Point Blank Mobile : ภาพรวมและแนวทางการเล่นของแต่ละด่านใน PVP

Playulti 10 Nov 2016, 16:44:20
ข้อมูล, เทคนิค (Mobile)

การเล่นโหมด PVP ในเกม Point Blank Mobile จะเป็นแบบ Real time ออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นๆ ดังนั้นนอกจากปืนเทพๆ แล้วก็ต้องวัดกันที่ความชำนาญและเทคนิคด้วย เพราะการยืนยิงอย่างเดียวไม่สามารถทำให้เราชนะได้ การรู้ที่หลบก็จำเป็นเช่นกัน ไกด์ในครั้งนี้จะมาบอกภาพรวมพร้อมแนวทางการเล่นในแต่ละด่าน ว่าแต่ละด่านเป็นยังไง ควรเล่นแบบไหน 

ด่านในเกมตอนนี้จะมีทั้งหมด 5 ด่าน คือ 
1. ห้องสมุด
2. แซนด์ สตอร์ม
3. สลัม
4. นครวัด
5. มิดไนท์ ฟอร์เทรส
ซึ่งแต่ละโหมดก็จะมีด่านให้เล่นไม่เหมือนกัน บางโหมดมีด่านเหมือนกันแต่กำบังเปลี่ยนก็มี เรามาดูภาพรวมของแต่ละด่านกันเลยย

♦ ห้องสมุด ( 1 VS 1) ♦


ห้องสมุด ( 1 VS 1)
ด่านนี้จะเป็นการเผชิญหน้ากันตรงๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน ทริคก็มีแค่พยายามพังกำบังของฝั่งตรงข้ามให้อีกฝ่ายไม่มีที่หลบ แล้วใช้ไอเทมกับบัฟให้เป็นประโยชน์ก็จะช่วยได้ จุดที่ต้องระวังคือการอยู่มุมเฉียงกับศัตรู เพราะศัตรูจะเห็นตัวเราได้ง่าย (แต่เราก็เห็นมันเช่นกัน) ระยะระหว่างผู้เล่นในด่านนี้จะค่อนข้างไกลทำให้ยิงได้ยากหน่อย เหมาะกับการใช้ปืนไรเฟิล

♦ ห้องสมุด (2 VS 2) ♦


ห้องสมุด ( 2 VS 2)
ห้องสมุดเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือกำบังเปลี่ยน! พอมาเล่นแบบ 2 VS 2 แล้ว ด่านนี้จะมีกำบังเพิ่มขึ้นมาทางด้านซ้าย-ขวา และตรงกลาง และกำบังเดิมจากที่อยู่ห่างกันก็โดนขยับให้อยู่ติดกันแทน ซึ่งตรงจุดใหม่ที่เพิ่มขึ้นมา เป็นจุดที่ทำให้ยิงศัตรูได้ในระยะใกล้สุดๆ ถ้าศัตรูอยู่ในจุดเดียวกัน ดังนั้นตรงนี้ใครที่มีปืนลูกซองจะได้เปรียบมากเพราะสามารถยิงอัดหน้าศัตรูได้เต็มๆ

 ♦ แซนด์ สตอร์ม ♦


แซนด์ สตอร์ม
เราสามารถเล่นด่านนี้ได้ในโหมด 1 VS 1 และ 2 VS 2 
ด่านนี้จะคล้ายกับด่านห้องสมุด คือเป็นที่เปิดให้ยิงสู้กัน ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่จะมีมุมให้ยิงเยอะกว่าเนื่องจากกำบังจะวางแบบครึ่งวงกลม ไม่ได้อยู่ตรงๆ อย่างเดียว ดังนั้นต้องคอยมองมุมให้ดีเพราะจะโดนยิงฟรีได้ง่ายๆ ระยะระหว่างผู้เล่นในด่านนี้ปานกลางถึงใกล้ ดังนั้นจะใช้ปืนอะไรเล่นก็ได้

