[New Champion] LoL : Pyke นักล่าแห่งท้องทะเลลึก โหดแค่ไหนมาดูกัน!

Playulti 15 May 2018, 09:52:44
ข่าวเกม PC


สวัสดีครับเหล่าซัมมอนเนอร์ที่รักทุกคน สำหรับใครที่ติดตามการเปิดตัวของแชมเปี้ยนใหม่จาก League of Legends อยู่ล่ะก็ วันนี้ช่วงเวลาตี 1 (15 พ.ค.) ของบ้านเราที่ผ่านมา ทาง Riot ก็ได้ปล่อยวิดีโอเปิดตัวแชมเปี้ยนใหม่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ Pyke : The Bloodharbor Ripper นักล่าแห่งท้องทะเลลึก ซึ่ง Pyke เป็นแชมเปี้ยนตัวที่ 141 ของ League of Legends นั่นเองครับ เห็นข่าวแว่วๆมาว่าแชมเปี้ยนตัวนี้อยู่ในตำแหน่ง "ซัพพอร์ต" แต่พอแอบดูสกิลแล้วจะใช่ซัพพอร์ตมั้ยล่ะเนี่ย (Riot เขาว่ามาแบบนั้น ซัพพอร์ตก็ซัพพอร์ตเนอะ T_T) เอาเป็นว่าตอนนี้เรามาดูสกิลและความสามารถต่างๆของ Pyke กันเลยดีกว่าครับ ว่าจะโหดสมคำล่ำลือมากแค่ไหน

"คนที่ตายไปแล้วหวนกลับมาเดินบนพื้นดินอีกครั้ง 

จงภาวนาไว้ว่าคุณไม่ได้อยู่ในลิสต์รายชื่อของเขา"




Passive : Gift of the Drowned Ones

เมื่อ Pyke ไม่ได้อยู่ในระยะการมองเห็นของแชมเปี้ยนฝั่งตรงข้าม เขาจะค่อยๆฟื้นฟูพลังชีวิตที่เพิ่งหายไปกลับคืนมา อีกทั้งโบนัสพลังชีวิตจะถูกเปลี่ยนเป็นโบนัสพลังโจมตีแทน


สกิล Q : Bone Skewer

กด 1 ครั้ง : Pyke จะสร้างความเสียหายกับเป้าหมายที่อยู่ด้านหน้า พร้อมสโลว์เป้าหมายหมายที่โดนสกิลนี้
กดค้าง : Pyke จะง้างฉมวกของเขาและปาเข้าใส่เป้าหมายแรกที่โดน พร้อมดึงเป้าหมายนั้นเข้าหาตัว


W : Ghostwater Dive

Pyke ดำดิ่งลงสู้ผืนน้ำแห่งปีศาจ พลางตัวและเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ระยะหนึ่งและค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ แชมเปี้ยนฝั่งตรงข้ามที่อยู่นอกระยะสกิลของ Pyke จะไม่สามารถเห็นเขาได้ และหากเขาทำการโจมตีหรือใช้สกิล การพลางตัวของเขาจะยุติลง

E : Phantom Undertow

Pyke จะทำการพุ่งตัวไปข้างหน้าและทิ้งร่างเงาที่เปียกโชกไว้ หลังจากช่วงเวลาหนึ่งร่างเงานั้นจะกลับไปที่ตัวเขา แชมเปี้ยนหรือเป้าหมายที่อยู่ในเส้นทางการเคลื่อนที่กลับของร่างเงานั้นจะได้รับความเสียหายและติดสตั๊น 


R : Death from Below 

Pyke สร้างพื้นที่เป็นรูปตัว X พุ่งเข้าใส่แชมเปี้ยนฝั่งตรงข้ามพร้อมทำการฆ่าแชมเปี้ยนที่มีพลังชีวิตต่ำกว่าที่กำหนด แชมเปี้ยนตัวอื่นๆที่อยู่ในพื้นที่ X แต่ไม่ได้โดนฆ่าจะได้รับความเสียหายเท่ากับแชมเปี้ยนตัวแรกที่โดนฆ่า 

แชมเปี้ยนฝั่งเดียวกันที่ทำการช่วยเหลือหรือมี Assist ในการฆ่าศัตรูของ Pyke จะได้รับ Gold เท่ากับการฆ่าแชมเปี้ยน 1 ตัว และเมื่อ Pyke ฆ่าศัตรูได้ คูลดาวน์ของสกิล R : Death from Below จะหายไป ทำให้เขาใช้สกิล R ได้อีกครั้งทันทีในช่วงเวลาหนึ่ง 



อย่างที่ทราบกันที่ว่า Pyke เป็นแชมเปี้ยนตำแหน่ง "ซัพพอร์ต" เน้นย้ำอีกครั้งว่า "ซัพพอร์ต" เพราะฉะนั้นสกิลของเขาก็จะมีส่วนของการรบกวนศัตรูฝั่งตรงข้าม เช่นสกิล Q ที่สามารถดึงศัตรูเข้าหาเราได้ หรืออีกทั้งสกิล E ที่สามารถสตั๊นศัตรูได้เช่นกัน ดังนั้นแล้วศัตรูฝั่งตรงข้ามจะต้องระวังตัวเป็นอย่างมาก เพียงแค่เลือก Pyke มา ฝั่งตรงข้ามก็กลัวแล้ว 

โดยการเข้าไฟท์ของ Pyke นั้นสามารถใช้สกิล W ในการพลางตัวเพื่อเข้าใกล้ศัตรูมากที่สุด และใช้สกิล Q เพื่อดึงศัตรูเข้ามา ต่อด้วยสกิล E ในการหยุดการเคลื่อนที่ของศัตรูด้วยการสตั๊น หากเลือดของศัตรูใกล้หมดแล้วล่ะก็ ใช้สกิล R ปลิดชีพศัตรูได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องกลัวว่า แชมเปี้ยนฝั่งเราจะไม่ได้รับ Gold เพราะสกิล R หากแชมเปี้ยนฝั่งเราทำการช่วยหรือมี Assist ในการฆ่าของ Pyke จะได้รับ Gold เต็มจำนวน เหมือนฆ่าด้วยตัวเองนั่นเอง

แต่อย่าลืมเป็นอย่างยิ่ง ด้วยความที่ Pyke เป็นแชมเปี้ยนที่กระหายในการฆ่าดังนั้นเขาก็ต้องระวังการถูกฆ่าด้วยเช่นกัน การที่เขาเข้าทีมไฟท์โดยไม่มั่นใจหรือสร้างความเสียหายได้ไม่มากพอ การหลบหนีออกมาถือว่าทำได้ยากมาก ดังนั้นแล้วหากเลือกที่จะเป็นผู้ล่า ต้องทำตัวให้เป็นผู้ถูกล่าเองล่ะครับ หึหึหึ

Base Splash Art : Pyke

Sandwraith Pyke

ที่มา : https://na.leagueoflegends.com/en/featured/champion-reveal-pyke-bloodharbor-ripper


กำลังโหลด...