[New Champion] LoL : Kai'Sa แชมเปี้ยน ADC ตัวใหม่ล่าสุด! สกิลโหดแค่ไหนมาดูกัน!!

Playulti 21 Feb 2018, 00:20:10
ข่าวเกม PC


สวัสดีครับเหล่าซัมมอนเนอร์ที่รักทุกคน สำหรับใครที่กำลังติดตามแชมเปี้ยนตัวใหม่ของ League of Legends ล่ะก็ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา Riot ก็ได้ปล่อยแชมเปี้ยนตัวใหม่มาให้ซัมมอนเนอร์ทุกคนได้ยลโฉมกันแล้ว ซึ่งเธอมีชื่อว่า "Kai'Sa" นั่นเองครับ เธอเป็นแชมเปี้ยนตัวที่ 140 อยู่ตำแหน่ง ADC ซึ่งแชมเปี้ยนตำแหน่ง ADC ล่าสุดที่ปล่อยออกมาเมื่อ 8 เดือนที่แล้วคือ "Xayah" โดยครั้งนี้ตำแหน่ง ADC ที่มาใหม่ล่าสุดอย่าง "Kai'Sa" ได้หอบเอาความสามารถต่างๆมาแบบเต็มคันรถ เรียกได้ว่าถ้าใครพลาดแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว มีสิทธิ์บอกลากลับไปเกิดใหม่ที่บ่อแน่นอน เพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาดูความสามารถและสกิลต่างๆของเธอกันดีกว่าครับ



สำหรับ Passive Skill การโจมตีปกติของ Kai'Sa จะสะสมพลาสม่าไว้ หลังจากโจมตีครบ 5 ครั้ง พลาสม่าจะระเบิดออกสร้างความเสียหายตามพลังชีวิตที่หายไปของศัตรู
♦  แสตคพลาสม่าที่ติดศัตรูจะเพิ่มขึ้นเมื่อศัตรูโดนสกิลหยุดการเคลื่อนที่ของแชมเปี้ยนพันธมิตรในระยะใกล้เคียง
♦  Kai'Sa สามารถออกแบบสไตล์การสร้างความเสียหายได้จากค่าสเตตัสปัจจุบัน (ค่า AD (พลังโจมตีกายภาพ) / AP (พลังโจมตีเวทย์)) ซึ่งค่าสเตตัสต่างๆสามารถเพิ่มได้จากไอเท็มในร้านค้าหรือการเพิ่มเลเวลแชมเปี้ยน


สกิล Q : Kai'Sa ปล่อยมิสไซล์ใส่ศัตรูใกล้เคียง หากโดนศัตรูเดิม ความเสียหายจะลดลงเล็กน้อย
♦  แสตคพลาสม่าที่ติดศัตรูจะเพิ่มขึ้นเมื่อศัตรูโดนสกิลหยุดการเคลื่อนที่ของแชมเปี้ยนพันธมิตรในระยะใกล้เคียง
♦  หากมีค่าสเตตัส Attack Damage (พลังโจมตีกายภาพ) มากพอ Kai'Sa จะเพิ่มจำนวนมิสไซล์ใส่ศัตรูมากขึ้น



สกิล W : Kai'Sa ปล่อยพลังแห่ง Void ออกไป เปิดเผยศัตรูตัวแรกที่โดน สร้างความเสียหายเวทย์และเพิ่มแสตคของพลาสม่า
♦  หากมีค่าสเตตัส Ability Power (พลังโจมตีเวทย์) มากพอ จะเพิ่มความเสียหายของสกิล W และหากใช้สกิลนี้โดนศัตรูจะลดคูลดาวน์สกิลนี้ลง



สกิล E : Kai'Sa ชาร์จพลัง เธอจะมีความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นในระยะหนึ่งแต่ไม่สามารถโจมตีได้ หลังจากการชาร์จพลังเสร็จสิ้น เธอจะได้รับความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้นชั่วขณะ (การโจมตีปกติของ Kai'Sa จะลดคูลดาวน์ของสกิลนี้)
♦  หากมีค่าสเตตัส Attack Speed (ความเร็วโจมตี) มากพอ Kai'Sa จะสามารถหายตัวแบบ true invisibility (วอร์ดแดงส่องไม่เห็น)ในขณะที่ใช้สกิลนี้ได้



สกิล R : Kai'Sa พุ่งตัวไปหาศัตรูที่มีพลาสม่าติดอยู่ได้อย่างรวดเร็วในระยะไกล พร้อมได้รับเกราะดูดซับค่าความเสียหายจำนวนหนึ่ง



Kai'Sa เป็นแชมเปี้ยนตำแหน่ง ADC รูปแบบใหม่ โดยสกิลต่างๆของเธอจะมีความพิเศษตามค่าสเตตัสพื้นฐานของเธอ ดังนั้นการออกไอเท็มถือเป็นเรื่องสำคัญ วางแผนให้เป็น แล้วชีวิตจะง่ายขึ้น! การเล่น Kai'Sa นั้นมีเคล็ดลับง่ายๆอยู่ เมื่อทีมเรากำลังไฟท์กันอยู่นั้น หากใครในทีมสามารถหยุดการเคลื่อนที่ของแชมเปี้ยนฝั่งตรงข้ามได้ ศัตรูจะติดแสตคพลาสม่า ทำให้เราสามารถใช้สกิล R เพื่อเข้าทีมไฟท์ในระยะไกลโดยอัตโนมัติได้ และตามด้วยสกิล Q สกิลมิสไซล์ที่สามารถปล่อยมิสไซล์เพิ่มขึ้นได้ตามพลังโจมตีกายภาพ อีกทั้งเรายังสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วด้วยสกิล E หากจะใช้เพื่อฆ่าเราจะมีโบนัสความเร็วโจมตีในระยะหนึ่งคิดตัวอยู่ แต่หากจะใช้เพื่อหนีก็ต้องวิ่งอย่างเดียวล่ะงานนี้! ส่วนสกิล W สามารถใช้เป็นประตูเปิดทางเพื่อใช้สกิล R ในการพุ่งเข้าหาศัตรูได้ ซึ่งทั้งสกิล W และ R มีระยะสกิลที่ไกลมาก ดังนั้นถ้าหากอยากแก๊งค์เลนไหนล่ะก็ สเตปนี้ถือว่าผ่านแน่นอน!

ในการเล่น Kai'Sa ถือไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เนื่องจากเธอสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการโจมตีได้เสมอ ซึ่งจะอิงจากค่าสเตตัสต่างๆของเธอ โดยผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการโจมตีได้จากการออกไอเท็มและการเพิ่มเลเวล สกิลต่างๆของเธอถูกออกแบบมาอย่างน่าสนใจ แต่ความน่าสนใจนี้อาจทำให้ผู้เล่นมึนงงกับสกิลของเธอได้ ดังนั้นศึกษาสกิลต่างๆของเธอให้ดี และปรับเปลี่ยนตามสไตล์การเล่นของคุณได้เลย! เอ๊...หรือจะเอาไปป่าดีนะ คิกๆ


Base Splash Art : Kai'Sa

Bullet Angel Kai'Sa

ที่มา : leagueoflegends.com

กำลังโหลด...