♦ สลัม ♦


สลัม
เราสามารถเล่นด่านนี้ได้ในโหมด 1 VS 1 และ 2 VS 2 
เป็นด่านที่เล่นง่ายอีกด่าน ด่านนี้จะมีพื้นสูง-ต่ำ ดังนั้นแน่นอนว่าถ้าใครอยู่ที่สูงก็จะได้เปรียบ (จุดหลังเเท๊งน้ำ) เพราะจะเห็นตัวของฝ่ายตรงข้ามได้ชัดเเจ๋วเลย กลับกันกับฝ่ายตรงข้ามที่มองเห็นแค่หัวของฝ่ายที่อยู่สูงกว่า แต่วิธีแก้ก็ง่ายๆ แค่ยิงพังเเท๊งน้ำอีกฝ่ายทิ้งซะ (ยิงแปปเดียวก็พังแล้ว) เท่านี้ก็มองเห็นอีกฝ่ายได้ชัดแจ๋วทั้งตัวเลย หรือไม่ก็ต้องวิ่งไปอยู่ในจุดหลังเเท๊งน้ำเหมือนกัน แต่ถ้าเราวิ่งทีหลังจะเสียเปรียบหน่อยเพราะเขาเล็งเราไว้ก่อนแล้ว ในด่านนี้ระยะห่างระหว่างเราและฝั่งตรงข้ามปานกลาง สามารถใช้ได้ทุกปืน

♦ นครวัด ♦


นครวัด
เราสามารถเล่นด่านนี้ได้ในโหมด 2 VS 2 และ 4 VS 4 
ด่านนี้เป็นด่านที่กว้างและค่อนข้างเล่นยาก เพราะจำนวนผู้เล่นเยอะ แถมยังมีจุดสูง-ต่ำด้วย ทำให้โดนศัตรูยิงได้จากหลายทิศทาง หาที่หลบยากพอสมควร การเล่นในด่านนี้ไม่ควรอยู่เฉยๆ ต้องคอยสังเกตการเคลื่อนไหวของศัตรูตลอด การหลบที่ดีที่สุดคืออยู่ฝั่งตรงข้ามของศัตรูแบบตรงๆ เพราะศัตรูจะเห็นแค่หัวของเรานิดนึงหรือไม่ก็ไม่เห็นเลย แต่ก็ต้องคอยดูรอบข้างด้วยเพราะศัตรูไม่ได้มีแค่คนเดียว ข้อดีของด่านนี้คือจะมีบัฟเลือดเกิดอยู่แทบจะตลอดที่ริมสุดของเเมพทั้งสองฝั่ง 

♦ มิดไนท์ ฟอร์เทรส ♦


มิดไนท์ ฟอร์เทรส 
สามารถเล่นด่านนี้ได้เฉพาะโหมด 4 VS 4 เท่านั้น
ด่านนี้เป็นด่านที่ซับซ้อนมากที่สุด เพราะด่านมันกว้างมาก แถมกำบังก็ไม่ได้วางตรงๆ แบบด่านอื่นๆ ยิ่งเป็นการแข่งแบบ 4 VS 4 ยิ่งลำบากกันเข้าไปใหญ่ เพราะเราโดนยิงได้จากทุกมุม ดังนั้นต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา และอย่าไปยืนที่เดียวกันกับคนอื่น เพราะจะโดนระเบิดหรือ RPG สังหารหมู่เอาก็เป็นได้ ควรพกปืนไปมากกว่า 1 ประเภท เพราะด่านนี้มีทั้งจุดยิงระยะไกล และระยะใกล้แบบยืนจ่อกันเลย ตรงริมสุดของด่านจะมีจุดบัฟเพิ่มเลือดโผล่มาบ่อยๆ (ตามภาพล่างสุด) แต่ก็เป็นจุดที่อันตรายมากสุดเหมือนกัน เพราะเป็นจุดเปิดที่จะโดนยิงได้แบบชิวๆ ดังนั้นต้องมองดูทางให้ดีก่อนถ้าจะวิ่งไปจุดนี้

♦ ดาวน์โหลดเกมที่นี่ ♦

 

กำลังโหลด...