นอีก 4 แบบ ก็คือ แบบระดับปกติ, ระดับยาก, รายวันระดับยาก, และรายวันระดับยากมาก ของรางวัลที่จะได้ก็จะแตกต่างไปตามความยากที่เล่น ใครที่กำลังอยากได้ชุดใหม่ๆ ใส่ล่ะก็ ห้ามพลาดโหมดนี้เลยจ้า ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อด้วย (แต่จะใช้พลังงานเยอะหน่อย)


► PVP
โหมด PVP จะมีให้เลือกเล่นด้วยกัน 4 แบบ คือ 1vs1, 2vs2, 4vs4, และแบบ Season ของรางวัลที่จะได้จากการ PVP ก็จะเป็นอาวุธ และชุดสวมใส่ แต่จะได้แบบสุ่ม ก็คือมีสิทธิ์ได้ และมีสิทธิ์ไม่ได้เช่นกัน เงื่อนไขการได้ของมีอย่างเดียวคือ "ดวง" จะฆ่าเยอะ หรือฆ่าน้อยก็ไม่เกี่ยวกัน อยากได้ของดีๆ ก็ต้องเล่นวนปายยย แต่เราได้ของดีๆ บ่อยอยู่นะ อิอิ



โหมดนี้เราสามารถสร้างห้องเองได้ด้วยถ้าอยากเล่นกับเพื่อน เลือกได้ว่าอยากเล่นด่านไหน แบบไหน 


PVP จะมีการจัดอันดับอยู่ตลอด แบ่งเป็นอันดับรวม และอันดับประจำสัปดาห์ ซึ่งเราจะได้รับรางวัลทุกๆ สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับอันดับที่ได้ อันดับประจำสัปดาห์จะรีเซ็ตทุกๆ เวลา 12:00 ของวันจันทร์  


ตารางรางวัลอันดับ PVP


► มินิเกม
มินิเกมเป็นโหมดที่เล่นง่ายๆ ได้ของรางวัลหลากหลาย แค่ต้องวิ่งหลบมิสไซล์ที่ยิงใส่เราให้ครบตามเวลาที่กำหนดก็ได้รางวัลแล้ว ซึ่งรางวัลที่ได้จะเปลี่ยนไปทุกๆ วัน มีทั้ง โกลด์, เพชร, เหรียญPB, การ์ดเพิ่มEXPอาวุธ, และ ไขควงปรับแต่งปืน โหมดนี้สามารถเข้าเล่นได้วันละ 3 ครั้ง

ตารางของรางวัลมินิเกมในแต่ละวัน

กำลังโหลด...